กองทัพเรือ สั่งขัง 14 วัน ธำรงวินัย 30 วัน พันจ่าเอก เมากร่าง พูดคำต้องห้ามในสนามบิน

28 ม.ค. 65

กองทัพเรือ สั่งขัง 14 วัน ธำรงวินัย 30 วัน พันจ่าเอก สร้างความวุ่นวายท่าอากาศยานหาดใหญ่ เจ้ากรมการสื่อสารและเทคโนโลยีสารสนเทศทหารเรือ และ ผอ.กองกลาง ผู้บังคับบัญชา 2 ระดับ แสดงความรับผิดชอบ ขอเข้ารับการธำรงวินัยด้วย

วันนี้ 28 มกราคม 2565 เวลา 15.00 น. พลเรือโท ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า ตามที่ พันจ่าเอก ไพโรจน์ ขาวแก้ว ประจำกรมสื่อสารเทคโนโลยีและสารสนเทศทหารเรือ ได้ใช้กิริยาวาจาที่ไม่เหมาะสมกับเจ้าหน้าที่ ประจำท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่ เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2565 ตามที่ปรากฏในคลิปและได้มีการเผยแพร่กันอย่างกว้างขวาง ซึ่งผู้บังคับบัญชาต้นสังกัดของ พันจ่าเอกไพโรจน์ ได้เรียกตัว พันจ่าเอก ไพโรจน์ ให้เข้ารายงานตัวกับต้นสังกัดพร้อมทั้งตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริงอย่างเร่งด่วน

1643365563081

ล่าสุด กรมการสื่อสารเทคโนโลยีและสารสนเทศทหารเรือ ซึ่งเป็นหน่วยงานต้นสังกัด มีคำสั่งลงทัณฑ์ ขัง พันจ่าเอกไพโรจน์ ฐานใช้กิริยาวาจาไม่สมควรหรือประพฤติไม่สมควร มีกำหนด 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 28 มกราคม ถึง 10 กุมภาพันธ์ 2565 พร้อมทั้งให้เข้ารับการธำรงวินัย ณ ศูนย์ธำรงวินัยกองทัพเรือ พื้นที่จังหวัดชลบุรี มีกำหนด 30 วัน ตั้งแต่วันที่ 11 กุมภาพันธ์ ถึงวันที่ 12 มีนาคม 2565

1643365760236

และเพื่อเป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผู้บังคับบัญชา 2 ระดับชั้นของ พันจ่าเอก ไพโรจน์ คือ เจ้ากรมการสื่อสารเทคโนโลยีและสารสนเทศทหารเรือ และ ผู้อำนวยการกองกลาง กรมการสื่อสารเทคโนโลยีและสารสนเทศทหารเรือ ได้ขออนุญาต พลเรือเอก สมประสงค์ นิลสมัย ผู้บัญชาการทหารเรือ เพื่อเข้ารับการธำรงวินัย ณ ศูนย์ธำรงวินัยกองทัพเรือ พื้นที่จังหวัดชลบุรี ด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 28 มกราคม 2565 เป็นต้นไป โดย เจ้ากรมการสื่อสารเทคโนโลยีและสารสนเทศทหารเรือ จะเข้ารับการธำรงวินัยเป็นระยะเวลา 3 วัน ส่วน ผู้อำนวยการกองกลางฯ จะเข้ารับการธำรงวินัยเป็นเวลา 5 วัน

1643365693295

โฆษกกองทัพเรือ กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าวันนี้ กองทัพเรือได้จัดให้การประชุมหน่วยขึ้นตรงกองทัพเรือประจำเดือนมกราคม โดยมี พลเรือเอก สมประสงค์ นิลสมัย ผู้บัญชาการทหารเรือเป็นประธาน ซึ่ง ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้สั่งการในที่ประชุมให้หัวหน้าหน่วยขึ้นตรงกองทัพเรือทุกหน่วย เน้นย้ำกำลังพลให้ประพฤติและปฏิบัติตนให้อยู่ในระเบียบวินัย เป็นที่พึ่งของประชาชน โดยหากพบว่ากำลังพลกองทัพเรือนายใดที่ประพฤติตน เป็นทหารนอกแถว หรือประพฤติปฏิบัติตน ไม่สมควร กระทำความผิดตามพระราชบัญญัติวินัยทหาร หรือกระทำผิดกฎหมาย กองทัพเรือจะดำเนินการตามข้อกฎหมายและระเบียบของทางราชการอย่างตรงไปตรงมาและไม่มีข้อยกเว้น โดยไม่มีการปกป้องคนผิดอย่างเด็ดขาด เพื่อไม่ให้เป็นแบบอย่างที่ไม่ดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ทร.ตั้งกรรมการสอบ ทหารเรือ เมากร่าง พูดคำต้องห้ามในสนามบิน ก่อนกลับลำไหว้สวย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส