สู้ไหม 8 ล้าน ต้นฟิโลเดนดรอน เจ้าของเผยแพงเพราะหายาก

27 ม.ค. 65

คนรักต้นไม้ สู้ไหม? ต้นฟิโลเดนดรอน แบล็ค คาดินัล เบอร์ 1 ราคา 8 ล้าน เจ้าของเผยปัจจุบันหายากแล้ว

สงขลาเปิดงาน WORLD PLANT & CACTUS FAIR ภาคใต้ เป็นครั้งแรก โดยมีการจัดแสดง และจัดจำหน่ายต้นไม้ที่กำลังอยู่ในกระแสกว่า 10,000 สายพันธุ์ ด้านเจ้งของร้านสวนฤดีรักษ์ หาดใหญ่ จัดโชว์ และตั้งราคาขายต้นฟิโลเดนดรอน แบล็ค คาดินัล เบอร์ 1 (Philodendron black cardinal no.1) เอาไว้สูงถึง 8 ล้านบาท มากสุดในงาน

วันที่ 27 ม.ค. 65 นายวงศกร นุ่นชูคันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย นายสุเลิศฤทธิ์ ศรีพจนารถ ตัวแทนคณะกรรมการกลุ่มคนรักต้นไม้ ภาคใต้ นายปรีดี ปรัชญ์ดำรงค์กิจ ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ รวมทั้งหัวหน้าส่วนราชการจากกลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการผลิต สำนักงานเกษตรจังหวัดสงขลา , รองคณะบดีฝ่ายวิจัยนวัตกรรมและพันธกิจเพื่อสังคม คณะทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และ หัวหน้ากลุ่มส่งเสริมและบริการ ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษายะลา

ร่วมในพิธีเปิดงาน WORLD PLANT & CACTUS FAIR ภาคใต้ ครั้งที่ 1 ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกระหว่างวันที่ 27-30 ม.ค. 65 ณ หาดใหญ่ ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยมีการรวบรวมพันธุ์ไม้หลากหลายชนิด ทั้งไม้ใบ แคคตัส รวมไปถึงไม้ผักสวนครัว ไม้ด่าง หรือไม้แปลกที่กำลังอยู่ในกระแส มาร่วมจัดแสดงจากร้านต่างๆกว่า 100 ร้าน และมีต้นไม้รวมกว่า 10,000 สายพันธุ์ เพื่อให้ผู้ที่รักต้นไม้ หรือผู้ที่สนใจ ได้เข้ามาการแลกเปลี่ยนซื้อขาย รวมทั้งยังมีการจัดประกวด และจัดทำเวิร์คช็อปให้ความรู้สำหรับมือใหม่ไปจนถึงผู้ที่สนใจทำเป็นอาชีพด้วย

สำหรับงานในวันแรกได้มีกลุ่มคนรักต้นไม้ และนักสะสมต้นไม้ ทยอยแวะมาเข้าร่วมงานกันอย่างต่อเนื่อง และมีไฮไลท์ภายในงานที่น่าจะเป็นต้นไม้ที่มีการตั้งราคาขายสูงที่สุดแล้วในวันนี้ นั่นคือ ต้นฟิโลเดนดรอน แบล็ค คาดินัล เบอร์ 1 (Philodendron black cardinal no.1) ซึ่งทางเจ้าของร้านคือ นายปฎิกิจ ทองแกมแก้ว จากร้านสวนฤดีรักษ์ หาดใหญ่ ได้ตั้งราคาต้นนี้เอาไว้สูงถึง 8 ล้านบาท เนื่องจากปัจจุบันหาได้ยากมาแล้ว

untitled

นายปฎิกิจ เผยว่า ต้นฟิโลเดนดรอน ก่อนหน้านี้ได้รับความนิยม และมีการส่งออกไปต่างประเทศเป็นจำนวนมาก จึงทำให้ช่วงระยะหลังๆมานี้เริ่มขาดแคลน หาได้ยาก และยังขยายพันธุ์ยากอีกด้วย และต้นฟิโลเดนดรอน แบล็ค คาดินัล เบอร์ 1 ต้นนี้ มีความสมบูรณ์ และสวยงาม จึงมีราคาที่สูงกว่าเบอร์ 2 หรือพันธุ์อื่นๆ ทั่วไป โดยผู้ที่สนใจสามารถแวะมาเยี่ยมชม หรือติดต่อสอบถามได้

1643285949709

ทั้งนี้ภายในงานมีการจัดแสดง และจัดจำหน่ายพันธุ์ไม้ต่างๆ มายมาย และแบบราคาไม่แพงทั่วไปก็มีขายเช่นเดียวกัน และผู้ที่รักต้นไม้ หรือผู้ที่อยากจะเข้าสู่แวดวงนี้ สามารถไปพบปะแลกเปลี่ยนหาความรู้ และแนวทางได้

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส