เปิดสถิติ จันทบุรี 3 เดือนช้างเหยียบคนตาย 7 ราย

3 ก.พ. 65

จันทบุรี 3 เดือนช้างเหยียบคนตาย 7 ราย ล่าสุดเหตุเศร้ารับตรุษจีน เกิดเหตุฝูงช้างป่าทำร้าย ชายวัย 67 ปี คนงานกรีดยาง เสียชีวิตสลด

เหตุชาวบ้านถูกช้างป่า ไม่ทราบจำนวนทำร้ายเสียชีวิตบริเวณชายป่าริมสวนยางพารา พื้นที่บ้านเขาวง ซอย 5 เขาวงกตหมู่ 1 ตำบลเขาวงกต อำเภอแก่งหางแมว จังหวัดจันทบุรี โดยช้างป่าไม่ทราบจำนวน ได้ทำร้ายนายวิริยะ หมั่นการ อายุ 67 ปี อยู่บ้านเลขที่ 67 หมู่ 1 ตำบลเขาวงกต อำเภอแก่งหางแมว เสียชีวิตอยู่ในป่าหญ้าคา

เจ้าหน้าที่พบว่าตามลำตัวมีรอยเขียวช้ำ เลือดไหลออกปากและจมูก มีเศษดินและฝุ่นเปื้อนไปทั้งตัวบริเวณที่เกิดเหตุพบป่าหญ้าคา ล้มราบเป็นวงกว้างและรอยเท้าช้างขนาดใหญ่ เหยียบย่ำโดยรอบ หลังตรวจสอบร่องรอยที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้รีบเคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิต ออกจากที่เกิดเหตุ เกรงฝูงช้างจะย้อนกลับเข้ามาอีก ก่อนรีบนำส่งโรงพยาบาล เพื่อให้แพทย์ตรวจชันสูตร ยืนยันสาเหตุการเสียชีวิต

ชาวบ้านละแวกดังกล่าว บอกว่า บริเวณชายป่า ใกล้กับสวนยางเป็นทางเดินของฝูงช้างป่า ที่อาศัยหากินอยู่ใกล้กับเขตอุทยานแห่งชาติ เขาชะเมา-เขาวงกต รอยต่อระหว่างจันทบุรี และ ระยองคาดว่าขณะที่ นายวิริยะ ซึ่งเป็นคนงานกรีดยางอยู่ในสวนยางพารา กำลังเข้าไปหยอดน้ำกรดช่วงเช้ามืด บังเอิญเจอเข้ากับฝูงช้างป่า ไม่ทราบจำนวนที่แน่ชัด ที่กำลังออกหากินและถูกรุมทำร้ายเสียชีวิต นับเป็นรายที่ 7 ในรอบ3 เดือน นับตั้งแต่ช่วง เดือน พ.ย. ถึง ธ.ค. 64 และ ในเดือน ก.พ. 65 มีผู้ถูกช้างป่าทำร้ายเสียชีวิต รวมผู้สื่อข่าวช่อง 7

ซึ่งสถิติ ตั้งแต่ต้นปี 2564 จนถึงวันที่ 1 ก.พ. 65 นี้มีผู้ถูกช้างป่า ทำร้ายเสียชีวิตรวมกับผู้เสียชีวิตรายล่าสุดนี้ เพิ่มขึ้นเป็น 10 คนทางเจ้าหน้าที่อุทยาน และอาสาชุดติดตามช้าง อยู่ในระหว่างเฝ้าติดตามและผลักดันฝูงช้างให้ออกห่างชุมชน พร้อมประกาศแจ้งเตือนชาวบ้าน ให้ระมัดระวังโดยติดตามการแจ้งเตือนของผู้นำชุมชน และช่องทางสื่อโซเชียลออนไลน์ อย่างใกล้ชิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- โหดร้ายเกินไปไหม? วาง กับดักช้าง รอบแนวเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง คาดฉุนโดนรุกพื้นที่
- สาวใหญ่เดินลอดท้องช้าง หวังสะเดาะเคราะห์ ถูกช้างกระทืบดับ
- ช้างป่าโมโหหิวบุกพังประตูรั้วบ้าน กำแพงโรงเรียนพังยับ 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส