สาวเซ็ง! เจอคนขาย ลอตเตอรี่ นำงวดเก่ามาหลอกจำหน่าย ถ้าถูกรางวัลคงเสียความรู้สึก

27 ม.ค. 65

กรณีขาย ลอตเตอรี่ งวดเก่า วันที่ 27 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีนักท่องเที่ยวสาวรายหนึ่ง อายุ 38 ปี ซึ่งเป็นคน จ.ปทุมธานี ได้เดินทางมาเที่ยวที่ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ได้โพสต์รูปภาพลอตเตอรี่ งวดวันที่ 17 มกราคม 2565 จำนวน 2 ใบ พร้อมระบุข้อความว่า “เสียความรู้สึกค่ะ มาเที่ยวเขาค้อแวะตลาดนัดใก้ลๆ เห็นลุงนั่งขายสลากกินแบ่งๆ ตัวแคะๆ แกนๆ อยู่ที่รถพ่วงมอไซค์ยังเหลือเยอะ อุตสาช่วยซื้อพอกับมาที่พักเพื่อนเปิด ดูเราโดนแล้ว เตือนเพื่อนนะค่ะ (ของงวดที่แล้วเอามาขายใหม่)- ที่ ทุ่งแสลงหลวง เขาค้อ เพชรบูรณ์

หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกโพสต์ออกไป ได้มีคนเข้ามากดไลด์ กดแชร์ และแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมากและมีหลายคนที่เจอหลอกในลักษณะเดียวกัน เช่น “ แชร์ในกลุ่มของเที่ยวเขาค้อให้แล้วนะค่ะ จะได้ระวังกัน ไม่ตกเป็นเหยื่ออีก, ยุคโจรครองเมือง, นิสัยไม่ดีเลยครับ อุตส่าห์ใจดีช่วยซื้อแท้ๆ, เจอบ่อยเลยคะแถวเข้าค้อ เวลาซื้อต้องคอยดูตลอด, เคยโดนเหมือนกันค่ะ แต่ที่สำคัญคือถูก2ตัวท้าย กำลังจะไปขึ้นเงิน สรุป..อด, เคยเจอเป็นเลขชุดใส่ในซอง แกะมาข้างในเป็นฉลากเก่ายัดไส้มา, แจ้งความ เอาตำรวจไปจับเลยครับ

ขณะที่คน จ.เพชรบูรณ์ ก็รับพฤติกรรมดังกล่าวไม่ได้ มองว่าเห็นแก่ตัวไม่พอ ยังทำให้เสียชื่อจังหวัด ทั้ง ๆ ที่เป็นจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นจังหวัดต้นๆ ที่ขึ้นชื่อเรื่องการท่องเที่ยว

ต่อมาทราบชื่อนักท่องเที่ยวคนดังกล่าว คือ นางสาวสาวิตรี อู่ทรัพย์ อายุ 38 ปี เป็น จ.ปทุมธานี เปิดเผยว่าตนเองและเพื่อนๆ รวม 6 คน เดินทางท่องเที่ยว ที่อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ เมื่อวานประมาณ 16.00น. ได้ไปเดินตลาดนัดกนกงาม ต.เขาค้อ อ.เขาอค้อ เห็นลุงนั่งขายลอตเตอรี่บนรถเข็นสามล้อ น่าจะเดินไม่ได้ รูปร่างอ้วน เตี้ย ตนเห็นแล้วสงสารลอตเตอรี่ก็เหลือเต็มแผง เลยช่วยชื้อ มา 2 ใบราคาใบละ 100บาท แบ่งกับเพื่อนคนละใบ เมื่อจ่ายเงินแล้วก็หยิบใส่กระเป๋าโดยไม่ได้ดูว่าเป็นลอตเตอรี่เก่าแต่อย่างใด

เมื่อมาถึงที่พักขณะที่กำลังนั่งพูดคุยกันอยู่นั้นเพื่อนก็ได้เอาลอตเตอรี่ออกมาดูก็พบว่าเป็นลอตเตอรี่เก่างวดวันที่ 17 ม.ค.2565 แบบว่าเสียความรู้สึกมาก ล่าสุดลุงขายลอตเตอรี่ให้คนโทรมาหาตน บอกว่าขอโทษและเอาคืนเงินให้ ซึ่งตนมองว่าเงินไม่ใช่ปัญหาใหญ่ แต่ปัญหาคือลุงทำมากี่คนแล้ว และอยากบอกลุงอย่าไปทำแบบนี้อีก ในเมื่อลุงไม่มีความซื่อสัตย์ต่อลูกค้า ต่อไปก็จะไม่มีใครซื้อลอตเตอรี่ของลุงอีก และอยากบอกถึงนักท่องเที่ยวหรือคนในพื้นที่จะซื้อลอตเตอรี่ ควรตรวจดูวันที่ให้เรียบร้อยก่อนซื้อ ไม่งั้นอาจจะเป็นเหมือนตน ซึ่งยอมรับว่าครั้งนี้ที่มาเที่ยว จ.เพชรบูรณ์ เสียความรู้สึกมาก แต่ก็ไม่ได้แจ้งความเนื่องจากว่าตนต้องเดินทางกลับบ้านเกรงจะเสียเวลา

นางสาวสาวิตรี อู่ทรัพย์ กล่าวทิ้งท้ายว่าหากงวดวันที่ 1 ก.พ. 2565 ลอตเตอรี่ออกตรงกับเลขที่ตนซื้อจะยิ่งเสียความรู้สึกมากกว่านี้แล้งลุงจะรับผิดชอบอย่างไร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- จับ ยี่ปั๊ว ร่วม พนง.ไปรษณีย์ แอบขนลอตเตอรี่โควตา ของกลางกว่า 2 แสนใบ
- ว้าวซ่า! สลากกินแบ่งรัฐบาล ใบละ 80 บาท มีอยู่จริง ชาวบ้านเผยซื้อมา 20 ปี ไม่เคยเจอราคานี้
- วิธี-เงื่อนไขการ ลงทะเบียนผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล รายใหม่ 1-31 ม.ค. 65 โครงการ สลาก 80

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส