สมปอง นครไธสง แจงไม่ได้หิวเงิน แต่อยากทำงานที่เข้ากับตัวเอง

4 ก.พ. 65

สมปอง นครไธสง หรือ ทิดสมปอง ได้ไลฟ์สดผ่านเพจเฟซบุ๊ค สมปอง นครไธสง ความยาว 25 นาที ถึงกรณีความขัดแย้งกับ เจ๊ติ๋ม ทีวีพูล โดยเขียนข้อความในโพสต์ว่า สมปอง จิบกาแฟ แถลงข่าว เล่าความจริง พร้อมตอบคำถามต่างๆดังนี้

ประเด็นเรื่อง หิวเงิน นายสมปอง ยืนยันว่า จุดแตกหักไม่ใช่เรื่องเงิน ถ้าตนอยากรวยจริง คงไม่บวชพระ ตอนเรียนปริญญาโท อาจารย์บอกเรียนสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ไม่รวย นอกจากไม่รวย ยังติดลบ ดังนั้นอย่าเห็นว่า ตนเป็นคนหิวเงิน ส่วนตัวพร้อมรับผิดชอบและใช้เงินทุกบาท

ส่วนเรื่องสัญญากับทาง เจ๊ติ๋ม ทีวีพูล ไม่ใช่ปัญหา ปัญหาคือลักษณะของงาน รูปแบบของรายการ โดยช่วงที่ผ่านมาตนถ่ายงานติดต่อกันหลายวัน จนเสียงแหบ ทำงานได้ไม่เต็มที่ ไม่มีพลัง ทำให้ไม่สามารถทำรายการแรกต่อไป

สำหรับอีกรายการคิดว่ารุ่นพี่ทำได้ดีกว่า และรายการที่สามก็มีคนที่ทำได้ดีอยู่แล้ว เราไปยืนก็ไม่ได้ทำอะไร เราไม่ควรอยู่ตรงนั้น ควรให้คนที่คล่องกว่าทำ

ขณะที่สัญญาฉบับเก่าคุยกับ คุณเต้ ลูกชาย เจ๊ติ๋ม ขอเปลี่ยนแปลงสัญญา เพราะวันในการถ่ายรายการเยอะไป รายการประเภทเดียวกันถี่ไป ตนจึงขอลดเวลา ซึ่งขอยํ้าว่าตัวคุณเต้น่ารักมาก พร้อมรับฟังและช่วยกันแก้ไข

ตนรู้สึกว่า อะไรที่ไม่ใช่ตัวตนของตัวเอง ก็รู้สึกไม่ใช่ ไม่สบายใจ จนต่อมาสัญญามีการเปลี่ยนแปลง เพราะครั้งแรกที่ตนเซ็นไม่ได้ดูให้ดี ไปไหนไม่ได้เลย 7 วัน ซึ่งประเด็นคือ ตนทำงานได้ไม่คุ้มค่า ไม่เป็นตัวเอง เรื่องค่าตัวจึงไม่ใช่ปัญหา ส่วนตัวเพียงแค่ขอลดวันทำรายการลง ไม่ได้ขอเพิ่มค่าตัว

อย่างไรก็ตาม ประเด็นเรื่องคบคนสีเทา บุหรี่ยังไม่สูบเลย เรื่องตู้ไวน์ ในรายการยังถามว่าอร่อยตรงไหน มีไว้แค่นอนดู ไม่ค่อยดื่ม คอนเซปต์ส่วนตัวคือพยายามทำตามที่ลูกเพจบอก ไม่กินเหล้า ไม่เจ้าชู้ และขอยืนยันว่าไม่ได้ยุ่งกับยาเสพติดแน่นอน

ขอสรุปว่า สมปอง ไม่ยุ่งกับธุรกิจสีเทา ส่วนเรื่องคบคนสีเทาไม่ได้ตรวจสอบ ต่อไปอาจต้องตรวจสอบก่อน ส่วนที่ดินมีของครอบครัวที่ต่างจังหวัด ไม่มีเป็นของตัวเอง

สุดท้ายเรื่อง 3 เดือนได้เงินร้อยล้านจริงไหม เรื่องนี้จำพระที่รู้จักมาพูด พูดทีเล่นทีจริง เป็นการตั้งเป้าหมาย ไม่ใช่เรื่องจริง ส่วนตัวคิดว่าตอนนี้อะไรไม่ใช่ตัวเราก็ไม่อยากฝืน ตั้งแต่เด็กยึดนโยบายต้องทำงานด้วยความสุข หลังจากนี้ก็ตั้งใจทำงานเต็มที่ เต็มเวลา เต็มความสามารถ ขอยํ้าว่าหลังจากแถลงในไลฟ์สดนี้แล้วจะไม่มีการพูดเรื่องนี้อีก และยังรักผู้ใหญ่ทุกคน ร่วมงานกันได้ ถ้าเป็นงานเข้ากับตันตน งานที่ตนถนัด หากเรื่องนี้ทำให้ใครไม่สบายใจ ขออภัย และ ขอโทษจากใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ติ๋ม ทีวีพูล เผยหมดเปลือกปมแตกหัก ทิดสมปอง หลังถอนตัวจากรายการ จ่อฟ้องให้เป็นกรณีศึกษา
- ทิดสมปอง ประกาศถอนตัวจาก 3 รายการของทางทีวีพูล
เปิดประวัติอดีต พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต อีกหนึ่งพระนักเทศน์ชื่อดังที่ลาสิกขาบท

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส