วิธีการบอกรัก ของคนแต่ละประเทศ

29 ม.ค. 65

ก้าวเข้าสู่เดือนกุมภาพันธ์กันแล้ว ซึ่งถือเป็นเดือนที่คนมีคู่หรืออยากมีคู่รอคอย เพราะมีวันพิเศษอย่างวันวาเลนไทน์ที่เหล่าคู่รักจะได้ฉลองร่วมกันอย่างหวานแหวว ส่วนคนอยากมีคู่จะได้ถือโอกาสนี้สารภาพความรู้สึกในใจออกไป ซึ่งสำหรับวันที่แสนพิเศษนี้ หลายคนก็คงจะมีวิธีการแสดงออกหรือบอกความรู้สึกรักให้กับคนรักของตัวเองได้รับรู้ เราจึงอยากจะมาแชร์วิธีการบอกรักของคนแต่ละประเทศ ว่าจะมีวิธีการแบบไหนกันบ้าง เผื่อใครสนใจก็สามารถนำไปบอกรักกับคนในใจขอตัวเองกันได้เลย

  • ประเทศเวลส์ ประเทศนี้โรแมนติกสุดๆ และมีวิธีการบอกรักที่ครีเอตและไม่เหมือนใครมากจริงๆ โดยจะเป็นการมอบช้อนไม้ที่แกะสลักเป็นรูปต่างๆ อย่างสวยงามให้กับคนที่แอบชอบ ซึ่งรูปที่แกะสลักบนช้อนไม้นั้นก็จะสื่อถึงความหมายที่ลึกซึ้งแตกต่างกันไป เช่น รูปล้อ หมายถึง การสนับสนุนหรือดูแลกันและกัน, รูปเกือกม้า หมายถึง ความโชคดี แต่ส่วนมากมักจะแกะสลักเป็นรูปหัวใจและรูปกุญแจเพื่อแสดงให้เห็นว่า คุณได้ไขหัวใจของฉันเข้าไปแล้ว และในสมัยก่อนส่วนเหล่าหนุ่มสาวเชื่อกันว่าถ้าเขียนชื่อคนที่ตัวเองชอบแล้วหย่อนไว้ในอ่างหรือชาม แล้วหยิบขึ้นมาหนึ่งชื่อเพื่อดูว่าใครจะเป็นคู่ของตัวเองในวันวาเลนไทน์ หลังจากนั้นก็จะเอาชื่อที่หยิบได้นี้มาติดไว้ที่แขนเสื้อเป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์ เพราะคนๆ นั้นต้องการบอกคนทั่วไปรู้ได้ง่ายๆ ว่าตัวเองรู้สึกอย่างไรmessageimage_1643451043589
  • ประเทศสเปน การร้องเพลงเป็นวิธีการบอกรักสาวยอดฮิตในสมัยก่อนของสเปน เพราะส่วนใหญ่พวกนักศึกษาหนุ่มจะฐานะยากจนต้องหาเลี้ยงชีพด้วยการร้องเพลงในร้านอาหาร จึงมักใช้ทักษะทางดนตรีในการพิชิตหัวใจสาว ซึ่งถึงแม้ในปัจจุบันการร้องเพลงบอกรักจะเป็นวิธีการที่ไม่ค่อยนิยมเหมือนสมัยก่อนแต่ก็มีชายหนุ่มบางคนยังคงใช้วิธีนี้กันอยู่ โดยจะแต่งกายด้วยเสื้อคลุมตัวยาวเหมือนอยู่ในยุคเมื่อ 700 ปีก่อน และดีดกีตาร์ร้องเพลงไปตามท้องถนน หรือลานกว้างที่มีผู้คนผ่านไปมาเพื่อจีบสาวmessageimage_1643451187422
  • ประเทศญี่ปุ่น ว่ากันว่าญี่ปุ่นเป็นประเทศแรกที่นำช็อกโกแลตมามอบให้กับคนรัก จนกระจายความนิยมไปประเทศเพื่อนบ้าน รวมไปถึงประเทศแถบตะวันตก เมื่อถึงวาเลนไทน์ผู้หญิงนั้นจะเป็นฝ่ายบอกรักผู้ชายที่ตนชอบด้วยการมอบช็อกโกแลต Honmei Choco ให้แก่อีกฝ่าย โดยอาจจะนำไปแอบซุกในกระเป๋า ลิ้นชักโต๊ะ หรือตามที่ต่างๆ ที่คิดว่าจะหาเจอ แต่ถ้าจะมอบให้ฝ่ายชายแบบต่อหน้าก็ได้เช่นกัน ส่วนฝ่ายชายหากมีใจให้หญิงสาวคนไหนก็จะมอบช็อกโกแลตให้แก่ฝ่ายหญิงในวันที่ 14 มีนาคม หรือที่เรียกกันว่าวัน White Day นั่นเองmessageimage_1611763668863
  • ประเทศเดนมาร์ก แม้ว่าประเทศอื่นจะมอบดอกกุหลาบวาเลนไทน์ หรือดอกไม้ชนิดอื่นให้แก่คนรัก แต่ว่าที่ประเทศเดนมาร์กนี้จะมอบดอก snowdrops ซึ่งเป็นดอกไม้สีขาวโพลนแทน โดยจะมอบให้ในวันวาเลนไทน์ ไม่เพียงเฉพาะมอบให้กับคนที่ตนแอบชอบเท่านั้น แต่ยังมอบให้กับเพื่อนสนิทที่รู้ใจกันด้วยmessageimage_1643451123564
  • ประเทศโปรตุเกส ในตำนานเล่ากันว่า สาวทอผ้าได้ปักผ้าเช็ดหน้าขนาดใหญ่เท่าผ้าพันคอให้กับคนรัก ในทุกขณะที่ปักหญิงสาวได้ถ่ายทอดความรักและห่วงใยลงไปในผ้าผืนนั้น วันใดที่ปักผ้าสำเร็จจะถือว่าวันนั้นเป็นวันแห่งความรักของเธอดังนั้นวันวาเลนไทน์ของผู้หญิงโปรตุเกส แต่ละคนจึงไม่ใช่วันเดียวกัน ถ้าชายหนุ่มที่หญิงสาวหมายปองและมอบผ้าที่ปักให้ นำผ้าเช็ดหน้าผืนนั้นพันรอบคอขณะออกไปเดินเล่นในวันอาทิตย์ แสดงว่าเขายินดีและยอมรับต่อสาธารณชนถึงความผูกพันที่มีต่อหญิงผู้ให้ผ้าเช็ดหน้า แล้วจากนั้นเขาจะส่งผ้าคืนให้เธอmessageimage_1611763738375

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส