ร้านอาหารเผยเมนู กุ้งแช่น้ำปลา ยังขายดีลูกค้าเลือกได้ทานสดหรือทานสุกได้

3 ก.พ. 65

กุ้งแช่น้ำปลา ยังขายดี ร้านยำเสือใหญ่ร้านอาหารสายแซ่บของ จ.พิษณุโลก ยืนยันยอดขายกุ้งแช่น้ำปลายังไม่ตกหลังมีข่าวสาวข้าราชการทานอาหารสุกๆดิบๆแล้วตาบอดยืนยันทุกเมนูขึ้นอยู่กับความสะอาดแหล่งที่มาของอาหารทะเล และกรรมวิธีการปรุงของแต่ละร้านด้วยส่วนที่ร้านลูกค้าสามารถเลือกได้จะทานแบบกุ้งสดหรือกุ้งสุก

วันที่ 3 ก.พ. 65 ผู้สื่อข่าวได้ทำการสำรวจร้านอาหารที่มีเมนูกุ้งแช่น้ำปลาหลังจากมีข่าวมีผู้ป่วยรายหนึ่งมารักษาดวงตาที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวรเบื้องต้นผู้ป่วยเป็นข้าราชการสาวอายุ 40 ปีมีอาการตาขวาพร่ามัวมาพบจักษุแพทย์ตรวจหาสาเหตุพบว่า มีพยาธิอยู่ในวุ้นดวงตาจึงนำพยาธิออกและทำการรักษาแต่ผลกระทบจากพยาธิยังทำให้ดวงตาข้างขวาบอดและจากการสอบสวนโรคทางผู้ป่วยแจ้งว่าสาเหตุน่าจะมาจากเมนูโปรดที่ตนชอบคือเมนูกุ้งแช่น้ำปลาและชอบทานอาหารสุกๆดิบๆเป็นประจำ

ในเรื่องนี้ทางด้านร้านอาหารในจังหวัดพิษณุโลกระบุว่าเป็นข่าวนี้ที่ปรากฏว่ามีพื้นที่อยู่ในจังหวัดพิษณุโลกแต่จากการเปิดร้านก็พบว่าเมนูกุ้งแช่น้ำปลาตลอดจนเมนูยำกุ้งสดและเมนูอาหารสดที่ร้านไม่มีผลกระทบลูกค้ายังสั่งเมนูอาหารรับประทานปกติทั้งนี้ทางร้านมีความพิถีพิถันทำความสะอาดอาหารทุกขั้นตอนและคัดสรรวัตถุดิบจากแหล่งที่ได้มาตรฐานเชื่อถือได้ทำให้ลูกค้ามั่นใจว่าอาหารที่ร้านมีคุณภาพสะอาดอย่างแท้จริง

นายชาญธนศักดิ์ เดชขจร อายุ 39 ปีและ น.ส.กนกพรรณ กันจู อายุ 33 ปีทั้งสองเป็นเจ้าของร้านยำเสือใหญ่ & ส้มตำเสือโคร่งร้านเราตั้งอยู่เลขที่55/15 ถนนศรีธรรมไตรปิฏก ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก กล่าวว่า ทางร้านไม่ได้รับผลกระทบจากข่าวเจอพยาธิจากการกินเมนูกุ้งแช่น้ำปลาวันนี้ทางร้านเปิดปกติ

และมีลูกค้าสั่งเมนูอาหารทานปกติโดยเฉพาะเมนูกุ้งแช่น้ำปลามีคนสั่งทานมากเป็นปกติอยู่แล้วโดยเมนูกุ้งแช่น้ำปลาของทางร้านเลือกซื้อวัตถุดิบจากแหล่งที่ได้มาตรฐาน มีการทำความสะอาดปลอดภัยขั้นตอนการทำสะอาดมีการล้างกุ้งแกะเปลือกตัดหัวผ่าหลังเอาเส้นสันหลังล้างทำความสะอาดอีกครั้งก่อนนำกุ้งแช่โซดาแช่เย็นจัดนาน 5 นาทีแล้วมาจัดใส่จานที่รองด้วยผักสดและราดน้ำจิ้มซีฟู้ด เมนูอาหารทุกจานของทางร้านทำใหม่สดทุกจานทำให้ลูกค้าติดใจและมั่นใจในความสะอาดและกรรมวิธีการปรุงของทางร้าน

นอกจากนี้ หากลูกค้าไม่สบายใจจากระแสข่าวทานอาหารสุกๆดิบๆทุกเมนูของทางร้านลูกค้าสามารถเลือกได้ว่าจะทานสุกหรือทานดิบร้านบริการให้ฟรีอยู่แล้ว ส่วนกรณีที่ว่าทานกุ้งที่มีพยาธิตามที่นำเสนอข่าวนั้น ตนคิดว่าไม่น่าใช่เมนูกุ้งแช่น้ำปลาแต่อาจเป็นเมนูกุ้งเต้นที่ใช้กุ้งฝอยเป็นๆมายำสดๆซึ่งกุ้งฝอยเป็นกุ้งน้ำจืดที่อาจมีพยาธิแฝงอยู่ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- หนึ่งในล้าน! กินกุ้งแช่น้ำปลาพยาธิไชตาบอด หมอผ่านับชั่วโมงช่วยชีวิต (คลิป)
- ต้มยำกุ้ง ติดอันดับ 1 ใน 20 เมนูซุปที่ดีที่สุดในโลก
- พ่อค้ากุ้งฆ่า 2 ศพ End game ตร.ลุยเกาะจับ อ้างยัวะแผงอริแค่ขายถูกกว่า 10 บาท (คลิป)

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส