"บอล บางแก้ว" ลั่นไม่หนีคดี งัดภาพโต้ "อัจฉริยะ" ไฟไหม้ถึงห้องน้องสาวไม่มีจัดฉาก ตำรวจก็เห็น (คลิป)

7 ม.ค. 62
จากกรณีเกิดเพลิงลุกไหม้คฤหาสน์หรู ย่านคลอง 5 ปทุมธานี เป็นเหตุให้นางสาวสุภาณี สินอนันต์ตระกูล หรือ เบนซ์ อายุ 27 ปี เสียชีวิตภายในห้องน้ำ ภายหลังทราบว่าผู้ตายเป็นแฟนสาวนายพงษ์เพชร สินสุวรรณ หรือ บอล บางแก้ว อดีตนักร้องเพลงร็อก ขณะที่พ่อของผู้ตายไม่เชื่อลูกสาวสำลักควัน แต่เชื่อว่าเป็นการฆาตกรรม และฝ่ายพ่อของผู้ตายได้เปิดเผยคลิปอ้างว่า ที่เกิดเหตุมีพิรุธเกี่ยวกับคราบเขม่าควันและเกิดการจัดฉากขึ้นนั้น (อ่าน : "บอล บางแก้ว" มอบตัวตร. ภาค 1 เล็งเอาผิดคนกล่าวหาฆ่าแฟนให้ถึงที่สุด)
นางสาวพงศ์ชุมภู สินสุวรรณ หรือแนน (ซ้าย) และนางสาวพงศ์ดาว สินสุวรรณ หรือนุ่น (ขวา)
วันที่ 6 ม.ค. 62 นางสาวพงศ์ชุมภู สินสุวรรณ หรือแนน และนางสาวพงศ์ดาว สินสุวรรณ หรือนุ่น เปิดใจว่า การออกมาให้สัมภาษณ์ครั้งนี้ พวกตนไม่ต้องการให้มองว่าเป็นการโจมตีหรือโต้ตอบกันไปมา เพียงแต่ฝ่ายของผู้เสียชีวิตพูดถึงข้อมูลบางอย่างที่ไม่ตรงกับข้อเท็จจริง
ภาพจากคลิปบริเวณทางเดินชั้นบน ที่มีการชี้แจงเรื่องเขม่าควันไฟ
ซึ่งการที่พวกตนตัดสินใจนำคลิปในบ้าน บริเวณจุดเกิดเหตุออกมาเผยแพร่นั้น เนื่องจากต้องการแสดงให้เห็นว่า สภาพภายในบ้านของจริงเป็นอย่างไร มีเขม่าควันหรือรอยไม่ตามที่มีการกล่าวอ้างหรือไม่ เพราะตนเห็นว่ากลุ่มคนที่ตั้งข้อสันนิษฐานอยู่ในขณะนี้ ไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุและไม่ได้เข้ามาดูสถานที่จริง เพียงแค่พิจารณาจากรูปถ่ายที่ได้มา และวิเคราะห์ออกมาเป็นแนวทางข้อสงสัยต่าง ๆ เท่านั้น โดยคลิปและรูปภาพดังกล่าว ตนถ่ายเพื่อแจ้งกับลูกค้าว่าสินค้าที่มีลูกค้าสั่ง ไม่สามารถที่จะจัดส่งได้ เนื่องจากที่บ้านเกิดเพลิงไหม้ มีการถ่ายคลิปและภาพนิ่งเอาไว้
ภาพเปรียบเทียบ ห้องทำงาน
ซึ่งคลิปดังกล่าวเป็นการชี้แจงเรื่องของเขม่าควันและรอยไหม้ ที่ฝ่ายของครอบครัวผู้ตายออกมาชี้แจงต่อสื่อมวลชนว่า เป็นไปไม่ได้ที่ ณ จุดเกิดเหตุจะไม่มีเขม่าควัน
ภาพเปรียบเทียบ ทางเดิน
ส่วนกล้องบริเวณทางเดินที่อ้างว่าไม่ได้เปียกนั้น จากภาพจะเห็นได้ว่า พื้นที่ดังกล่าวเจิ่งนองไปด้วยน้ำ และกล่องกระดาษลังก็เปียก ซึ่งไม่ตรงกับที่มีผู้กล่าวอ้าง
ภาพเปรียบเทียบ ห้องเก็บของ
ส่วนรอยไหม้ที่อ้างว่าเป็นไม้ จริงแล้วคือเศษผ้าที่ไหม้อยู่บนกล่องพัสดุ ไม่ใช่ไม้อย่างที่เข้าใจกัน แต่เนื่องจากไหม้ไปหมดแล้ว จึงเข้าใจว่าเป็นไม้เท่านั้นเอง ดังนั้นตนจึงขอยืนยันความบริสุทธิ์ของครอบครัวว่าไม่ได้มีการจัดฉาก หรือเคลื่อนย้ายอุปกรณ์ใดภายในบ้าน แต่กรณีที่ฝ่ายตรงข้ามได้แนบหลักฐาน และพยายามพูดถึงพยานต่าง ๆ ครอบครัวก็ไม่ได้มีความกังวลแต่อย่างใด พร้อมที่จะให้มีการเสนอความจริงทุกด้าน แต่ทั้งนี้ก็ต้องการให้ว่ากันไปตามพยานหลักฐานหรือข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ไม่มีการบิดเบือนหรือพยายามใส่ความใคร
นายพงษ์เพชร สินสุวรรณ หรือ บอล บางแก้ว อดีตนักร้อง (แฟ้มภาพ)
ส่วนที่ตำรวจเตรียมออกหมายจับบอล บางแก้ว ยอมรับว่าครอบครัวมีความกังวล เพราะจากเดิมผู้ที่เป็นพยานกลับกลายมาถูกออกหมายจับ เป็นเรื่องธรรมดาที่จะต้องคิดมาก ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้ แม้ว่าภายในครอบครัวจะไม่เกิดการสูญเสียโดยตรง แต่ก็รู้สึกสูญเสียกับคนที่ต้องมาเสียชีวิตภายในบ้าน โดยล่าสุด บอล บางแก้ว ยังเสียใจที่ต้องสูญเสียน้องเบนซ์ แต่ก็กังวลกับการตรวจสอบข้อเท็จจริง เนื่องจากกลัวว่าจะมีการบิดเบือน ซึ่งเจ้าตัวก็รู้ดีว่าเกิดอะไรขึ้น ซึ่งบอลบอกว่า “เขามั่นใจในตนเองว่าทำหรือไม่ทำ ต่อให้มีการตรวจกี่ครั้งก็ไม่กลัว”
ภาพถ่ายที่อ้างว่ามีคราบเขม่าควันไฟในที่เกิดเหตุ
นอกจากนี้ ภาพถ่ายในวันเกิดเหตุ วันที่ 16 ธ.ค. 61 เวลา 23.19 น. เป็นภาพที่ถ่ายภายหลังจากที่มีการเคลื่อนย้ายศพของผู้ตายออกจากบ้าน และเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดโอกาสให้เจ้าของบ้าน เข้าไปเก็บทรัพย์สินของมีค่าบางส่วนออกไป โดยการหยิบจับของได้มีเจ้าหน้าที่ยืมอยู่ด้วย
ภาพที่ถ่ายไว้ในวันที่ 16 ธ.ค. 61 หลังเคลื่อนย้ายศพ
โดยภาพดังกล่าวเป็นภาพเขม่าควันที่ลอยฟุ้งทั่วบ้าน ทั้งชั้นวางทีวีในห้องตรงข้ามกับจุดเกิดเหตุ บริเวณพื้นและชั้นวางสินค้า พบว่ามีรอยคราบเขม่าควันสีดำเกาะเต็มไปหมด อีกทั้งยังพบว่า มีแมวจำนวน 3 ตัว นอนเสียชีวิต ซึ่งไม่ได้ถูกเพลิงไหม้ แต่เกิดจากการสำลักควันไฟตายอยู่ในห้อง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ