สิระ ร้อง กกต.เอาผิด สุรชาติ หาเสียง รถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย หลอกลวงประชาชน

27 ม.ค. 65

สิระ ร้อง กกต.เอาผิด สุรชาติ ผู้สมัคร ส.ส.หลักสี่ พรรคเพื่อไทย ปมหาเสียง รถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ไม่สามารถทำได้จริง หลอกลวงประชาชน ชี้ ส.ส.ไม่มีอำนาจยกเลิกสัมปทาน มั่นใจมาดามหลีชนะ 100%

วันที่ 27 ม.ค.65 เวลา 10.00 น. สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ นายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคพลังประชารัฐ เข้ายื่นเรื่องเอาผิด นายสุรชาติ เทียนทอง ผู้ลงสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 9 หลักสี่ จตุจักร กรณีหาเสียง "รถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย"

นายสิระ กล่าวว่า ที่มาวันนี้เนื่องจากพบเห็นการหาเสียง และมีการขึ้นป้ายว่าจะทำรถไฟฟ้าตลอดสาย 20 บาท ของนายสุรชาติ จึงอยากให้ กกต.ตรวจสอบว่าเข้าข่ายเป็นความผิดกฏหมายเลือกตั้งหรือไม่ ซึ่งมีหลักฐานภาพถ่ายป้าย และข้อความเฟสบุ๊ก ซึ่งทำให้ได้เปรียบหรือคะแนนนิยมของพรรคการเมือง มีผลต่อคะแนนการเลือกตั้ง โครงการนี้ตนเองยืนยันว่าไม่สามารถทำได้จริง การหาเสียงครั้งนี้เป็นการหาเสียงไปเป็นผู้แทนราษฎร ไม่ได้เป็นการหาเสียงไปเป็นผู้ยกเลิกสัมปทาน แม้กระทั่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมก็ทำไม่ได้ ทั้งที่มีอำนาจเต็มในการดูแลเรื่องคมนาคม

vlcsnap-2022-01-27-15h17m17s1

ถ้าเป็นไปได้หนึ่งคือต้องไปยกเลิกสัมปทาน หรือรัฐต้องเข้าไปชดเชยส่วนต่าง ซึ่งในการหาเสียงแบบนี้จะต้องนำเงินไปชดเชยเป็นไปได้หรือไม่ มีพอหรือไม่ ให้ผู้แทนราษฎรรายนี้หากมีสนามกอล์ฟที่เหลืออยู่เอาไปขายก็ไม่สามารถเพียงพอที่จะมาชดเชย หรือนำที่ธรณีสงฆ์ที่ไหนมาขายเพื่อให้ได้เงินมาก็ไม่สามารถนำมาชดเชยได้ วันนี้จึงมาร้องให้ กกต.ตรวจสอบว่าเข้าข่ายความผิดกฏหมายเลือกตั้งมาตรา 73(5) ว่าด้วย หลอกลวง บังคับ ขู่เข็ญ ใช้อิทธิพลคุกคาม ใส่ร้ายด้วยความเท็จ หรือจูงใจให้เข้าใจผิดในคะแนนนิยมของผู้สมัครหรือพรรคการเมือง หรือไม่ 

"การเลือกผู้แทนในครั้งนี้มีวาระอยู่เพียง 1 ปีครึ่ง ตนเองก็เข้าไปเป็นฝ่ายค้านไม่ได้เข้าไปเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม หรือเป็นรัฐมนตรี เชื่อว่านโยบายของพรรคเองก็ไม่น่าจะมี ยืนยันว่า ผมทำเพราะปกป้องสิทธิ์ของประชาชน เพื่อไม่ให้หลงเชื่อในคะแนนนิยมผิดไป โครงการนี้เป็นโครงการที่เป็นไปไม่ได้ เพราะผู้สมัครรายนี้ไม่สามารถไปฉีกหรือยกเลิกสัญญาของสัมปทาน และไม่สามารถชดเชยเงินส่วนต่างของสัมปทานได้ จึงเป็นการโฆษณาที่เกินจริง ส่วนถ้าผู้สมัครคนดังกล่าวจะฟ้องกลับก็ฟ้องได้เลย มาพิสูจน์มาชี้แจงกับ กกต.เลย เพราะไม่มีอำนาจและหน้าที่ที่จะไปยกเลิกสัมปทาน อย่าหาเสียงเกินความเป็นจริง" นายสิระ กล่าว 

นายสิระ ยังมั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ มาดามหลี หรือ นางสรัลรัศมิ์ ภรรยาจะชนะการเลือกตั้งได้ 100 เปอร์เซ็นต์ เพราะคนที่ทำให้ตนได้เป็น ส.ส.ครั้งที่แล้ว คือ นางสรัลรัศมิ์ และตอนนี้เขาสมัครเอง เขาต้องชนะอยู่แล้ว และประชาชนรักนางสรัลรัศมิ์ ที่อยู่ข้างประชาชนมาตลอด 3 ปี 

vlcsnap-2022-01-27-15h17m35s3

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

จิราพร ชวนจับตา! 31 ม.ค.นี้ ตัดสินคดี เหมืองทองอัครา ส่อมีดีลใหญ่ยกทรัพย์สินชาติแลกถอนฟ้อง? 
- เปิดหมายเลข เลือกตั้งซ่อม หลักสี่ จับเบอร์แล้ว ทุกพรรคลุยหาเสียงต่อทันที
ศาล รธน.สั่ง สิระ เจนจาคะ พ้นจากความเป็น ส.ส. หลังเคยต้องคำพิพากษาคดีฉ้อโกง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส