เลือกตั้งผู้ว่ากทม. เอ้ สุชัชวีร์ แจงเหตุรวยขึ้นจนถูกสงสัย เพราะเพิ่งแต่งงาน ทรัพย์สินที่แจ้งจึงรวมของภรรยาด้วย

4 ก.พ. 65

เลือกตั้งผู้ว่ากทม. ดร.เอ้ สุชัชวีร์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ชี้แจงเหตุร่ำรวยขึ้นจนถูก กมธ.สงสัย เนื่องจากเพิ่งแต่งงาน ทรัพย์สินที่แจ้งจึงรวมของภรรยาด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธาน กมธ.เตรียมตรวจสอบ ดร.เอ้ สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อดีตอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สลจ.) และว่าที่ผู้สมัครชิงตำแหน่ง ผู้ว่าฯ กทม. จากพรรคประชาธิปัตย์ มีเหตุอันควรสงสัยว่าร่ำรวยผิดปกตินั้น

272444414_515204936631999_274

ล่าสุด ดร.เอ้ ได้เปิดเผยผ่านรายการโทรทัศน์รายการหนึ่งว่า สาเหตุที่ตนมีทรัพย์สินเพิ่มขึ้นหลายร้อยล้านบาทในช่วงเวลา 3 ปี ในระหว่างดำรงตำแหน่งอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เนื่องจากตนเพิ่งจะแต่งงาน นับเป็นครั้งแรกที่ตนยื่นทรัพย์สินพร้อมภรรยา ซึ่งทรัพย์สินส่วนภรรยามีมากกว่าตน แบ่งเป็นทรัพย์สินส่วนตัวประมาณ 141 ล้านบาท และของภรรยาประมาณ 200 ล้านบาท ซึ่งตนมีทรัพย์สินเพิ่มขึ้นจากเดือน ก.พ.2559 ประมาณ 44 ล้านบาท โดยทรัพย์สินที่เป็นบ้านหรือที่ดินต้องอ้างอิงกับราคาประเมินปัจจุบัน ซึ่งก็จะมีมูลค่าเพิ่มไปตามเวลา จึงอยากชี้แจงให้เข้าใจ ให้ความยุติธรรมด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- กมธ.ปปช.จ่อแถลงสอบ เอ้ สุชัชวีร์ แคนดิเดตผู้ว่าฯ กทม.ส่อร่ำรวยผิดปกติ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม