เผยนาทีโกลาหล หนุ่มขับ กระบะ ฝ่าถนนคนเดินเพชรบูรณ์

1 ก.พ. 65

คืบหน้าผู้เห็นเหตุการณ์เผยนาทีโกลาหลหนุ่มขับ กระบะ ฝ่าถนนคนเดินไทหล่ม โดยก่อนเกิดเหตุ เห็นชายรายดังกล่าวนั่งดื่มอยู่กับกลุ่มเพื่อน ก่อนขับรถกระบะย้อนมาทางถนนคนเดิน ซึ่งตอนนั้นยังคงมีร้านค้าและนักท่องเที่ยว ชาวบ้าน เดินซื้อของจำนวนมาก ต่างกระโดดหนีตายชุลมุน

เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 ผู้ใช้เพจเฟสบุ๊ค "อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์นpart2" ได้โพสต์ข้อความ #เมาแล้วขับเท่ากับฆาตกร เหตุเกิด วันที่ 29 มกราคม 2565 เวลาประมาณ 21.00 น.ที่บริเวณถนนคนเดินไทหล่ม อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ มีชายมึนเมาขับรถกระบะฝ่าฝูงคนเข้าไป ในบริเวณถนนคนเดิน จนร้านค้าได้รับความเสียหาย หลังเกิดเหตุ มีพลเมืองดีแจ้งไปยัง สภ.หล่มสัก ให้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจมาระงับเหตุ จนเกิดประโยคเด็ด ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังปฏิบัติงาน "เขาบอกว่า เขารู้จัก ผู้ว่าฯ" แต่ก็ไม่ได้ระบุว่าจังหวัดไหน5555 ขอบคุณคลิปข่าว

โดยภายในคลิปวีดีโอ เป็นนาทีโกลาหลของบรรดาพ่อค้าแม่ค้า และนักท่องเที่ยวที่มาเดินซื้อสินค้า ภายในถนนคนเดินไทหล่ม อยู่ๆ ได้มีรถยนต์กระบะสีดำ คันหนึ่ง ได้ขับฝ่าผู้คนเข้ามาในถนนคนเดิน จนเฉี่ยวชนกับแผงร้านค้า ได้รับความเสียหาย และภายในภาพ ก็พบว่าชายรายหนึ่ง สวมเสื้อแขนยาวสีขาว กางเกงขายืน คาดว่าเป็นคนขับรถยนต์กระบะ สีดำ ยี่ห้อนิสสัน ได้ยืนพูดคุยอยู่กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หล่มสัก ที่เข้ามาระงับเหตุ

ต่อมา ผู้สื่อข่าว ได้พยายามติดต่อหาชายผู้ก่อเหตุ ที่ปรากฏในคลิป แต่ยังคงไม่สามารถติดต่อได้ แต่ในเบื้องต้น ทราบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หล่มสัก ได้มีการเรียกตัวผู้ก่อเหตุ มาพูดคุยกับทางผู้เสียหาย โดยผู้ก่อเหตุตกลงยินยอมชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้น โดยข้อหาในเบื้องต้น ขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่นได้รับความเสียหาย จึงทำการเปรียบเทียบปรับ ส่วนในเรื่องกระแสเมาแล้วขับและอ้างรู้จักผู้ว่าฯ ไม่ได้ถูกพูดถึงในเรื่องของการดำเนินคดี

ล่าสุด ผู้สื่อข่าว ได้เดินทางลงพื้นที่ ตรงจุดที่เกิดเหตุ บริเวณถนนคนเดินไทหล่ม พบว่ายังคงไม่มีร้านค้าใดๆ มาตั้งขาย เนื่องจากจะเปิดให้บริการ แค่เฉพาะวันเสาร์ ตอนเย็น ทางผู้สื่อข่าว จึงสอบถามกับชาวบ้านรายหนึ่ง ซึ่งอาศัยอยู่บริเวณนั้น และเห็นเหตุการณ์พอดี โดยเผยว่า เหตุเกิดที่ปรากฏตามคลิป เมื่อช่วงวันเสาร์ที่ผ่านมา ช่วงเวลาประมาณ 21.00 น.เศษ ขณะนั้น ยังคงมีร้านค้าเปิดขายเต็มสองฝั่ง และมีนักท่องเที่ยว ชาวบ้านมาเดินซื้อของกันจำนวนมาก โชคดีตอนเกิดเหตุ ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากพากันกระโดดหลบ และหนีแบบไม่คิดชีวิต

จากการสอบถาม นายสุเชษฐ์ ภูวนาถศรัณญา อายุ 75 ปี อาศัยอยู่ ถ.พิทักษ์ ต.หล่มสัก อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เหตุการณ์คือ ตอนนั้นเขานั่งกินเหล้ากันตั้งแต่หัวค่ำตรงหน้าร้านเสริมสวย กินตั้งแต่เย็น จนเมา ตอนแรกนึกว่าถอยรถจะกลับ แต่เขาค่อยๆขับผ่านมาทางนี้ ซึ่งทางแคบ แล้วมีคนทักว่า จะเข้าไปทำไม ทางมันแคบ เข้าไม่ได้ เป็นถนนคนเดิน แต่เขาก็ค่อยๆขับเบียดไป โดยมีร้านค้าตั้งเต็มไปหมดเลย ซึ่งเขาก็ขับพุ่งพรวดเข้าไป จนแม่ค้าพ่อค้าพากันกระโดดหลบ ซึ่งขณะนั้นมีเจ้าหน้าที่ พยายามวิ่งติดตามไป โดยรถคันนั้นได้พุ่งชนร้านหมาล่าจนกระเด็นติดเสา ก่อนถอยหลัง แล้วพุ่งไปชนร้านขายผ้า ก่อนจอดนิ่ง ไปต่อไม่ได้ เมื่อลงรถมา เขาก็ยกมือไหว้ โดยมีคนพยายามวิ่งตามหลายคน แล้วช่วยกันคุมตัวไว้ ซึ่งตอนเกิดเหตุ ประมาณ 21.00 น. พ่อค้าแม่ค้ายังไม่ได้เก็บของกันเลย ของขายยังเต็มตลาด นักท่องเที่ยว ชาวบ้าน ยังคงเดินซื้อของกันอยู่

โดยอาการของคนขับรถกระบะนั้น เขามีอาการเมา และมีปากเสียงในกลุ่มเพื่อน โดยในคลิปตอนเกิดเหตุนั้น โชคดีไม่มีคนได้รับบาดเจ็บ เพราะพากันกระโดดหนี โดดหลบได้ทัน บางคนก็กระชากเด็กหลบได้ทัน ซึ่งตนเองนั้น ก็รู้สึกตกใจมาก ตอนแรกยังนึกว่ารถเจ้าหน้าที่ขับเข้ามา แต่ก็ได้ยินเสียงโหวกเหวกโวยวายตามมา ว่ารถคันนี้ขับฝ่าเข้ามาได้ยังไง ทั้งที่มีพ่อค้าแม่ค้า ตั้งร้านขายเต็มสองข้างทาง

และในส่วนที่มีกระแส ดราม่า ว่าชายรายนี้อ้างว่า รู้จักกับทางผู้ว่าฯ นั้น ตนเองไม่ได้ยินกับหู เพราะอยู่ที่ร้านตรงนี้ แต่ได้ยินชาวบ้านพูดกันว่า เขาบอกว่าถนนเป็นของรถใช้วิ่ง ไม่ใช่เป็นที่ขายของ ซึ่งตอนเกิดเหตุ ชายรายนี้ ขับรถมาคนเดียว ซึ่งหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ก็ช่วยกันสกัดจับ และควบคุมตัวพร้อมรถยนต์กระบะเอาไว้ แล้วประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หล่มสัก มาระงับเหตุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ชนซ้ำซ้อน พ่อแม่ลูกอัดท้ายกระบะดับ 3 ศพ ลูกทารกสาหัส ลุงขี่ตามมาดูถูกรถย้อนศรชนตายอีกราย
- แม่ค้ารถพุ่มพวงถูกกระบะเสียหลักพุ่งชนดับ หลานชายลูกค้าที่นั่งเล่นกับหมาโดนไปด้วย
- รวบเดนนรกปาดหน้าฉุดสาวอุ้มขึ้นกระบะ แมสก์ปิดตาขยี้กาม เหยื่อเล่านาทีตายทั้งเป็น (คลิป)

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส