หมอปลาย พรายกระซิบ เปิดคำทำนาย โควิดจะกลายพันธุ์ - การเมืองร้อนแรง

27 ม.ค. 65

หมอดูทำนายสุดแม่นจากปีที่ผ่านมา "หมอปลาย พรายกระซิบ" ได้ให้สัมภาษณ์กับสองพิธีกร บุ๋ม ปนัดดา และ อั๋น ภูวนาท ในรายการ รายการ แซะ ที่ CHANGE2561 ร่วมกับทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34

 

เผยว่าโควิด-19 จะกลายพันธุ์อีกครั้งช่วงเดือนมีนาคม-เมษายน อาจกระทบประชาชนเกี่ยวกับอาหารการกิน แต่ไม่ส่งผลกระทบถึงชีวิต หลังจากนี้สถานการณ์โควิดจะไม่รุนแรงเท่าปีก่อนๆ พร้อมเผยต่อว่า ดารา-นักแสดง จะติดเชื้อโควิดจำนวนมากในช่วงนี้ และจะสูญเสียคนในวงการบันเทิงจากโรคซึมเศร้าหลายรายในเดือนกุมภาพันธ์ ส่วนเรื่องการเมืองร้อนแรง มีคนบาดเจ็บถึงช่วงปลายปี

 

หมอปลาย พรายกระซิบ

 

บุ๋ม ปนัดดา : สิ่งที่คุณเห็นคือเห็นจากอะไร และสิ่งที่คุณเห็นต่อจากนี้ โอมิครอนหรือโควิด มันจะยาวต่อไปถึงปลายปีหรือปีหน้าไหม

หมอปลาย พรายกระซิบ : คือจริงๆ แล้วสิ่งที่ท่านยมบอกเรื่องของโอมิครอน มันจะกลายพันธุ์อีกช่วงเดือนมีนาคมและเมษายนอีกรอบนึง แต่ว่าการกลายพันธุ์ครั้งหน้า น่าจะเกี่ยวกับเรื่องอาหารการกินของเราหรือพวกสัตว์สิ่งมีชีวิตนะคะ ที่อยู่ใกล้ตัวเรามากขึ้น แต่ถามว่าอันตรายมากไหมในเรื่องของชีวิตมนุษย์ คงไม่มาก แต่เสี่ยงในเรื่องของอาหารการกินค่อนข้างเยอะค่ะ อาจจะติดเชื้อหรือว่าอาจจะต้องเปลี่ยนอาหาร ต้องฆ่าเชื้อโรค ต้องมีน้ำยาคลีนอาหารก่อนที่จะมาทำกับข้าวอะไรอย่างนี้มากขึ้น

อั๋น ภูวนาท : แต่ว่าถ้าพูดถึงความรุนแรงที่มันเป็นอันตรายต่อสุขภาพชีวิต การตาย การป่วยหนักล้มหายตายจากของคนไม่แรงใช่ไหม

หมอปลาย พรายกระซิบ : ไม่แรงเท่าเดลต้า ไม่แรงเท่าสมัยที่เป็นโควิด-19 ตอนนั้นค่ะ

บุ๋ม ปนัดดา : แล้วสิ่งหนึ่งที่หมอปลายพูดนะ เราเห็นภาพชัดเจนเลยบอกว่าคนในวงการบันเทิงจะติดโควิดกันเยอะมากสำหรับปีนี้ แม่นมากเลย คุณเห็นภาพอะไรเหรอ แล้วจะเยอะกว่านี้อีกไหม

หมอปลาย พรายกระซิบ : เยอะค่ะพี่บุ๋ม จะเยอะกว่านี้ไปอีก แล้วก็จะเยอะจนคนในวงการแทบจะชินเลยค่ะ เพราะว่ามันก็เหมือนจะเป็นโรคทั่วไป เหมือนคนเป็นหวัด เป็นมะเร็งแบบนี้แล้วค่ะ แต่ด้วยการที่จะต้องใช้ชีวิตหรือว่าการดำเนินชีวิตมันต้องอยู่ให้ได้ เพราะเดี๋ยวคนนี้ก็ติด คนโน้นก็ติด แต่ก็ยังคงต้องทำงานกันต่อไป

อั๋น ภูวนาท : หมอปลาย พี่อั๋นถามนิด แต่อาจจะถามย้อนไปนิดนะว่าเวลาที่ หมอปลายเห็นเรื่องพวกนี้คือเห็นเป็นภาพเลยหรือเป็นเสียงเขามาบอกเลยหรือเราต้องถาม

หมอปลาย พรายกระซิบ : เราต้องจุดธูปถามท่านก่อน ท่านถึงจะมาบอก ซึ่งบางครั้งก็มาด้วยเสียงหรือบางครั้งก็แฝงไปเลย พูดออกจากปากไปเลยหรือว่าบางครั้งก็จะให้เห็นเป็นภาพชัดๆ ว่าลักษณะนี้ๆ ค่ะ

บุ๋ม ปนัดดา : อีกเรื่องที่ต้องถามเกี่ยวกับคนในวงการบันเทิง หมอปลายบอกว่าปีนี้เราจะเสียคนในวงการบันเทิงจากโรคซึมเศร้าเยอะมาก ยังจะมีอีกรายหลายไหม

หมอปลาย พรายกระซิบ : เท่าที่ดูยังมีอีกหลายรายค่ะ เราดูแล้วก็ค่อนข้างเป็นห่วงเหมือนกัน และในเดือนกุมภาพันธ์จะหนักกว่านี้ค่ะ เพราะฉะนั้นปลายอยากให้ทุกๆ คนดูแลสุขภาพจิตให้ดี เพราะว่ายังไงวงการบันเทิงจะต้องดีขึ้น แต่ว่าช่วงนี้เราทนกันมานานแล้ว อยากให้อดทนกันอีกนิดเดียว เดี๋ยวก็ดีขึ้นค่ะ เพราะอีกแค่ไม่กี่เดือนก็หลุดแล้วค่ะ

อั๋น ภูวนาท : แล้วโดยภาพรวมนอกจากโอมิครอน นอกจากโควิด มีอะไรที่น่าห่วงและน่าตื่นเต้นในปีนี้อีกบ้าง เราจะได้ตั้งรับกัน

หมอปลาย พรายกระซิบ : ปีนี้เรื่องของการเมืองหนักค่ะพี่อั๋น หนักมากจนน่ากลัว จะมีบาดเจ็บ มีของจริง มีควันจริง เลือดจริง จะเริ่มประมาณเดือนกุมภาพันธ์ กลางเดือนจะเริ่มมีควันมีอะไรขึ้นมาแล้ว และเดือนเมษายนจะเห็นว่าภายในน่าจะเปลี่ยนแปลงหนักกว่านี้ ตอนนี้แค่เพิ่งเริ่มนะคะ เป็นแค่จุดเริ่มต้นเป็นแต่รอยสะกิดยังไม่ได้เปลี่ยนแปลงแบบจริงจัง ถามว่าลากยาวไหมจากพื้นดู ณ ตอนนี้ ไม่เกินเดือนพฤศจิกายนค่ะ

อั๋น ภูวนาท : ซึ่งมันจะมีผลกระทบกับเศรษฐกิจในเรื่องของปากท้องไหม เพราะตอนนี้ก็กระทบอยู่แล้วแต่จะเพิ่มมากขึ้นไหม

หมอปลาย พรายกระซิบ : ดูแล้วไม่มีอะไรหนักไปกว่านี้อีกแล้วค่ะ แต่ดูแล้วช่วงกลางปี จะเกี่ยวกับเศรษฐกิจโลกที่มันจะพัง คนที่มีเงินทุนหรือใครที่ลงพวกคริปโต หรือใครที่เล่นหุ้นจะมีปัญหาค่อนข้างเยอะ เศรษฐกิจจะพังจากคนกลุ่มนั้นด้วย ที่เขาพังจากการที่กระดานล้ม แล้วคนทั่วไปก็จะต้องช่วยกันเองค่ะ มิถุนายนจะหนักกว่านี้ เพราะแบบว่าหนักจริงๆ

บุ๋ม ปนัดดา : มาถามเรื่องที่ชุ่มชื่นหัวใจกันนิด เกี่ยวกับตัวของหมอปลายเอง เห็นบอกว่าจะไปบวชเหรอ

หมอปลาย พรายกระซิบ : ใช่ค่ะ คือตั้งใจที่จะไปบวชตั้งแต่เมื่อ 2 ปีที่แล้ว แต่เพราะว่าติดโควิด แล้วเราก็เรียนและศึกษาพระพุทธศาสนามาใช่ไหมคะว่าถ้าเวลาที่เราได้บวช เราอยากจะบวชเป็นภิกษุณี เราตั้งใจว่าเราจะทำให้ได้ แล้วเราก็จะทำให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ท่านคุ้มครองเรา ทำเพื่อคุณพ่อคุณแม่ แล้วก็ตอบแทนคุณแผ่นดินด้วย แต่กว่าที่จะติดต่อเรื่องได้ เพิ่งมาติดต่อได้ในปีนี้ เราก็เลยคิดว่าจะบวชช่วงเดือนมิถุนายน เป็นเวลา 3 เดือนค่ะ เพราะเราจะต้องไปปลงผมที่เนปาล หรือศรีลังกาเท่านั้น เพราะประเทศไทยไม่สามารถทำได้ถ้าจะปลงผมเป็นภิกษุณีนุ่งเหลืองห่มเหลืองค่ะ ซึ่ง ณ ช่วงนั้นท่านบอกว่าไปได้ ท่านกำหนดไว้คือวันที่ 21 มิถุนายน ต้องปลงผมเรียบร้อยแล้ว และห่มเหลืองเรียบร้อยแล้ว แต่เราก็เตรียมแผนสองเอาไว้ถ้าเกิดบินไม่ได้ ก็จะบวชเป็นชีพราหมณ์ก่อนแล้วค่อยไป แต่ยังไงก็ต้องโกนผมแล้วบวชให้ได้ค่ะ

อั๋น ภูวนาท : หมอปลาย อาจจะเป็นคำถามที่แปลกหน่อยแต่หมอปลายเคยสงสัยไหมว่าทำไมท่านถึงคุยกับหมอปลาย

หมอปลาย พรายกระซิบ : ท่านคงคุยกับคนอื่นด้วยค่ะ แต่เราเป็นประเภทที่ลองหนักมาก แต่พอเชื่อเราก็เชื่อหนักมากคือเวลาที่เราทำเราไม่ได้ทำเพื่ออะไรบางอย่าง เวลาที่เราไปขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เขาคุ้มครองเราเราก็จะตั้งจิตว่าเรายอมทำทุกอย่างที่ท่านสั่งค่ะ

บุ๋ม ปนัดดา : ตอนนี้ได้ข่าวมาว่าคิวดูดวงยาวมาก แล้วก็ดังไปถึงประเทศจีนเลย ต่างชาติบอกว่าอยากให้บินไปเหลือเกิน

หมอปลาย พรายกระซิบ : คือจริงๆ เราอยู่ต่างประเทศมาตลอดอยู่แล้วค่ะ แล้วก็ทางมาเลเชีย ฮ่องกง สิงค์โปร์ ก็จะรู้จักเราอยู่แล้ว ถามว่าเราเห็นตลอดเวลาไหม เราบอกท่านค่ะ ว่าเราเห็นตลอดเวลาไม่ได้ เพราะเราสงสารคนใกล้ตัว เหมือนเราระแวงตลอดเวลา

บุ๋ม ปนัดดา : หมอปลายอยากจะฝากอะไรถึงคนไทยในช่วงนี้บ้าง

หมอปลาย พรายกระซิบ : ตอนนี้ข้อแรกอยากให้ประหยัดนะคะ ข้อที่สองทำเกษตรที่บ้านทานผักผลไม้ และอย่าประมาทในเรื่องของเชื้อโรค ศึกษาก่อนที่จะไปฉีดวัคซีนเพิ่มโดนเข้าไป ท่านยมบอกว่า 4 เข็มพอ อย่าเกินนั้นเดี๋ยวจะเป็นหนักกว่าเดิม

อั๋น ภูวนาท : สุดท้ายมีข่าวดีอะไรที่จะเกิดขึ้นในประเทศนี้บ้างไหม

หมอปลาย พรายกระซิบ : ข่าวดีน่าจะเป็นเรื่องของการเปลี่ยนแปลงค่ะ แต่ก็อดทนหน่อย

 

ติดตามชมรายการ "แซะ" คุยแคะ แกะเกา เมาท์อีกมุม ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.50-18.50 น. ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- กระแต อาร์สยาม ช็อก! ค่าติดตั้งแอร์เฉียด 2 ล้าน เกือบได้บ้านอีกหลังแล้ว

- บ๊วย เชษฐวุฒิ หัวเราะร่ากลางรายการ แซะ ตำรวจจับคนร้ายที่ทุบร้านใหม่ได้แล้ว

- โย ยศวดี แจงกลางรายการ แซะ ปรี๊ดแตก! เจอคนใจบาปทิ้งสุนัขข้างทาง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส