ทอมคุยสาวทางเฟซบุ๊ก ก่อนนัดเที่ยว ฝากกระเป๋าไปซื้อของ กลับมาถูกเชิดเงินหายวับ เคว้งมีติดตัว 5 บาท

8 ม.ค. 62
วันที่ 8 ม.ค. 62 ที่ สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา น.ส.พรสุดา แนวพนา อายุ 27 ปี ชาว จ.นนทบุรี สาวทอม ได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.จิระศักดิ์ วงศ์สุริยะ รองสารวัตรสอบสวน สภ.หาดใหญ่ หลังจากที่ถูกหญิงสาวที่รู้จักกันทางเฟซบุ๊ก และติดต่อกันมาราว 8 เดือน หลอกให้เดินทางมาจาก จ.นนทบุรี มาพบที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อไปเที่ยวที่ประเทศมาเลเซียด้วยกัน แต่กลับถูกลอยแพ และขโมยกระเป๋าที่มีเงินสดเกือบ 5,000 บาทเอกสารส่วนตัว และพาสปอร์ตหายไปทั้งหมด เหลือเงินติดตัวอยู่แค่ 5 บาท
จุดเกิดเหตุ
น.ส.พรสุดา ให้การว่า ตนมีอาชีพขายของตามตลาดนัด และได้รู้จักกับ น.ส.นัจจาวี ไม่ทราบนามสกุล อายุประมาณ 31 ปี ผ่านทางเฟซบุ๊ก และติดต่อพูดคุยคบหากันทางโซเชียลมาราว 8 เดือน และ น.ส.นัจจาวี อ้างว่าเปิดร้านคาราโอเกะอยู่ที่ อ.หาดใหญ่ ในช่วงปีใหม่นัดกันว่าจะไปเที่ยวที่มาเลเซียด้วยกัน เมื่อนัดหมายวันเวลากันเรียบร้อยแล้ว ตนก็รีบไปทำพาสปอร์ตทันที และเดินทางจาก จ.นนทบุรี เมื่อวานนี้ (7 ม.ค. 62) ด้วยรถทัวร์โดยสาร มาลงที่สถานีขนส่งผู้โดยสาร อ.หาดใหญ่ เมื่อเช้านี้ ด้วยความตื่นเต้น ที่จะได้เจอหน้าสาวรู้ใจที่พูดคุยกันมาเกือบปี
น.ส.พรสุดา แนวพนา ผู้เสียหาย
เมื่อถึงหาดใหญ่ จึงได้โทรหา น.ส.นัจจาวี และบอกให้ไปพบที่ตลาดสดหาดใหญ่ ก็ได้พบหน้ากันจริง ซึ่งหน้าตาก็โอเค ระหว่างนั้นตนได้ขอตัวไปซื้อของ โดยฝากกระเป๋าไว้กับ น.ส.นัจจาวี แต่ปรากฏว่าเมื่อกลับมา น.ส.นัจจาวี ก็หายไปแล้ว ตนยืนรออยู่นานก็ไม่มา โทรศัพท์ก็ติดต่อไม่ได้ จึงรู้ตัวว่าน่าจะถูกหลอก และไม่รู้จะไปพึ่งใคร เพราะในตัวมีเงินเหลืออยู่แค่ 5 บาท ทุกอย่างอยู่ในกระเป๋าที่ น.ส.นัจจาวี เอาไปทั้งหมด จึงขอความช่วยเหลือพลเมืองดี ให้พาเข้าแจ้งความกับตำรวจ
น.ส.พรสุดา แนวพนา พูดคุยกับตำรวจ
เบื้องต้น ทางตำรวจได้ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน และได้ประสานชุดสืบสวน เพื่อไปตรวจสอบกล้องวงจรปิด ที่บริเวณสถานีขนส่งหาดใหญ่ และที่บริเวณตลาดสดหาดใหญ่ เพื่อหาเบาะแสของ น.ส.นัจจาวี ส่วน น.ส.พรสุดา สาวทอมที่ถูกหลอก ทางตำรวจได้ช่วยเหลือเรื่องการเดินทางกลับบ้านที่ จ.นนทบุรี แล้ว  

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ