แม่ใจสลาย อัลตร้าซาวด์ลูกแฝดคลอดได้ลูกเดี่ยวเชื่อ รพ.ทำตาย - หมอชี้วิเคราะห์ผิด (คลิป)

9 มิ.ย. 60
วันนี้ (8 มิ.ย. 60) รายการคลายทุกข์ชาวบ้าน ออกอากาศสดทางอมรินทร์ทีวี เวลา 14.15 น. ได้นำเสนอเรื่องราวของครอบครัวของหญิงสาวรายหนึ่งเข้าร้องเรียน ว่าตั้งครรภ์ลูกแฝด มีการตรวจอัลตร้าซาวด์ทุกเดือน แต่เมื่อถึงเวลาผ่าคลอดกลับเหลือลูกเพียงคนเดียว จึงตั้งข้อสังเกตว่าลูกอีกคนเสียชีวิตเพราะเกิดความผิดพลาดระหว่างผ่าคลอด แต่ถูกโรงพยาบาลปิดบังหรือไม่ นายเพลิน อยู่คล้ำ สามีของหญิงสาวที่ตั้งครรภ์ลูกแฝด บอกว่า ทราบผลอัลตร้าซาวด์ครั้งแรกขณะที่ภรรยาตั้งครรภ์ได้ 5 เดือน โดยแพทย์ระบุว่าได้ลูกแฝด หนึ่งในนั้นเป็นลูกชาย ส่วนอีกคนยังไม่สามารถระบุเพศได้เนื่องจากเด็กอยู่ในลักษณะที่นอนบังกัน แต่ก็ทำให้ทุกคนรู้สึกดีใจเป็นอย่างมากเพราะครอบครัวของตนยังไม่เคยมีเด็กผู้ชายมาก่อน
เพลิน อยู่คล้ำ สามีของหญิงสาวที่ตั้งครรภ์ลูกแฝด
ทั้งนี้ ระหว่างนั้นแพทย์อ่านผลอัลตร้าซาวด์เป็นครั้งที่ 5 ก่อนคลอด ก็ยังพบว่าเป็นเด็กแฝดเช่นเดิม แต่เมื่อคลอดออกมากลับพบว่า ได้ลูกสาวเพียงคนเดียว ไม่ทราบว่าลูกชายหายไปไหน เมื่อสอบถามแพทย์ก็ไม่ได้ระบุแน่ชัดอ้างว่าน้ำคล่ำในท้องโตบ้าง หรือตรวจผิดพลาดบ้าง ซึ่งไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นไปได้
ผลอัลตร้าซาวด์แฝด A
ผลอัลตร้าซาวด์แฝด B
ส่วนตัวไม่แน่ใจว่าโรงพยาบาลปิดบังเพราะทำลูกตนเสียชีวิตหรือไม่ เพราะโรงพยาบาลไม่เคยบอก แต่หากเสียชีวิตจริงแต่แรก ตนจะพยายามทำใจ และเข้าใจได้มากกว่านี้ว่าเกิดจากความผิดพลาดระหว่างการผ่าคลอด
นางสาวเฉลียว พุตแดง แม่หญิงสาวที่ตั้งครรภ์
ด้านนางสาวเฉลียว พุตแดง แม่หญิงสาวที่ตั้งครรภ์ เปิดเผยในทิศทางเดียวกับลูกเขยว่า มีความเป็นไปได้ที่หลานชายของตนจะเสียชีวิตจากการทำคลอดแต่ถูกโรงพยาบาลปิดบัง ผู้เป็นยายบอกว่าไม่สามารถทำใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นได้ ในใจมีความคิดที่หลากหลายทั้งสับสน เสียใจและโกรธ เพราะไม่คิดว่าครอบครัวจะต้องมาเจอเรื่องแบบนี้
รองผอ.ฝ่ายการแพทย์ รพ.สมุทรสาคร ให้สัมภาษณ์ในรายการคลายทุกข์ชาวบ้าน
ขณะที่ นพ.บุญรักษ์ พึ่งเจษฎา รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลสมุทรสาคร ให้สัมภาษณ์ในรายการคลายทุกข์ชาวบ้าน ยืนยันว่า ผลอัลตร้าซาวด์ที่ผ่านมาเกิดจากความผิดพลาดของแพทย์ฝึกหัด แม้จะปรากฏว่ามีอัลต้าซาวด์ถึง 5 ครั้ง ก็ยังสามารถผิดพลาดได้ หลังจากนี้ทางโรงพยาบาลระบุว่า จะมีการชี้แจงทำความเข้าใจกับครอบครัวอีกครั้ง ซึ่งหากมีข้อสงสัย หรือต้องการตรวจสอบ ทางโรงพยาบาลก็พร้อมที่จะชี้แจง และจะมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ