สุเทพ ชวนคนไทยมองโลกแง่ดี เชื่อ ประยุทธ์ เอาอยู่ ไม่ต้องยุบสภา รอเปลี่ยนตามระบบ

4 ก.พ. 65

สุเทพ ชวนคนไทยมองโลกแง่ดี เชื่อ ประยุทธ์ เอาอยู่ หนุนอยู่ครบเทอมไม่ต้องยุบสภา รอเปลี่ยนรัฐบาลตามระบอบประชาธิปไตย แนะทักษิณ ตามมาติดคุกตามกฎหมายเหมือนตัวเอง

วันที่ 3 ก.พ.65 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตนักการเมืองและแกนนำ กปปส. โพสต์คลิปในเพจ Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ) คุยกับลุง EP.16 เชื่อรัฐบาลอยู่ครบเทอม เตือน ทักษิณ ชินวัตร อย่าทำตัวเป็นคนเหนือคน ระบุถึงกรณีการเลือกตั้งซ่อมหลักสี่-จตุจักร เป็นไปตามความคาดหมายของคนส่วนใหญ่โดยเฉพาะคนกรุงเทพฯ โดยเชื่อมโยงกับเลือกตั้งซ่อมจังหวัดชุมพรและสงขลา ผลจากการเลือกทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่า รัฐบาลแพ้ 3 เขตติดต่อกันผสมรวมกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในพรรคพลังประชารัฐ จะอยู่ครบเทอมหรือไม่ ตนในฐานะที่เคยอยู่ในแวดวงการเมือง ยังเชื่อว่ารัฐบาลนี้จะอยู่ครบเทอม และเชื่อว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ จะประคับประคองรัฐบาลและสถานการณ์การเมืองที่เป็นปัญหา ทั้งโควิด-19 หรือปัญหาเศรษฐกิจ ให้ผ่านไปได้

1643960236899

นายสุเทพ กล่าวว่า คนจ้องล้มรัฐบาลมีเยอะ แต่ที่ออกหน้าออกตาก็คือทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ต้องเข้าใจว่าทักษิณทำทุกอย่างเพื่อที่จะกลับประเทศไทย โดยจะกลับมาแบเท่ๆ โดยไม่ติดคุก ไม่มีใครรังเกียจที่ทักษิณจะกลับมา แต่ต้องกลับมาตามกระบวนการกฎหมายไทย กลับมาแล้วต้องรับโทษจำคุก

"ผมออกมาต่อต้านคุณทักษิณและโดนศาลสั่งจำคุก ผมก็ยังเข้าคุกเลย ตอนนี้ก็ยังสู้คดีอยู่ จะจบอย่างไรก็ไม่รู้ คุณทักษิณเอาอย่างผมสิ กลับมาเข้าสู้กระบวนการยุติธรรมตามปกติ อย่าทำตัวเป็นคนเหนือคน เรื่องนี้คุณทักษิณจะวิจารณ์รัฐบาลอย่างไร เราก็ฟังหูไว้หู" นายสุเทพ กล่าว 

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า ส่วนตัวเชียร์และสนับสนุน พล.อ. ประยุทธ์ ทั้งที่ไม่ใช่ญาติ แต่เห็นว่าสถานการณ์ตอนนี้ พล.อ. ประยุทธ์ เป็นผู้นำรัฐบาลที่หมาะสมกับสถานการณ์ เป็นความหวังของประชาชนและพึ่งพาได้ ทั้งปัญหาเศรษฐกิจและโควิด รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ก็ทำได้ดี ทั้งเรื่องวัคซีนและต่างๆ ตัวเลขผู้ติดเชื้อ จำนวนคนฉีดวัคซีนก็ดีขึ้นมาก อีกทั้งคนไทยให้ความร่วมมือ ด้วยในการใส่หน้ากากและกักตัวอย่างดี 

ในแง่เศรษฐกิจ หากย้อนไปสมัยต้มยำกุ้งที่คนรวยเดือดร้อนแต่คนจนยังดีอยู่ แต่ในคราวโควิด-19 นี้คนจนเดือดร้อน ตนก็มองว่ารัฐบาลดูแลคนจนได้ไม่เลว คนจนส่วนใหญ่ซึ่งอยู่ในชนบททำอาชีพเกษตร ก็มีโครงการประกันราคา เราไม่เห็นเลยว่ามีชาวนา ชาวไร่ ชาวสวนปาล์มออกมาเดินขบวน แสดงว่ารัฐบาลทำได้ดี ส่วนโรงเแรม ร้านอาหารที่ต้องหยุดกิจการ ลูกหลานก็ได้กลับไปอยู่อาศัยกับพ่อแม่ที่ชนบท พอประคับประคอง เดี๋ยวก็สามารถเดินหน้าต่อไปได้ นอกจากนี้โครงการดูแลคนจนต่างๆ ทั้งบัตรคนจน หรือคนละครึ่ง ตนก็เห็นความตั้งใจ เมื่อมองในภาพรวมเศรษฐกิจใหญ่ก็เห็นว่ารัฐบาลทำได้ดีทั้งในตอนนี้และในอนาคต

สำหรับเรื่อง AEC ส่วนตัวก็ชื่นชอบ โดยมองว่าเป็นการวางรากฐานไปสู่อนาคต ส่วนเรื่องการขนส่ง รัฐบาล พล.อ. ประยุทธ์ ก็ทำได้ดีเช่นกัน ทั้งรถไฟรางคู่ รถไฟความเร็วสูง ในสมัยรัฐบาลอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่ตนเป็นรองนายกฯ ได้รับมอบหมายให้ไปพูดคุยกับจีน โดยเจรจาและตกลงเรื่องโครงการรถไฟความเร็วสูงจากจีนมา สปป.ลาว และไทย ก่อนไปมาเลเซีย สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย โดยเซ็น MOU กันเรียบร้อย แต่พอรัฐบาล ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร มากลับไม่เอา แต่จะทำรถไฟความเร็วสูงขนผักจากเชียงใหม่มากรุงเทพฯ ทำให้หยุดชะงักไประยะหนึ่ง โชคดี พล.อ. ประยุทธ์กลับมา เลยรื้อฟื้นขึ้นมาใหม่ ก็จะช่วยให้ประชาชนเดินทางระหว่างภูมิภาคได้สะดวกรวดเร็ว พัฒนาเศรษฐกิจได้

“อยากชวนประชาชนให้มองโลกในแง่ดี อย่าไปวิตกกังวลมาก เราช่วยกันคิดและทำ รัฐบาลอยู่ได้หรือไม่ ไม่ต้องกังวลมาก แต่ผมเชื่อว่ารัฐบาลอยู่ได้ ถ้าเป็นรถยนต์อาจวิ่งไม่เต็มสูบมากักแต่ก็ไปถึงเป้าหมายได้ แล้วไม่ต้องไปเรียกร้องให้เร่งกระบวนการหรือเรียกร้องให้ยุบสภา เพราะจะเปลี่ยนไปเองตามระบบ อีก 13-14 เดือน ก็มีการเลือกตั้งอยู่แล้ว ควรให้ พล.อ. ประยุทธ์ ประคับประคองสถานการณ์ให้จนครบเทอม พรรคการเมืองต่างๆ ก็มีโอกาสได้เตรียมตัวในการนำเสนอนโยบายบุคลากรกับประชาชน ระยะ 10 กว่าเดือนประชาชนจะได้ติดตามดูว่า เลือกตั้งคราวหน้าจะต้องเลือกตั้งใคร ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการประชาธิปไตย ประเทศประชาธิปไตยแบบเราต้องมั่นใจในประชาชนที่ผู้กำหนดอนาคตของประเทศ เชื่อว่าส่วนใหญ่ก็คิดอย่างนี้” สุเทพกล่าว 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

สุเทพ ได้ประกันตัว คดีทุจริตสร้างโรงพัก ศาลฯ สอบนัดแรก 17 ก.พ. 65
- สุเทพ ขึ้นศาลคดี ทุจริตสร้างโรงพัก 396 แห่ง ลั่นขอสู้ด้วยข้อเท็จจริง
"สุเทพ" และแกนนำ กปปส. ได้ประกันตัวแล้ว วางเงิน 8 แสน-ห้ามออกนอกประเทศ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม