แพรว แม็กซิม โร่แจ้งความ ลูกชายวัย 9 ขวบ ถูกคนร้ายฉกเงิน 2 หมื่น ขณะให้ไปฝากเงิน

1 ก.พ. 65

แพรว แม็กซิม โร่แจ้งความ ให้ลูกชายวัย 9 ขวบ ถือเงิน 2 หมื่น เข้าไปทำธุรกรรมร้านสะดวกซื้อ ถูกคนร้ายฉวยโอกาส คว้าหมับหลบหนีไป

เมื่อเวลา 13.00 น. วานนี้ (31 ม.ค.65) ที่สถานีตำรวจภูธรพระนครศรีอยุธยา อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นางสาวชยาพร มั่งคั่ง หรือ แพรว แม็กซิม เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ประเวศ ศรีนาค ผกก.สภ.พระนครศรีอยุธยา หลังจากเมื่อวันที่ 29 มกราคมที่ผ่านมา ด้วยความประมาทให้ลูกชายวัย 9 ขวบ ถือเงินสดจำนวน 20,000 บาท เข้าร้านสะดวกซื้อทำธุรกรรมทางการเงินแทน ก่อนที่ตนเองระหว่างหาที่จอดรถยนต์และจะลงตามมา ปรากฏว่าขณะลูกชายทำธุรกรรมอยู่กับพนักงานมีชายที่เชื่อว่าจะเป็นผู้ต้องสงสัยมาต่อแถวซื้อของฉกเงินไป

1643676307572

แพรว แม็กซิม เล่าว่าตนได้ขับรถยนต์มาที่อยุธยากับลูกชาย 2 คน จะเอาเงินสดเข้าบัญชีแต่บริเวณนั้นไม่มีตู้เอทีเอ็ม ตนเห็นร้านสะดวกซื้อที่สามารถเอาเงินเข้าบัญชีได้แต่ตอนนั้นที่จอดรถไม่มีเลยให้ลูกเอาเงินจำนวน 2 หมื่นบาท เป็นแบงค์พันม้วนเป็น 2 ปึก เข้าไปทำธุรกรรม ส่วนตนจะตามเข้าไป ขณะที่ตนกำลังจะลงจากรถลูกก็วิ่งออกมาแล้วก็บอกว่าเงินหายถูกขโมย ตนก็เลยเข้าไปถามกับพนักงานว่าเกิดอะไรขึ้น พนักงานก็เปิดกล้องวงจรปิดให้ดูคือน้องกำลังดำเนินการกดที่เครื่องอยู่ทำมาแล้วประมาณ 70–80 เปอร์เซ็นต์ น้องก็ส่งเงินให้พนักงานที่เคาน์เตอร์ แต่จังหวะนั้นคนร้ายอยู่ข้างหลังน้องเขาอาจจะเห็นเงินวางอยู่ตรงเคาน์เตอร์ เลยออกอุบายบอกให้พนักงานที่กำลังทำรายการฝากเงินอยู่ให้หยิบของข้างหลังดูให้หน่อย พนักงานหันไปหยิบของ ลูกชายเราก็กดเครื่องเพื่อทำธุรกรรมให้เสร็จเขาก็เข้าใจว่าพนักงานเอาเงินไปแล้ว พอพนักงานหันหลังผู้ชายคนนั้นก็เอื้อมมือมาหยิบเงินแล้วเดินออกไปเลย

1643676255030

ด้าน พ.ต.อ.ประเวศ ศรีนาค ผกก.สภ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่าตอนนี้ได้ภาพจากกล้องวงจรปิดมาแล้ว เห็นคนร้ายเอื้อมมือไปหยิบเงินของเด็กชัดเจน ตอนนี้กำลังสืบว่าเป็นกลุ่มหรือคนนี้อยู่ที่ไหน มฝากถึงพี่น้องประชาชนก็ไม่อยากจะโทษผู้ปกครอง แต่ด้วยวุฒิภาวะของเด็กอายุ 8–9 ขวบ ให้ถือเงินจำนวนมากไปทำนิติกรรมเกี่ยวกับการเงินเด็กอาจจะไม่คล่องล่าช้าทำให้เกิดช่องว่างของช่วงเวลาที่คนร้ายลงมือได้ ประกอบกับช่วงพนักงานเผลอไปหยิบอย่างอื่นอาจจะทำให้เกิดปัญหาแบบนี้ขึ้นได้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส