สื่อตะลึงบุกบ้านเด็กแก้ผ้า เจอตาถือมีดขู่ยันเลี้ยงดี ญาติวอนจนท.ดูแลยังถูกขวาง (คลิป)

27 ม.ค. 65

กรณีชาวบ้านส่งคลิปวิดีโอร้องเรียนเข้ามายังแฟนเพจเฟซบุ๊ก "ทุบโต๊ะข่าว" อ้างว่ามีผู้ชายเเละเด็กน้อยวัยไม่เกิน 3 ขวบเดินแก้ผ้า ไม่สวมรองเท้า อยู่บริเวณถนนสังฆสันติสุข เเขวงกระทุ่มราย เขตหนองจอก กรุงเทพฯ ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

120691

ล่าสุดวันที่ 27 ม.ค.65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางลงพื้นที่ดังกล่าวอีกครั้ง เพื่อติดตามความคืบหน้า โดยก่อนที่ทีมข่าวจะขอสัมภาษณ์นายวันชัย (สงวนนามสกุล) ตาของน้องรุจ อายุ 3 ขวบ ไม่มีใครกล้าที่จะเข้าไปพูดคุยด้วย เนื่องจากอยู่ในอารมณ์ฉุนเฉียว และพกมีดติดตัวไว้ตลอดเวลา ทีมข่าวจึงต้องติดต่อให้ตำรวจเข้ามาช่วยเหลือ หลังจากที่ตำรวจมาถึงจึงยอมให้สัมภาษณ์

999835

ทีมข่าวได้พบกับนายวันชัย ตาของเด็กคนดังกล่าว เปิดเผยว่า ตนพักอาศัยอยู่กับลูกชายและหลานชาย คลิปดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (26 ม.ค.65) เวลา 15.00 น. หลานชายเล่นอยู่ในบ้าน ตนทำอย่างอื่นอยู่และได้เปิดประตูบ้านทิ้งไว้ หลานชายจึงวิ่งออกจากบ้านโดยไม่ได้ใส่เสื้อผ้า และได้ไปเจอกับชายสติไม่ดีที่อาศัยอยู่ใต้สะพาน ก่อนจะชักชวนกันออกไปเดินเล่น ทำให้วินรถจักรยานยนต์ ขี่รถมาบอกตนจึงรีบออกไปตามหาหลานชาย หลังจากนั้นตนก็ได้ต่อว่าและตีชายคนดังกล่าวที่พาหลานชายของตนออกไปเดินเล่น

145448831123

หลังจากที่ตนเห็นข่าว ตนไม่ได้รู้สึกว่าอยากจะให้หน่วยงานใดเข้ามารับผิดชอบ เพราะตนสามารถดูแลหลานชายของตนได้ ตนทำอาชีพรับจ้างก่อสร้าง ตอนนี้ไม่ได้ทำงานมาแล้ว 1 เดือน จึงอยู่บ้านเฉย ๆ หากเป้นช่วงที่ตนออกไปทำงาน ลูกชายก็จะเป็นคนดูหลานชาย หาข้าวให้กิน อาบน้ำให้ ส่วนแม่ของเด็กไปมีครอบครัวใหม่และออกไปทำงาน แต่ยังคงส่งเสียและดูแลลูกชายบ้างเป็นครั้งคราว

731835

อย่างไรก็ตาม คลิปที่เห็นว่าหลานชายแก้ผ้าล่อนจ้อนนั้น ปกติแล้วตนก็จะใส่เสื้อผ้าให้หลานชาย แต่หลานชอบทำเสื้อเปื้อนจึงถอดออก ตนยืนยันว่าหลานชายจะได้รับการศึกษา แต่ทั้งนี้ ตนไม่ขอให้หน่วยงานใดนำตัวหลานชายไปดูแล เพราะตนจะเลี้ยงดูหลานชายด้วยตัวเอง เขาเป็นเลือดเนื้อเชื้อไข แต่จะเลี้ยงได้ดีหรือไม่ตนไม่ขอตอบ ให้เป็นเรื่องของอนาคต

627627

นางสาวสมพิศ (นามสมมติ) อายุ 28 ปี ป้าของน้องรุจ เปิดเผยว่า บ้านหลังที่หลานชายอยู่นั้น เป็นบ้านของปู่ที่ให้ตนมาอาศัย ด้วยความที่ตนสงสารจึงให้เป็นที่อยู่อาศัย ส่วนตนย้ายออกไปอยู่กับสามีข้างนอก แต่ก่อนบ้านหลังนี้จะมีทั้งน้ำและไฟฟ้า แต่ช่วงหลัง ๆ ก็ปล่อยให้ไฟถูกตัด ชีวิตและความเป็นอยู่ก็ตามสภาพ อยู่อย่างไม่มีน้ำและไฟฟ้า ส่วนแม่ของเด็กก็ไม่ได้สนใจลูกชาย 

950032

"หลานยังได้รับวัคซีนไม่ครบ เพราะไม่มีคนพาไปฉีด วันหนึ่งป้าก็เคยเอาข้าวมาให้หลานที่บ้าน แต่หลานกับใช้มือหยิบข้าวเข้าปาก จึงห้ามเพราะมือสกปรก เมื่อตามาเห็นก็ด่าป้าว่า ทำไมต้องดุหลาน ไม่มีใครสอนให้หลานใช้ชีวิตเลย หลานไม่สามารถอาบน้ำเองได้ ใส่เสื้อผ้าไม่เป็น เสื้อผ้าที่หลานมีอยู่ก็ได้จากคนบริจาค หลานไม่ค่อยได้ใส่เสื้อผ้าดี ๆ ส่วนหนึ่งมาจากตาของหลานไม่ได้ซัก ใส่เสร็จก็ปล่อยให้สกปรก บางทีพูดคำหยาบออกมา เด็กก็ซึมซับจากผู้ใหญ่" ป้าของเด็ก กล่าวให้ฟัง

ทั้งนี้ พ่อของตนทำอาชีพรับจ้างก่อสร้าง แต่ตนไม่เห็นว่าพ่อทำงานมานานแล้ว และมักอยู่แต่บ้าน ส่วนแม่ของหลานชายก็ดูแลส่วนน้อย หากมีเงินก็ให้ แต่ถ้าไม่มีเงินก็หายไปเลย ส่วนใหญ่ทุกวันนี้หลานได้กินข้าว ก็มาจากชาวบ้านที่สงสาร ก่อนหน้านี้เคยมีเจ้าหน้าที่จากสังคมสงเคราะห์ลงพื้นที่ ขอให้เด็กไปอยู่ด้วย แต่พ่อของตนและแม่ของเด็กไม่ยอม 

102019

จากนั้นหัวหน้าฝ่ายพัฒนาและสวัสดิการสังคมสำนักงานเขตหนองจอก และเจ้าหน้าที่ได้พูดคุยกับนายวันชัย และเก็บข้อมูลความเป็นอยู่ในเบื้องต้น ผู้เป็นตาก็ยังยืนยันว่าสามารถเลี้ยงดูหลานชายได้ เจ้าหน้าที่จึงให้เบอร์โทรศัพท์ติดต่อไว้ ก่อนจะนำข้าวสาร อาหารแห้ง หน้ากากอนามัย แอลกอฮอล์ ผ้าขนหนู และของใช้ที่จำเป็นมามอบให้

นายสมศักดิ์ บุญคุ้ม อายุ 56 ปี หัวหน้าฝ่ายพัฒนาและสวัสดิการสังคมสำนักงานเขตหนองจอก เปิดเผยว่า ในครั้งนี้ตนไม่ได้รับเรื่องร้องเรียน เพิ่งจะทราบเรื่องจากผู้สื่อข่าวอมรินทร์ ทีวี จึงรีบลงพื้นที่มาตรวจสอบ ซึ่งเป็นหน้าที่ที่ต้องดูแลประชาชน โดยเฉพาะเด็กที่ควรได้รับการศึกษา ตนจึงแนะนำให้ผู้ปกครองติดต่อไปยังศูนย์พัฒนาเด็กของสำนักงานเขตหนองจอก เพื่อให้เด็กมีพัฒนาการที่ดีขึ้น ทั้งร่างกาย สมอง และกล้ามเนื้อส่วนต่าง ๆ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส