ภราดร ศรีชาพันธุ์ เปิดใจขายรถหรู 11.5 ล้าน เฟอร์รารี่ที่มีคันเดียวในไทย เหตุไม่ได้ใช้งาน

4 ก.พ. 65

ภราดร ศรีชาพันธุ์ เปิดใจขายรถหรู 11.5 ล้าน ที่ขอนแก่น ซุปเปอร์บอล ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิสชายชาวเอเชียมือวางอันดับ 9 ของโลก หลังประกาศขายรถหรูที่มีคันเดียวในประเทศไทยพร้อมตั้งราคา 11.5 ล้านบาท เจ้าตัวเผยสาเหตุขายรถหรู เพราะไม่ได้ใช้งานและรถไม่ตรงกับวิถีชีวิตในปัจจุบันจึงอยาก ส่งต่อความสุขให้กับนักสะสมที่ชื่นชอบ

ภายหลังจากที่นายภราดรศรีชาพันธุ์อดีตนักเทนนิสทีมชาติไทยและอดีตนักเทนนิสชายชาวเอเชียมือวางอันดับ 9 ของโลกได้โพสต์ผ่านอินสตาแกรม paradorn__srichaphan ประกาศขายรถเฟอร์รารีสีเหลืองคันงามในราคา 11.5 ล้านบาท พร้อมรูปภาพแบบจัดเต็ม พร้อมระบุข้อความว่า “นู๋จะเป็นผลกำไรให้กับพี่ในอนาคตแน่นอน!!ส่งต่อความคลาสสิค" Ferrari 360 Mondena ปี 2004 สีเหลืองแท้คันเดียวในประเทศไทยที่ไม่ใช่ตัว lightweight กระจกข้าง Cs กันชนหน้า Cs เรือนไมล์ Cs BreakAP 12Pot ท่อ Capristo ช่วงล่างสปริง Hamann ราคา11.5 ล้าน เนื้อคู่ทักมาได้เลยครับ 0957878799 ” ซึ่งหลังจากนายภราดรฯได้โพสต์ประกาศขายรถสปอร์ตหรูคันนี้ออกไปก็กลายเป็นที่ฮือฮาและเกิดความสงสัยว่าเหตุใดนายภราดรฯจึงประกาศขายรถคันนี้ที่มีเพียงคันเดียวในประเทศไทยและตนเองก็ครอบครองมานานหลายปี

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับนายภราดรฯที่ ซุปเปอร์บอลสปอร์ตรีสอร์ต ตั้งอยู่ที่ต.บ้านฝางอ.บ้านฝางจ.ขอนแก่น โดยนายภราดร เปิดเผยว่าสาเหตุที่ประกาศขายรถคันนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับวิกฤตโควิด-19 ที่เกิดขึ้นแต่ เนื่องจากเป็นรถที่ไม่ตนเองไม่ได้ขับและไม่มีเวลาในการใช้รถประกอบกับวิถีชีวิตที่เปลี่ยนไปโดยส่วนใหญ่จะจอดไว้ที่คอนโดมิเนียมในกรุงเทพมหานครบางครั้งเดินผ่านรถก็แทบไม่มีเวลาสตาร์ทเครื่องยนต์จึงคิดว่าหากจอดทิ้งไว้แบบนี้ไปเรื่อยๆจะไม่เป็นผลดีต่อรถจึงถือโอกาสฤกษ์งามยามดีในวันที่ 1 ก.พ. ที่ ผ่านมาซึ่งตรงกับวันตรุษจีนประกาศขายรถคันนี้ลงในอินสตาแกรมของตนเองเพื่อส่งต่อความสุขและรถให้กับคนที่รักรถรุ่นนี้และอยากสะสมรถรุ่นนี้จริงๆโดยตั้งราคาไว้ที่11.5ล้านบาทหลังจากลงรูปและประกาศขายไปได้ประมาณ 5 ชั่วโมงก็เริ่มมีคนติดต่อสอบถามเข้ามา

ภราดรบอกว่ารถยนต์คันนี้เป็นรถยนต์คันแรกที่ซื้อมาตั้งแต่ปี 2004 ซึ่งเป็นรถเฟอรารี่ 360 รุ่นสุดท้ายของยุคนั้น หลังจากซื้อมาก็ได้ใช้งานอยู่ประมาณ 5-6 ปีก็มีคนมาขอซื้อต่อประกอบกับเป็นช่วงที่ตนเองสลับสับเปลี่ยนรถซุปเปอร์คาร์ไปหลายคัน จึงไม่ได้ใช้รถคันนี้แต่หลังจากนั้นประมาณ 4 ปี ตนเองก็ไปซื้อรถคันนี้กลับมาอีกครั้ง เพราะมองว่ารถรถเฟอรารี่รุ่นที่ปีลึกๆจะเริ่มเป็นรถคลาสสิค ที่เหมาะกับคนที่รักรถรุ่นนี้และเหมาะกับการสะสมรวมทั้งราคารถรุ่นนี้ก็จะขยับขึ้นเรื่อยๆที่สำคัญรถรุ่นนี้ถือเป็นรถคันเดียวในประเทศไทยที่เป็นแบบมีหลังคาแข็งที่ไม่สามารถเปิดหลังคาได้เป็นคันเดียวในไทยที่เป็นสีเหลืองซึ่งรุ่นหลังจากนี้ก็จะมีการออกแบบและใช้เครื่องยนต์อีกตัว

ปัจจุบันภราดรฯดูแลธุรกิจบ่อตกปลาชื่อ บ่อตกปลาศรีชาพันธุ์ รวมทั้งธุรกิจที่พักรีสอร์ทตั้งอยู่ที่อำเภอบ้านฝางจังหวัดขอนแก่น นอกจากนี้ ยังดูแลในเรื่องกีฬาเทนนิสทั้งที่ขอนแก่นและกรุงเทพฯ โดยหลักๆคือการดูแลน้องๆนักกีฬาในระดับทีมชาติ โดยปีนี้ตนเองได้รับเลือกให้ทำหน้าที่เป็นกัปตันเดวิสคัพของทีมชาติไทยอีกครั้งหนึ่งรวมไปถึงงานปั้นนักกีฬาเทนนิสก็ยังคงทำอยู่อย่างต่อเนื่อง.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ภราดร หาคู่ให้เฟอร์รารีสุดรัก หนึ่งเดียวในไทย ค่าสินสอด 11.5 ล้าน
- "บอล ภราดร" เปิดใจประกาศเลิกเล่นเทนนิส เพราะเสียความเป็นส่วนตัว!
- รอฟังพร้อมกัน!! "บอล ภราดร" แย้มเคล็ดไม่ลับวิธีการดูแลเงิน 100 ล้าน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส