กรรมติดจรวด! ตีนแมวปีน หลังคา ร้านโทรศัพท์มือถือหวังขโมย พลาดหัวติดเหล็กฝ้าเพดาน

31 ม.ค. 65

กรณี ตีนแมวปีน หลังคา ร้านโทรศัพท์มือถือหวังขโมย พลาดหัวติดเหล็กฝ้าเพดาน ที่จังหวัดนครราชสีมา เมื่อเวลา 20.00 น. ของวันที่ 29 มกราคม 2565 พ.ต.ท.วัลลภ คาจะโปะ สารวัตรสอบสวน สภ.วังน้ำเขียว ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีหัวขโมยแอบปีนหลังคาร้านหวังจะเข้าไปขโมยของ ภายในร้านขายโทรศัพท์มือถือ ที่ตลาดนัดวังหมี ต.วังหมี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา แล้วเกิดพลาดหัวติดเหล็กดัดฝ้าเพดานออกไม่ได้ จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านจำนวนมาก กำลังมุงดูหัวขโมยที่หัวติดอยู่กับเหล็กดัดฝ้าเพดาน ใช้ขาตะเกียกตะกายฝ้า และร้องขอความช่วยเหลือด้วยความเจ็บปวด พลเมืองดีจึงได้นำบันไดปีนขึ้นไปช่วยกันงัดเหล็กฝ้าเพดาน เพื่อช่วยเหลือด้วยความทุลักทุเล ท่ามกลางชาวบ้านที่มามุงดูอยู่เป็นจำนวนมาก โดยใช้เวลางัดเหล็กฝ้าเพดานอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถช่วยลงมาได้

ทราบชื่อต่อมาคือ ด.ช.ติ๊ก (นามสมมติ) อายุ 14 ปี ซึ่งเป็นเยาวชนที่อาศัยอยู่ในละแวกนี้ โดยชาวบ้านบอกว่ามักจะชอบทำตัวเป็นตีนแมว ลักเล็กขโมยน้อยของตามร้านต่างๆ ภายในตลาดนัดวังหมีเป็นประจำ มาครั้งนี้ก็คาดว่าน่าจะใช้ช่วงที่เจ้าของร้านปิดร้าน แล้วแอบปีนเข้ามาจากบนฝ้าหวังที่จะลงมาขโมยของภายในร้านขายโทรศัพท์มือถือ แต่พลาดท่าหัวไปติดกับเหล็กดัดฝ้าเพดาน ที่เจ้าของร้านทำไว้ป้องกันหัวขโมย ทำให้หนีไปไหนไม่ได้ จนกระทั่งมีชาวบ้านได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือ ชาวบ้านจึงโทรศัพท์ไปแจ้งเจ้าของร้านให้เปิดร้านดู และก็พบว่ามีหัวขโมยติดอยู่ที่ฝ้าเพดานดังที่เห็น

โดย น.ส.พัดชา งอนจันทึก อายุ 34 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์คนแรก กล่าวว่า ช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา ตนเองได้มานั่งรับประทานหมูกระทะ ที่ร้านหมูกระทะข้างๆ ร้านที่เกิดเหตุ ก็ได้ยินเสียงแว่วๆ เหมือนมีคนร้องขอความช่วยเหลืออยู่ในร้านขายโทรศัพท์มือถือ แต่ช่วงแรกก็ยังไม่แน่ใจ จึงถามเด็กเสิร์ฟในร้านหมูกระทะ ก็ได้ยืนเหมือนกัน จึงได้เดินไปฟังข้างประตูร้าน ก็ได้ยินเหมือนมีคนร้องขอความช่วยเหลืออยู่ข้างใน เด็กเสิร์ฟจึงได้โทรศัพท์ไปแจ้งให้เจ้าของร้านมาเปิดร้านดู และก็พบว่ามีเด็กชายติดอยู่ที่ฝ้าเพดาน ในสภาพเริ่มอ่อนแรง ขาตะเกียกตะกายขอความช่วยเหลือ ชาวบ้านจึงได้พากันมาช่วยเหลือนำลงมาได้

ด้าน น.ส.รัตนาพร แซ่ย่าง อายุ 33ปีเจ้าของร้านมือถือที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า ช่วงค่ำที่ผ่านมาตนเองก็ได้ปิดร้านตามปกติ ต่อมาเวลาประมาณ 20.00 น. ก็มีเพื่อนบ้านโทรศัพท์มาบอกว่า ได้ยินเหมือนมีคนร้องขอความช่วยเหลืออยู่ภายในร้าน จึงได้มาเปิดร้านดู ก็พบว่ามีคนติดอยู่ที่ฝ้าเพดาน ซึ่งเป็นเยาวชนอายุ 14 ปี จึงได้สอบถามว่าเข้ามาทำอะไร แต่เด็กคนดังกล่าวก็ได้แต่ร้องขอความช่วยเหลือ จึงได้แจ้งพลเมืองดีมาช่วยเหลือ ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมงจึงช่วยลงมาได้ และเด็กคนนั้นก็บอกว่าไม่ได้เข้ามาขโมยของ เพียงเข้ามาเดินเล่น ซึ่งตนเองก็ไม่ปักใจเชื้อ โดยคาดว่าเด็กคนนี้น่าจะปีนมาจากห้องน้ำข้างหลังร้าน แล้วเปิดฝ้าหวังจะเข้ามาขโมยทรัพย์สินในร้าน โชคดีที่ตนเองติดเหล็กดัดไว้บริเวณฝ้าเพดานอย่างแน่นหนา ทำให้หัวขโมยลงมาได้แต่ตัว โดยส่วนหัวติดอยู่กับเหล็กดัด จึงไม่สามารถขโมยของในร้านไปได้

เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้นำตัวไปสอบสวน และแจ้งข้อหาบุกรุกเคหะสถานในยามวิกาล และพยายามลักทรัพย์ ก่อนนำตัวส่งศาลเยาวชนจังหวัดนครราชสีมา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- โจรตะมุตะมิ อุ้มตุ๊กตาหมี ขโมยถังแก๊ส หิ้วขึ้นมอเตอร์ไซค์หนีไป
- ผู้ใหญ่ใจดี มอบสตั๊ดรุ่นใหม่ให้ทีมฟุตบอล โรงเรียนคอนสวรรค์ ที่ถูกขโมยรองเท้า
- หนุ่มสุดเซ็ง! วอน ขนส่งดัง รับผิดชอบ พ่อส่งโทรศัพท์มาให้แต่โดนเจาะกล่องขโมยไป

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส