ทร.ตั้งกรรมการสอบ ทหารเรือ เมากร่าง พูดคำต้องห้ามในสนามบิน ก่อนกลับลำไหว้สวย

28 ม.ค. 65

โผล่อีก! ทหารเรือ เมากร่าง พูดคำต้องห้ามในสนามบิน ก่อนกลับลำพยายามกราบขอโทษ ล่าสุดกองทัพเรือตรวจสอบพบ เป็นทหารยศพันจ่าเอก สั่งตั้งกรรมการสอบเพื่อลงโทษทางวินัยแล้ว

จากกรณีมีการแชร์วิดีโอ ชายคนหนึ่งมีท่าทางคล้ายมึนเมา ก่อเหตุพูดจาโวยวาย ก่อกวนในพื้นที่สนามบินหาดใหญ่ จ.สงขลา และได้พูดคำต้องห้าม บอกกับเจ้าหน้าที่สนามบินว่ามีระเบิด โดยระหว่างที่เจ้าหน้าที่เข้ามาพูดคุย ได้ถามว่า "รู้ไหมผมเป็นใคร" พร้อมอ้างตัวว่าเป็นองครักษ์ จนกระทั่งมีเจ้าหน้าที่ระดับสูงเข้ามาพูดคุย ชายคนดังกล่าวจึงเริ่มมีท่าทีสำนึกผิด และได้ยกมือไหว้ขอโทษเพื่อขอให้เจ้าหน้าที่ไม่เอาเรื่อง

ล่าสุดวันที่ 27 ม.ค.65 เวลา 23.00 น. พลเรือโท ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ ชี้แจงข่าวกรณีสื่อสังคมออนไลน์แพร่คลิปชายคนหนึ่งประพฤติตนและพูดจา ที่ไม่เหมาะสม และสร้างความตระหนกให้กับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำท่าอากาศยาน และสร้างความเดือดร้อนรำคาญแก่ผู้อื่น เหตุเกิดที่ท่าอากาศยานหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยจากการตรวจสอบ ชายคนดังกล่าวเป็นข้าราชการของกองทัพเรือ ชั้นยศพันจ่าเอก ขณะเกิดเหตุกำลังเดินทางจากท่าอากาศยานหาดใหญ่มายังท่าอากาศยานดอนเมือง โดยพฤติกรรม และกิริยาวาจาที่ปรากฏในคลิปเป็นการละเมิดมาตรา 22 พระราชบัญญัติว่าด้วยความผิดบางประการต่อการเดินอากาศ พ.ศ. 2558 ที่มีผลบังคับใช้ ตั้งแต่วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2558

272800953_5112511595466822_24

ทั้งนี้ กองทัพเรือ ขอแสดงความเสียใจ ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยการกระทำดังกล่าว ถือเป็นการกระทำที่ไม่สมควร ซึ่งผู้บังคับบัญชาต้นสังกัด ได้รับรายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว และได้เรียกตัวให้เข้ารายงานตัวต้นสังกัดในโอกาสแรก รวมถึงตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริงเพื่อลงโทษทางวินัยต่อไป

โฆษกกองทัพเรือ กล่าวว่ากองทัพเรือ ต้องขออภัยกับท่าอากาศยานหาดใหญ่ และ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำท่าอากาศยานทุกท่านที่กำลังพลของกองทัพเรือคนดังกล่าว กระทำพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม และแสดงกิริยาวาจาที่ไม่สมควร ทั้งนี้ ผู้บัญชาการทหารเรือได้เน้นย้ำกำลังพลอยู่เสมอ ในการประพฤติและตนให้อยู่ในระเบียบวินัยเป็นที่พึ่งของประชาชน ดังนั้นจึงขอให้เชื่อมั่นในกองทัพเรือว่าจะต้องลงโทษข้าราชการที่กระทำความผิดเพื่อไม่ให้เป็นแบบอย่างที่ไม่ดีต่อไป 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทร.รับ ชายเมากร่างขู่ย้าย ตร.ทั้งโรงพักเป็น ทหารเรือ จริง สั่งธำรงวินัย-ตั้งกรรมการสอบแล้ว
กลาโหม สั่งปลด นาวาเอก เมากร่างข่มขู่ตำรวจ ให้ออกจากราชการ ฐานประพฤติชั่วร้ายแรง
แม่วอนค่าย ทหาร ปรับปรุงหลังลูกชายป่วยมะเร็งตาย เพราะไม่ได้รักษาอย่างถูกต้อง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส