หนุ่ม 19 ถูกยิงหัวดับคาถนน เพื่อนเผยคำพูดมือปืนฉุนถูกเบิ้ลรถใส่ - แม่ช็อกเคยเตือนก่อนตาย (คลิป)

3 ม.ค. 62
จากกรณีเมื่อวันที่ 1 ม.ค. 62 เวลา 03.00 น. ตำรวจ สภ.เสริมงาม อ.เสริมงาม จ.ลำปาง รับแจ้งเหตุคนถูกยิง คือนายธนวัฒน์ คำพา หรือ อ้น อายุ 19 ปี ซึ่งก่อนเกิดเหตุไปฉลองปีใหม่กับเพื่อน โดยคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงเข้าที่กลางศีรษะ จำนวน 1 นัด อาการสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา
รถจักรยานยนต์ของผู้ตาย
วันที่ 2 ม.ค. 62 นางนงลักษณ์ คำผา อายุ 45 ปี แม่ของผู้ตาย เปิดเผยว่า ลูกชายเป็นคนดี ไม่ค่อยไปมีเรื่องมีราวกับใคร แต่ยอมรับว่าลูกชอบแต่งรถ โดยเฉพาะท่อไอเสียซึ่งมีเสียงดังมาก ตนเคยเตือนลูกแล้วว่าชาวบ้านรำคาญและไม่พอใจ แต่ลูกกลับไม่ฟัง
นางนงลักษณ์ คำผา แม่ของผู้ตาย
ก่อนเกิดเหตุลูกไปเที่ยวกับเพื่อน กระทั่งทราบอีกครั้งว่าลูกถูกยิงสาหัสและลูกเสียชีวิต ตนก็แทบล้มทั้งยืน โดนตนคาดว่าสาเหตุอาจมาจากเรื่องท่อรถเสียงดัง แต่ส่วนตัวมองว่าเรื่องแค่นี้ไม่น่าจะต้องฆ่า เพียงบอกกันดี ๆ ก็ได้ ส่วนด้านคดี เพื่อนผู้ตายบอกว่าคนร้ายแต่งกายคล้ายคนทำสวนคือ สวมหมวกโม่ง พกมีดพร้าไว้ที่เอว
นายไวพจน์ คำพา พ่อของผู้ตาย
ด้าน นายไวพจน์ คำพา อายุ 52 ปี พ่อของผู้ตาย เปิดเผยว่า ลูกชายไม่ค่อยมีเรื่องกับใคร แต่ชอบแต่งรถ และเป็นความหวังของครอบครัว เมื่อทราบว่าลูกชายถูกยิง ตนก็รีบออกไปดู พบร่างของลูกโชกไปด้วยเลือด หายใจโรยริน ตนอุ้มลูกขึ้นมากอดและร้องไห้ เพราะไม่รู้จะช่วยลูกได้อย่างไร กระทั่งกู้ภัยมาช่วยปั๊มหัวใจลูกจนฟื้นขั้นมาอีกครั้ง แต่ในที่สุดก็เสียชีวิต ตอนนี้ยอมรับว่าเสียใจ และแค้นคนยิงมาก ส่วนสาเหตุตนเชื่อว่าอาจจะมาจากเรื่องท่อรถเสียงดัง และตนรู้ตัวคนร้ายแล้ว หาก 3-4 วัน ตำรวจยังตามจับตัวคนร้ายไม่ได้ ตนก็จะไม่เผาศพลูก และจะเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับลูกต่อไป
เพื่อนผู้ตายเข้าร่วมพิธีบำเพ็ญกุศลศพ ในอาการโศกเศร้า
เพื่อนผู้ตายเข้าร่วมพิธีบำเพ็ญกุศลศพ ในอาการโศกเศร้า
ขณะที่บรรยากาศพิธีบำเพ็ญกุศลศพของนายธนวัฒน์ ญาติ ๆ ต่างอยู่ในอาการโศกเศร้า และเพื่อนของผู้ตายกว่า 20 คน มาร่วมงานศพ หลายคนร้องไห้ ทั้งนี้ ผู้เห็นเหตุการณ์รายหนึ่ง เล่าว่า ขณะที่กลุ่มของผู้ตายขี่จักรยานยนต์ผ่านมา คนร้ายได้ขี่จักรยานยนต์คล้ายกับรถบิ๊กไบก์ แซงรถเพื่อนผู้ตายซึ่งขับเป็นคันสุดท้าย ก่อนจะขี่ปาดหน้าให้ผู้ตายจอด พร้อมทั้งใช้ด้ามปืนตบที่ใบหน้า แล้วต่อว่าผู้ตายว่า "มึงจะเบิ้ลรถทำไม"
ภาพจำลองเหตุการณ์ ขณะเกิดเหตุ
จากนั้นคนร้ายก็จ่อยิงที่กลางศีรษะผู้ตาย เมื่อเพื่อนเห็นว่าผู้ตายถูกยิง จึงเลี้ยวรถกลับเพื่อไปขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่
กลุ่มเพื่อนของผู้ตาย
ด้าน กลุ่มเพื่อนผู้ตาย ซึ่งเป็นนักศึกษา ปวช.ปี 3 สาขาช่างกลโรงงาน ของวิทยาลัยในจังหวัดลำปาง เปิดเผยว่า เพื่อนเป็นคนดี ไม่ค่อยพูด ถือได้ว่าเป็นคนดีที่สุดในห้องก็ว่าได้ และไม่เชื่อว่าเพื่อนจะถูกยิงด้วยเพียงแค่รถจักรยานยนต์ท่อไอเสียดัง เพราะเรื่องไม่ได้ใหญ่โตขนาดถึงต้องฆ่ากัน จึงเชื่อว่าอาจจะเป็นการยิงผิดตัว และต้องการให้ตำรวจเร่งจับตัวคนร้ายมาให้ได้ อย่าให้เพื่อนต้องตายฟรี

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ