น้องโอลีฟเคลียร์ปมสมปองหลงแม่ค้า แต่"สมพงษ์"ชี้ทิดไม่เหมือนเดิม"ไปไม่ลา" (คลิป)

5 ก.พ. 65

กลายเป็นประเด็นที่สังคมจับตามองกันว่าเกิดอะไรขึ้นกับ สมปอง นครไธสง หรือ อดีตพระมหาสมปอง และนางพันธุ์ทิพา ศกุณต์ไชย หรือ ติ๋ม ทีวีพูล ที่ออกมาร่อนหมายข่าวแถลงด่วนเกี่ยวกับการถอนตัวจากรายการ

493923

จากนั้น "ติ๋ม ทีวีพูล" ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวถึงปมแตกหักและจบไม่สวย เปิดเผยว่า สมปองเป็นคนที่เดินเข้ามาหาตน จึงคิดว่าจะเดินไปสายธรรมะด้วยกัน มีคนถามตนว่าตนเสียอะไรให้เขาบ้าง เพราะกลัวตนจะถูกหลอก ซึ่งตนก็หมดไปเกือบล้านบาท รีโนเวตบ้านทำใหม่หมด 7 แสน เขาบอกไม่มีเสื้อผ้า ตนก็จัดหาแบรนด์ดี ๆ ให้ทั้งหมดแสนกว่าบาทนั้น

913371

ด้านนายวิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข เลขาสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม กล่าวถึงกรณีที่นางพันธุ์ทิพา ศกุณต์ไชย หรือ ติ๋ม ทีวีพูล ผู้ก่อตั้งนิตยสารทีวีพูล แถลงข่าวกรณีนายสมปอง นครไธสง หรือ อดีตพระมหาสมปองประกาศถอนตัวจากรายการที่ทีวีพูลกรุ๊ปเป็นผู้ผลิต 3 รายการ และขนย้ายข้าวของออกจากบ้าน ทั้งที่ยังติดสัญญา 2 ปี

817853

นอกจากนี้ ยังระบุว่านายสมปองมีหนี้สิน 10.9 ล้านบาท จากการไล่ซื้อที่ดิน ส.ป.ก. กว่า 300 ไร่เพื่อปลูกยางพารา อย่างไรก็ตามได้ให้เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบว่าที่ดินที่ถูกกล่าวถึงอยู่ที่ไหน ลักษณะเป็นเช่นไร ใช่พื้นที่ของ ส.ป.ก.หรือไม่ หากมีการซื้อขายเปลี่ยนมือจริงก็ต้องว่ากันไปตามขั้นตอนของกฎหมาย เพราะที่ดิน ส.ป.ก. ห้ามซื้อขายแลกเปลี่ยน เว้นแต่จะตกแก่ทายาทเท่านั้น

525311

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านมอตาเจ๊ก ต.ห้วยยาง อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ บ้านของพ่อแม่ของอดีตพระมหาสมปอง นายสมศักดิ์ ผาดจันทร์ ผู้ใหญ่บ้านมอตาเจ๊ก หมู่ที่ 14 เปิดเผยว่า ตนเองไม่ทราบเรื่องที่ทิดสมปองไปหาซื้อที่ดินจำนวน 300 ไร่ และไม่เคยได้ยินข่าวว่าทิดสมปองมาซื้อที่จากใครในพื้นที่ ส่วนเรื่องที่เป็นหนี้ 10 ล้านนั้นเคยได้ยินทิดสมปองบอกตอนที่มาทำร่วมประชุมที่โรงเรียนในหมู่บ้าน ก่อนที่จะสึกไม่นาน

150331

ด้านนายศรีสุวรรณ จรรยา โพสต์ข้อความระบุว่า ศรีสุวรรณร้องเลขา ส.ป.ก.สอบที่ดินอดีต พส.กว้านซื้อที่ดินเขตปฏิรูป 300 ไร่ได้อย่างไร นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยว่า วันนี้ ได้ทำคำร้องเป็นหนังสือส่งไปยังเลขาธิการสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) เพื่อขอให้ตรวจสอบที่ดินในเขตปฏิรูปที่ดินจังหวัดชัยภูมิ ว่ามีอดีตพระมหาเปรียญ 7 ประโยควัดสร้อยทองและเครือญาติ ได้ทำการยึดถือครอบครองโดยการซื้อหามาประมาณ 300 ไร่ตามที่ตกเป็นข่าวอยู่ในขณะนี้นั้นจริงหรือไม่อย่างไร

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา กรณีที่นางพันธุ์ทิพา ศกุณต์ไชย หรือ “ติ๋ม ทีวีพูล” ผู้ก่อตั้งนิตยสารทีวีพูล ได้ออกมาแถลงข่าวพูดถึงอดีตพระมหาชื่อดังประกาศถอนตัวจากรายการที่ทีวีพูลกรุ๊ปซึ่งเป็นผู้ผลิต 3 รายการ และขนย้ายข้าวของออกจากบ้าน ทั้งที่ยังติดสัญญา 2 ปี และยังระบุว่าอดีตพระมหาดังกล่าวมีหนี้สิน 10.9 ล้านบาท จากการไล่ซื้อที่ดิน ส.ป.ก. กว่า 300 ไร่ เพื่อปลูกยางพารา ซึ่งสร้างความแปลกใจต่อสังคมเป็นอย่างยิ่งว่า ที่ดินที่ถูกกล่าวถึงปล่อยให้มีการซื้อขายเปลี่ยนมือกันได้อย่างไร
เนื่องจาก พรบ.การปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม พ.ศ.2518 ม.39 ระบุเอาไว้ชัดเจนว่าที่ดินที่บุคคลได้รับสิทธิโดยการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรมจะทําการแบ่งแยก หรือโอนสิทธิในที่ดินนั้น ไปยังผู้อื่นมิได้ เว้นแต่เป็นการตกทอดทางมรดกแก่ทายาทโดยธรรม หรือโอนไปยังสถาบันเกษตรกร หรือ ส.ป.ก.เพื่อ ประโยชน์ในการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม และใน ม.30(1) ยังกำหนดให้เกษตรกรและบุคคลในครอบครัวเดียวกันมีที่ดินในเขตปฏิรูปเกินกว่า 50 ไร่ไม่ได้ นอกจากจะใช้เลี้ยงสัตว์ซึ่งได้ไม่เกิน 100 ไร่ ตามที่รัฐมนตรีกระทรวงเกษตรฯกำหนด

ดังนั้น การที่อดีตมหาเปรียญธรรม 7 ประโยคชื่อดังถูกระบุว่าไปไล่ซื้อที่ดิน ส.ป.ก. กว่า 300 ไร่ เพื่อปลูกยางพาราหรือให้ญาติๆถือครองที่ดินแทนนั้น เป็นการกระทำโดยชอบด้วยกฎหมาย ส.ป.ก.หรือไม่ อย่างไร ซึ่งเป็นหน้าที่และอำนาจของเลขาธิการ ส.ป.ก.ที่จะต้องดำเนินการหรือสั่งการให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า ที่ดินดังกล่าวอยู่ที่ไหน อยู่ในจังหวัดชัยภูมิซึ่งเป็นถิ่นที่อยู่ของเครือญาติอดีตพระมหาหรือไม่ มีลักษณะเป็นเช่นไร ใช่พื้นที่ของส.ป.ก.หรือไม่ หากมีการซื้อขายเปลี่ยนมือจริง ก็ต้องว่ากันไปตามขั้นตอนของกฎหมาย คือ “เรียกกลับคืนมา” เพื่อจัดสรรให้แก่เกษตรกรผู้ยากไร้คนอื่น ๆ ต่อไป เพราะที่ดิน ส.ป.ก. ห้ามซื้อขายแลกเปลี่ยน เว้นแต่จะตกแก่ทายาทเท่านั้น นายศรีสุวรรณ กล่าวในที่สุด

933564

นอกจากนี้ "ทิดสมปอง" มีการโชว์ลูกคอร้องเพลงในงานแห่งหนึ่ง โดยเฟซบุ๊ก ไพรัตน์ ไพพรรณรัตน์ เผยแพร่คลิปไลฟ์สดไว้

681891

ด้านเฟซบุ๊ก "ไพรวัลย์ วรรณบุตร" โพสต์ข้อความ ระบุว่า "พูดให้จริงเข้าไว้ และหากรู้สึกว่า ไม่ ให้ตอบตรงๆ ว่า ไม่ ตามที่รู้สึกอย่างนั้น"

490382

สำหรับบทเพลง "สมปองเด้อสมปอง" ที่ทุ่มทุนสร้างคว้า โอลีฟโนบรา มาเล่นมิวสิควิดีโอประกอบเพลงนี้ด้วย น.ส.อรัญญา อภัยโส หรือ โอลีฟ เปิดใจว่า ทิดสมปองสำหรับตนเองเป็นคนมีน้ำใจ ให้กำลังใจตนเอง บอกว่าให้คิดว่านี่คือการตลาด เราทำมาค้าขายสุจริต อย่าไปสนใจ บอกตนเองแบบนี้ตั้งแต่ก่อนทิดสมปองจะสึกออกมาเสียอีก

821441

แล้วก็มีโอกาสได้ร่วมงานกันอีกครั้ง หลังท่านสึกในเพลงสมปองเด้อสมปอง โอลีฟบอกว่าในขณะที่ถ่ายมิวสิควิดีโออยู่ ทิดสมปองยังให้กำลังใจตนเองเรื่องเพลงที่เพิ่งปล่อย ทั้งยังช่วยโปรโมตเพลง "อยากจุก" ของตนเองมากกว่าเพลงของทิดสมปองเสียอีก มาถึงตอนนี้ ตนเองก็อยากให้กำลังใจ ในมุมมองของตนเองคิดว่าคงอาจจะมีอะไรที่ไม่ลงตัวก็เลยออกมาเป็นเช่นนั้น ยืนยันว่ายังคงเคารพเหมือนเดิม

ส่วนนิสัยใจคอของทิดสมปอง เป็นคนใจดี เฟรนลี่ ไม่ใช่แค่กับตนเอง แต่กับทุกคน ส่วนเรื่องอื่นตนเองไม่ทราบว่าจะเป็นอย่างไร แต่ตนเองก็สนิทกับทิดสมปองระดับนึง เพราะส่วนใหญ่จะเจอทิดสมปองตามงาน แต่ไม่ได้ถึงขั้นไปกินข้าวด้วย แค่พูดคุยกันเท่านั้น ซึ่งตอนนี้ตนเองยังไม่ได้เจอกับทิดสมปองอีกเลยตั้งแต่ร่วมงานกันครั้งนั้น

488083

"ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค" นักแต่งเพลงชื่อดัง โพสต์เฟซบุ๊ก Nitipong Honark ระบุว่า "เป็นเรื่องที่น่าพิศวง คนที่บวชอยู่ในวินัยมาหลายสิบปี สึกแล้ว...หักศอกกิเลสท่วม #หลายสิบปีนั่นคืออะไร"

743269

ล่าสุด พิธีกรหนุ่ม "อั๋น ภูวนาท" แชร์โพสต์ดังกล่าวพร้อมแสดงความคิดเห็นว่า "ตอบให้นะครับ เพราะเขาไม่ได้เป็นอรหันต์ไงครับ" รอฟังคำตอบเต็มๆ ในคลับฟรายเดย์โชว์ครับ ทั้ง2มหาตอบไว้ชัดเจนดี "ก็เราไม่ใช่อรหันต์..."เค้าทำอะไรผิดไหมหรือเราไปหวังอะไรผิดที่ผิดทางเสียเอง

287033

ด้านเฟซบุ๊ก Jaturong Mantaso Jongarsa ของนายจตุรงค์ จงอาษา ผู้เชี่ยวชาญด้านพระพุทธศาสนา โพสต์ข้อความว่า "#พี่รักเค้าเหมือนลูก #พี่ศึกษาธรรมะมาเยอะค่ะ อิอิ หนูมองออกนะคะคุณพี่ #ให้ภาพมันเล่าเรื่อง"

521202

ด้านทิดสมพงษ์ หรือ ดร.สมพงษ์ โมฆรัตน์ อดีตพระมหาสมพงษ์ นักเทศน์ชื่อดัง คู่หูที่อยู่ข้างกับทิดสมปองในช่วงที่เป็นพระ ยอมรับว่าตั้งแต่หลังจากที่สึกมาตนเองก็ไม่ได้มีโอกาสพูดคุยหรือทักไปหา ส่วนตัวพอทราบข่าวก็ยังรู้สึกงงกับสิ่งที่เกิดขึ้น อยากจะแนะและฝากถึงทิดสมปองคิดไตร่ตรองดี ๆ อยากให้เอาความสำเร็จของการทำงานมาตั้งเป็นหลัก อย่าเพิ่งไปเชื่อหรือฟังใครเยอะ ที่ผ่านมาทุกคนเองสมัยที่บวชเป็นพระจะยึดถึงความรับผิดชอบมาเป็นอันดับแรก

ซึ่งทางทิดสมปองเป็นคนที่จะย้ำเรื่องความรับผิดชอบกับตนตลอด แต่ครั้งนี้ไม่ทราบว่าเป็นอย่างไร ในใจก็ได้แต่คิดกับตนเองว่าวันนี้ใช่ทิดสมปองตัวจริงหรือเปล่า หรือเป็นทิดสมปองตัวปลอม มองปัญาหาที่เกิดขึ้นความจริงทางทิดสมปองเองควรจะคุยกันก่อนกับสิ่งที่เกิดขึ้น ไม่ใช่จู่ ๆ ไม่พอใจ ในมุมของตนเองแต่ไม่ได้หาทางออกหรือพูดคุยกับอีกฝ่าย หนำซ้ำกลับหายไปโดยไม่ร่ำลา โยนให้คนอื่นมาเคลียร์ปัญหาให้แทน ตนเลยมองว่าความน่ารักของทิดสมปองที่ตนเคยรู้จักค่อนข้างหายไปเยอะ ในใจตนไม่ทราบว่าเขาเองจะเครียดหรือมีปัญหาในใจอะไร แต่อยากให้เพื่อนคนนี้มีความรับผิดชอบต่องานมากกว่านี้ อยากให้เข้าไปขอโทษหรือเข้าไปพูดคุยกับทางเจ๊ติ๋มจะดีกว่า ท้ายสุดส่วนตัวอยากให้ทิดสมปองคนเดิมกลับมา เข้าใจว่าเขาเองมีความมั่นใจสูง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ติ๋ม ทีวีพูล เผยหมดเปลือกปมแตกหัก ทิดสมปอง หลังถอนตัวจากรายการ จ่อฟ้องให้เป็นกรณีศึกษา
ศรีสุวรรณ ร้องสอบที่ดิน ทิดสมปอง กว้านซื้อเขตปฏิรูป 300 ไร่ได้อย่างไร
"สมปอง" สวน "ติ๋ม ทีวีพูล" ทุกดอก ลั่นทำงานแลกเงินไม่ขอฟรี พี่ศรีจี้สอบซื้อที่ 300 ไร่ (คลิป)

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส