อัยการ-ตำรวจประชุมเร่งล่า "บอส อยู่วิทยา" มั่นใจนำตัวมาได้ก่อนหมดอายุความ

9 มิ.ย. 60
อธิบดีอัยการสำนักงานต่างประเทศ อำนาจ โชติชัย ในฐานะประธานคณะทำงานติดตามตัว "บอส วรยุทธ อยู่วิทยา" ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญากรุงเทพใต้ที่อัยการสั่งฟ้องคดีขับรถโดยประมาท ชนดาบตำรวจ สน.ทองหล่อ เมื่อ ปี 2553 นัดจะประชุมร่วมกับ คณะทำงานอัยการ และตำรวจกองการต่างประเทศ เพื่อจะสรุปแนวทางการติดตามตัวผู้ต้องหารายนี้ หลังจาก ศาลอาญากรุงเทพใต้ ออกหมายจับ 2 ข้อหา ฐานขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 291 อัตราโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี และปรับไม่เกิน 20,000 บาท อายุความ 15 ปี ซึ่งจะหมดอายุความในวันที่ 3 ก.ย.2570
นาย วรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส
ซึ่งการประชุมวันนี้ เป็นการเตรียมเอกสาร ซึ่งมีการแปลเป็นภาษาอังกฤษ ทั้งคำสั่งฟ้อง /หมายจับ /และสถานที่ที่เชื่อว่าผู้ต้องหาอาศัยอยู่ แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ เนื่องจากอาจส่งผลต่อการดำเนินการ ส่วนเรื่องการส่งผู้ร้ายข้ามแดน จะต้องคำนึงถึงหลายส่วน โดยเฉพาะมิติความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ส่วนเรื่องการระบุตำแหน่งของตัวผู้ต้องหา อธิบดีอัยการสำนักงานต่างประเทศ ระบุว่าเป็นหน้าที่ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่จะเป็นผู้ให้ข้อมูล
นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด
ด้านนายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด มั่นใจว่า จะสามารถนำตัวนายวรยุทธ มาดำเนินคดีได้ทันก่อนจะหมดอายุความข้อหาหลบหนีไม่หยุดให้ความช่วยเหลือตามสมควรฯ ในวันที่ 3 กันยายน นี้ แต่ไม่ได้กำหนดกรอบระยะเวลาในการส่งตัวกับตำรวจ และกำลังเร่งดำเนินการให้เสร็จสิ้นโดยเร็วที่สุด นอกจากนี้ ยังไม่กังวลหากผู้ต้องหาขอเปลี่ยนสัญชาติ เพื่อทำหนังสือเดินทาง (พาสปอร์ต) เล่มที่สอง  

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ