โก๊ะตี๋หวิดตาบอด กินแมงป่อง 3 ตัวแพ้ทำตาบวม หมอฉีดเข้าเส้นถึงรอด (คลิป)

2 ก.พ. 65

ทำเอาแฟน ๆ ที่ติดตามตกอกตกใจกัน สำหรับนักแสดงตลกชื่อดัง “โก๊ะตี๋ อารามบอย” โพสต์ภาพตาบวมปิดผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว หลังจากที่กินแมงป่องไป 3 ตัว พร้อมระบุข้อความว่า “ภาพแรกหลังจากกินแมงป่องไป 3 ตัว ตอน 3 ทุ่มครึ่งเมื่อวาน ภาพ 2 ได้รับยาแก้แพ้ตอนตี 1 ภาพ 3 หลังจากได้นอนโรงพยาบาลและตื่นมาตอน 7 โมงเช้าดีขึ้นมาก คาดว่าออกไม่เกินเที่ยง ไปถ่ายละครตอนบ่ายโมง และถ่ายรายการต่อตอนบ่าย 3 ได้สบาย ๆ ☺️✌🏻 ไม่ต้องห่วงครับทุกคน…ชีวิตต้องดำเนินต่อไป อิอิ 😁 สบายมาก 🙏🏻 สู้ดิวะ #หนักกว่าเธอก็เจอมาแล้ว #แค่นี้เอาหนูไม่อยู่หรอก #อารามบอยเอง #ขอบคุณทุกๆคนครับ”

675138

ล่าสุดวันที่ 2 ก.พ.65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้มีโอกาสเข้าไปพูดคุยกับ นายเจริญพร อ่อนละม้าย หรือ โก๊ะตี๋ อารามบอย นักแสดงตลกชื่อดัง อัปเดตอาการตาบวมปิดหลังจากกินแมงป่องไป 3 ตัว

312372

โดยโก๊ะตี๋ อารามบอย เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 65 เวลาประมาณ 21.00 น. เพราะตนได้ไปถ่ายรายการหนึ่ง ซึ่งนำอาหารมาถ่ายรายการ มีเมนูเป็นแมงป่องทอดสมุนไพร ซึ่งไม่มีใครกล้าตนจึงเสนอตัว เนื่องจากเป็นคนที่ชอบอาหารประเภทนี้อยู่แล้ว อย่างเช่น แมงดา สะดิ้ง ตัวไหม หรือรถด่วน

709867

เมื่อก่อนตนก็ยังสามารถรับประทานแมงป่องได้ตามปกติ แต่ตนก็ไม่เข้าใจว่าทำไมปัจจุบันเกิดอาการแพ้ หลังจากกินไป 3 ตัว ก็เกิดอาการหายใจติด ๆ ขัด ๆ แน่นหน้าอก จากนั้นตนก็เดินทางกลับบ้าน เมื่อถึงบ้านก็ได้ไลฟ์ขายของต่อ และก็รู้สึกว่ามีอาการคันบริเวณเปลือกตา ตนจึงเอานิ้วแตะ ๆ ดูและใช้ยาหม่องทา เมื่อผ่านไปได้สักพักไม่เกิน 5 นาที ก็มีอาการบวมจนตาเริ่มปิด

917694

"ผมก็ไม่ได้คิดว่ามันจะเป็นอาการแพ้แมงป่อง จึงเตรียมตัวเข้านอน และหลังจากนั้นก็รู้สึกว่าแน่นหน้าอกจนหายใจไม่ออก นอนไม่หลับ จึงได้ให้ลูกน้องพาไปที่โรงพยาบาล แต่ก่อนหน้านี้เมื่อปีที่แล้ว ก็เกิดเหตุการณ์ที่คล้าย ๆ กัน หลังจากกินไข่แมงดาทะเล และก็ต้องนอนที่โรงพยาบาลฉีดยาแก้แพ้ครับ" โก๊ะตี๋ กล่าวให้ฟัง 

ทั้งนี้ แพทย์ก็ได้วินิจฉัยว่า เป็นอาการที่แพ้อย่างหนักจนทำให้ชีพจรไม่ปกติ จึงฉีดยาให้ตนทั้งหมด 3 เข็ม เข็มที่ 1 ฉีดที่หลังมือ เข็มที่ 2 ฉีดผ่านสายน้ำเกลือ และเข็มที่ 3 ฉีดบริเวณหน้าขา หลังจากที่ได้รับการฉีดยาไป ก็รู้สึกสะลึมสะลือจนเผลอหลับ ตื่นมาอีกทีเวลา 07.00 น. ของอีกวันก็พบว่าบริเวณเปลือกตายุบลงแล้ว จึงเดินทางออกมาทำงานต่อ

786602

อย่างไรก็ตาม ตนก็ไม่ทราบว่าสาเหตุเกิดจากอะไร เพราะก่อนหน้านี้ตนยังสามารถกินแมงป่องได้ตามปกติ แต่ช่วงหลัง ๆ ก็เริ่มเกิดอาการแพ้ โดยอาหารที่ทานไม่ได้ก็คือ แมงป่อง ไข่แมงดาทะเล ตัวอ่อนผึ้ง ส่วนผลข้างเคียงของอาการที่เกิดขึ้นจากการกินแมงป่องไป 3 ตัว จากความคิดส่วนตัวอาจจะเป็นเพราะอายุที่เพิ่มขึ้น ทำให้ภูมิคุ้มกันของร่างกายตกลงหรือไม่ 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส