หนุ่มลำปางกุเรื่องถูกโจรปล้นเงินสี่แสน ตร.เค้นสอบ ยอมรับเอาเงินไปใช้เองจนหมด

27 ม.ค. 65

หนุ่มเจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยเมืองลำปาง กุเรื่องถูกปล้นเงินกว่าสี่แสน ทำตำรวจวุ่นทั้งโรงพัก ที่แท้สร้างเรื่องขึ้นมาเพราะเอาเงินไปใช้ กลัวทางบ้านตำหนิ

จากกรณีที่เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 26 ม.ค.65 ร.ต.อ.ณัฐนันท์ กิจปฐมานนท์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เขลางค์นคร อ.เมือง จ.ลำปาง รับแจ้งเหตุปล้นทรัพย์ที่บริเวณถนนสายลำปาง-แม่ทะ รอยต่อเขตอำเภอเมืองกับอำเภอแม่ทะ จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ท.วรเชษฐ์ สกิจกัน รอง ผกก.ป.ชุดสืบสวนและตำรวจสายตรวจ

1643266365846_1

ที่เกิดเหตุพบนายเอ อายุ 33 ปี ชาว ต.นาครัว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ซึ่งเป็นจนท.ของมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดลำปาง และนางสาวบี อายุ 30 ปี แฟนสาวชาวจังหวัดเชียงใหม่เล่าว่า ขณะตนเองขี่รถ จยย.ฮอนด้าเวฟ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน ขจจ 884 ลำปาง มาพร้อมกับแฟนสาว เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุถูกคนร้ายเป็นผู้ชายสองคนได้ขี่รถจยย.ฮอนด้าเวฟ สภาพเก่า ไม่ทราบหมายเลขทะเบียนขี่ตามประกบก่อนที่จะใช้เท้าถีบจนรถ จยย.ของตนเองจนล้มลงข้างทาง จากนั้นคนร้ายปรี่เข้ามาจะทำร้ายก่อนที่จะพากันหยิบเงินสดจำนวนสี่แสนกว่าบาทจากในกระเป๋าสะพายของแฟนสาวไปแล้วก็ขี่รถหลบหนีไป ซึ่งเงินจำนวนดังกล่าวได้เบิกเงินมาจากธนาคารกรุงไทยสาขาแม่ทะเพื่อจะไปซื้อที่ดินที่ตำบลพิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง แต่ก็มาเกิดเหตุดังกล่าวก่อน จนท.จึงวิทยุสกัดจับตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะหลบหนีแต่ก็ไม่พบ

1643266379221

ล่าสุดเมื่อเวลา 01.30 น.วันที่ 27 ม.ค.65 พ.ต.ท.วรเชษฐ์ สกิจกัน รอง ผกก.ป.สภ.สภ.เขลางค์นคร เปิดเผยว่ากรณีดังกล่าว จนท.ได้นำตัวทั้งคู่ไปสอบสวนและพบพิรุธหลายอย่างจึงทำการเค้นสอบ กระทั่งสุดท้ายยอมรับว่ากุเรื่องขึ้นมาเนื่องจากนำเงินที่ขายที่ดินที่บ้านบางส่วนไปใช้ส่วนตัวและกลัวทางบ้านจะรู้จึงได้กุเรื่องขึ้นมา จนท.จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนพร้อมแจ้งข้อหาแจ้งความอันเป็นเท็จแก่เจ้าพนักงานซึ่งอาจทำให้ผู้อื่นหรือประชาชนเสียหาย และแจ้งให้เจ้าพนักงานผู้กระทำการตามหน้าที่จดข้อความอันเป็นเท็จลงในเอกสารราชการก่อนจะคุมตัวส่งเข้าห้องขังและส่งฟ้องศาลต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส