หวังดีช่วยเมียประยัดยุค ของแพง หนุ่มสตูลปีนเก็บมะพร้าวทำกับข้าว ขึ้นได้แต่ลงไม่ได้ กู้ภัยช่วยวุ่น

31 ม.ค. 65

ยุคนี้ต้องประหยัด เมียใช้ผัวปีนเก็บมะพร้าวทำกับข้าว แต่ขึ้นแล้วลงไม่ได้ เดือดร้อนกู้ภัยช่วยวุ่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสาโรจน์ ศรีน้อย หัวหน้าศูนย์มูลนิธิกู้ภัยร่มไทรจังหวัดสตูล พร้อมด้วย นายชารีฟ เจ๊ะบา เจ้าหน้าที่สื่อสารวิทยุร่มไทรรหัสกู้ภัย 41 และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยร่มไทรจังหวัดสตูล เร่งไปช่วยเหลือบุคคลดังกล่าวที่ติดค้างบนยอดต้นมะพร้าวที่มีความสูงถึง 12 เมตร

โดยแจ้งทางผู้สื่อข่าวว่ามูลนิธิกู้ภัยร่มไทรสตูลเวลา18.48 น.รับแจ้งจากศูนย์นเรนทรจ.สตูล เหตุมีผู้ติดบนต้นมะพร้าว สถานที่ บ้านห้วยหลุง ม.7 ต.ควนโพธิ์ อ.เมือง จ.สตูล เหตุการณ์อาการรู้สึกตัวดีอ่อนแรง เวียนศีรษะ จำนวน 1 คน ชื่อ นายดนอาสีด หวังหมัดอายุ 37 ปี นำส่งรพ.สตูลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

untitled_1

จนท.กู้ภัย ระบุว่าคนติดบนยอดมะพร้าวชื่อ นายดนอาสีด หวังหมัด อายุ 37 ปี โดยทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากแฟนสาวของผู้ติดบนยอดต้นมะพร้าวเล่าให้ฟังว่านายดนอาสีดได้ขึ้นปีนต้นมะพร้าวเพื่อเก็บลูกมะพร้าวเอามาทำกับข้าวกิน เนื่องจากราคาข้าวของแพง ปีนขึ้นเก็บลูกมะพร้าวข้างบ้าน

เมื่อได้จังหวะการเก็บลูกมะพร้าวเสร็จสิ้นแต่ดันปีนลงกลับไม่ได้ ด้วยสภาพอ่อนแรงจึงเกาะอยู่บนต้นนานนับหลายชั่วโมง โดยตนเองปีนขึ้นไปตั้งแต่ช่วงเวลา 15.00 น.จนกระทั้งช่วงเวลา 18.00 น. ใกล้ค่ำยังลงไม่ได้ทางแฟนสาวจึงโทรแจ้งขอความช่วยเหลือไปยังทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยร่มไทรจังหวัดสตูลและทาง อบต.ควนโพธิ์

1643604376663

จากนั้นทาง นายสาโรจน์ ศรีน้อย หัวหน้าชุดมูลนิธิกู้ภัยร่มไทรจังหวัดสตูลได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ลงพื้นที่ทันที ซึ่งจุดบริเวณที่นายดนอาสีดได้ใช้ไฟสปอตไลน์ส่องขึ้นไปบนยอดต้นมะพร้าว จากนั้นก็ประสานใช้รถเครนที่มีกระเช้าของทางอบต.ควนโพธิ์นำเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ขึ้นไปรับตัวลงมาจนสำเร็จปลอดภัยและนายดนอาสีด หวังหมัด มีสภาพเหนื่อยอ่อนแรงและบอกว่าปีนขึ้นไปเก็บลูกมะพร้าวจนเหนื่อย

รวมทั้งต้นมะพร้าวสูงลมแรงด้วยจึงไม่กล้าฝืนตนเองปีนลงมา หากพลาดท่าอาจจะตกกระแทกถึงขั้นพิการและเสียชีวิตได้ทันที และขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ช่วยเหลือลงพื้นดินได้อย่างปลอดภัย

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส