งามหน้า! นทท.ทำงานเก็บเงินพาครอบครัวเที่ยว ภูเก็ต เจอขโมยจนหมดตัว

2 ก.พ. 65

ภูเก็ต นักท่องเที่ยวชาวกรีกทำงานเก็บเงินยกครอบครัวมาเที่ยวไทย เคราะห์ร้ายถูกขโมยเงินจนหมดตัว ติดป้ายประกาศขอเงินคืน และจะไม่เอาความ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 31 ม.ค.ที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Khamkaew Beer ได้โพสต์ภาพครอบครัวชาวต่างชาติครอบครัวหนึ่ง และรูปรถเก๋งสีขาว ที่มีกระดาษพิมพ์ข้อความว่า ถึงคนที่เอาเงินเราไป ฉันอยู่ที่นี่กับครอบครัว มีเด็กๆ ตอนนี้เราเดือดร้อน หากคุณเอาเงินของเราไป โปรดเอาเงินคืนให้เราด้วย เราจะไม่ดำเนินการใดๆ กับคุณ เราสัญญา และจะมอบเงินให้คุณ 500 ยูโร เพื่อเป็นการตอบแทน ติดต่อเราได้ที่เบอร์โทรด้านล่าง

พร้อมระบุแคปชั่นว่า สวัสดีเพื่อนๆทุกคน เพื่อนคนนี้ชื่อ อเล็กซ์ เป็นชาวกรีก มาเที่ยวที่ภูเก็ตบ่อยมาก รู้จักกันมา 10 กว่าปี ตอนนี้มีลูกมีครอบครัวอย่างที่เห็นในภาพ แต่การมาพักผ่อนครั้งนี้ไม่ได้มีความสุขอย่างที่หวังไว้ เพิ่งมาภูเก็ตยังไม่ถึงเดือน แต่ก็โดนขโมยเงินไป 4900 ยูโร ซึ่งตีเป็นเงินไทยก็เกือบ 2 แสน คือเรื่องมีอยู่ว่า อเล็กซ์ได้นำเงินออกจากห้องมาไว้ในรถเพื่อความสบายใจของเค้า เพราะมีแม่บ้านเข้าไปทำความสะอาด อีกอย่างตู้เซฟที่พักใช้ไม่ได้เพราะเจ้าของห้องเอากุญแจตู้เซฟไปด้วย แต่ด้วยความประมาทของเค้าเอง เค้ากลับลืมล็อครถ พอกลับมาจะเอาเงินอีกที ประตูรถเปิดอยู่ เค้าตกใจมากรีบเข้าไปดูเงิน แต่มันก็สายไปแล้ว เงินทั้งหมด 4900 ยูโร รวมทั้งเหรียญต่างๆก็เอาไปด้วย เค้าช็อคและตกใจมาก จึงไปแจ้งเจ้าของที่พัก ตำรวจ และขอดูกล้องวงจรปิด แต่มันก็ยังไม่คืบหน้า

272847871_979564122647865_787

ผ่านมา 2 วัน เค้าจึงส่งข้อความมาขอความช่วยเหลือ เพราะเค้ามีเพื่อนคนไทยไม่มากที่นี้ ผมไม่รู้ว่าจะทำยังไง น่าจะมีแต่โลกของโซเชียลที่อาจจะช่วยกันแชร์ข้อมูล ให้ถึงคนที่เอาเงินไป ว่าตอนนี้ครอบครัวเค้าเดือดร้อนแค่ไหน เงินที่ทำงานหนัก เพื่อที่จะมาเที่ยวที่ภูเก็ตกลับต้องมาเจอเรื่องแบบนี้ ลองคิดดูว่าทำงานเก็บเงินเพื่อพาครอบครัวมาเที่ยวแต่กลับไม่มีความสุข คิดถึงใจเค้าใจเรา ถ้าเอามาคืน เค้าจะให้เงิน 1000 ยูโร พร้อมกับไม่ดำเนินคดี แต่ถ้าตำรวจจับได้เมื่อไหร่ ถึงตอนนั้นเค้าจะช่วยไม่ได้ ตอนนี้ตำรวจกำลังตามตัวและหาเบาะแสอยู่ ขอให้รีบๆเอามาคืน เงินตัวเองก็ไม่ใช่ มาเอาของเค้าไป

ตอนนี้ทั้งครอบครัวรู้สึกเศร้ามาก ไม่คิดว่าจะมาเจอกับเหตุการณ์แบบนี้ แผนที่วางไว้ก็พังหมด ไม่ได้เป็นไปอย่างที่หวัง… ได้ไปคุยกับเค้าแล้วสงสารจริงๆ อเล็กซ์เป็นคนนิสัยดี เค้าไม่ได้ร่ำรวยอะไร ก็เป็นธรรมดาทำงานเหมือนคนทั่วไป ขอให้เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ทุกคน ช่วยกันแชร์ให้หน่อยนะครับ สงสารเค้าจริงๆ ขอบคุณมากๆ ครับ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- เฆวินทร์ ลูกหมอนิล โอดไม่ไปภูเก็ตอีกแล้ว หลังโดนถล่มในไลฟ์ปมค่าแท็กซี่แพง
สั่งปรับ 2 พัน แท็กซี่ภูเก็ต ข่มขู่ผู้โดยสาร ตร.ดำเนินคดีแล้ว
ลูกหมอสุนิลอาจอึ้ง สื่อขึ้นแท็กซี่ป่าตองรู้แล้วทำไมคิด 400 เจ้าตัวยันไม่ใส่ร้าย (คลิป)

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส