พิษพายุ! ซัดเรือประมงอับปาง อ่าวปัตตานี ลูกเรือดับ 1 รอดชีวิต 4 อีกรายสูญหาย

4 ม.ค. 62
วันที่ 4 ม.ค. 62 พ.ต.ท.ธีร์รชสิษ เจี่ยงเพ็ชร สว.ตม.ปัตตานี ได้รับรายงานวิทยุจากเรือประมงปัตตานี ว่าเกิดเรือประมงอับปางในทะเล บริเวณอ่าวปัตตานี อ.ยะหริ่ง โดยเหตุเกิดขึ้น เมื่อเวลา 03.00 น. เมื่อคืนที่ผ่านมา (3 ม.ค. 62) ล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปให้ความช่วยเหลือลูกเรือได้แล้ว 4 ราย แต่ยังสูญหายอีก 2 ราย
เจ้าหน้าที่พูดคุยกับผู้รอดชีวิต
ผู้รอดชีวิต 4 ราย
โดยเรือประมงที่อับปางคือ เรือโชคมลิณี เป็นเรือขนาด 40 ตันครอส จ.สงขลา มีลูกเรือประมง จำนวน 6 คน โดยก่อนเกิดเหตุเรือลำดังกล่าวกำลังเดินทางกลับ จ.สงขลา แต่ปรากฏว่าได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่าให้เรือประมงที่อยู่กลางทะเลรีบกลับเข้าฝั่งหรือหาพื้นที่หลบพายุโซนร้อน "ปาบึก" ที่กำลังจะเคลื่อนเข้ามาถึง จ.ปัตตานี ทำให้เรือลำดังกล่าวต้องเลี้ยวกลับมาจอดหลบอยู่บริเวณอ่าวไทย อ.ยะหริ่ง ร่วมกับเรือประมงลำอื่น อีก 30 ลำ
บรรยากาศคลื่นลมแรง
บรรยากาศคลื่นลมแรง
จนกระทั่งเมื่อคืนช่วงเกิดเหตุ ลมพายุเคลื่อนเข้ามาบริเวณอ่าวไทยอย่างรุนแรง ทำให้เกิดคลื่นสูง ซัดเรือประมงลำดังกล่าวอับปางจมลงทะเล เรือประมงที่จอดเทียบใกล้เคียงได้วิทยุขอความช่วยเหลือแจ้งเจ้าหน้าที่ให้รีบมาช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่า และตำรวจน้ำปัตตานี นำเรือด่วนเร่งให้ความช่วยเหลือ จนสามารถช่วยลูกเรือประมงที่กำลังลอยคออยู่กลางทะเลไว้ได้ จำนวน 4 คน ส่วนอีก 2 คนสูญหาย และล่าสุด เมื่อเวลา 11.00 น. พบลูกเรือที่สูญหายแล้ว 1 รายลอยขึ้นฝั่ง บริเวณ ม.3 ต.แหลมโพธิ์ อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี ยังเหลืออีก 1 ราย โดยไม่ทราบชะตากรรม
บรรยากาศริมชายฝั่ง
ทั้งนี้ คนที่รอดชีวิต คือนายสุรินทร์ บินต้วน อายุ 41 ปี ไต๋เรือ, นายสันทัด มัชมลฑล อายุ 44 ปี, นายประจักษ์ สาระรัตน์ อายุ 48 ปี และนายธีรยุทธ ขุนพระบาท ส่วนผู้เสียชีวิต คือนายปราโมย์ วงศ์สุวรรณ อายุ 47 ปี สำหรับอีก 1 ราย ขณะนี้ยังไม่ทราบชะตากรรมคือนายฉลอง จันทนะ อายุ 51 ปี อย่างไรก็ตาม ทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง นำเรือพร้อมเจ้าหน้าที่หลายฝ่าย และผู้เกี่ยวข้องเร่งเข้าไปค้นหาลูกเรือที่ยังสูญหาย พร้อมประสานไปยังเจ้าของเรือให้รับทราบ ส่วนที่จะดำเนินการตาม เกี่ยวกับการกู้เรือนั้น ต้องรอดูสถานการณ์พายุปาบึกก่อนว่าผ่านพ้น จ.ปัตตานี แล้วหรือไม่ ซึ่งขณะนี้ พบหัวเรือโผล่มาจากน้ำทะลแล้ว  

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ