เฉลยแล้ว! เด็กลากกระเป๋าหนักแค่แบกนมกลับบ้าน 7 กก. แม่แจงวันขนกลับไม่ว่างขอจบดราม่า (คลิป)

26 ม.ค. 65

กรณีชาวเน็ตแชร์คลิปวิดีโอหนูน้อยคนหนึ่ง ขณะกำลังแบกกระเป๋าเป้กลับจากโรงเรียนด้วยความทุลักทุเล เนื่องจากกระเป๋าเป้ใบดังกล่าวมีน้ำหนักและใหญ่กว่าตัวของเด็ก ทำให้กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงระบบการศึกษาไทยอย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะทำไมปล่อยให้นักเรียนแบกหนังสือทั้งหมดใส่กระเป๋าไปโรงเรียนเช่นนี้

136382

ล่าสุดวันที่ 26 ม.ค.65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปยังบ้านของหนูน้อยคนดังกล่าว ซึ่งพบว่าเป็นนักเรียนชั้น ป.1 โรงเรียนบ้านปากละงู ต.ละงู อ.ละงู จ.สตูล ทันที่ที่เข้าไปถึงบ้านก็พบน้องอัยนาอ์ อายุ 6 ขวบ อยู่กับครอบครัวพ่อแม่และน้อง ๆ

185067

น้องอัยนาอ์ พี่คนโต กล่าวว่า ตนเป็นคนนำนมกล่องยัดใส่ในกระเป๋านักเรียนเอง เพราะอยากจะรีบกลับบ้าน จากนั้นน้องอัยนาอ์ได้สาธิตการนำลังนมที่มีน้ำหนัก 7.2 กิโลกรัม ใส่กระเป๋าและแบกให้สื่อมวลชนได้ดู

670461

แม่ของน้องอัยนาอ์ เปิดเผยว่า ปกติแล้วตนจะไปรับนมโรงเรียนด้วยตัวเอง แต่ครั้งนี้ไปช้าก็คงจะขัดใจ จึงยัดกล่องนมโรงเรียนใส่เป้ แล้วแบกมารอตนไปรับกลับบ้าน ตนจึงไม่อยากให้ทุกคนคิดมากและตนก็ไม่ติดใจเอาความคนถ่ายคลิป เพราะตนก็อยากจะฝึกให้ลูกเป็นคนเข้มแข็ง และช่วยเหลือตัวเองได้ แต่ตนยอมรับว่าลูกสาวใจร้อนและรีบจะกลับบ้าน

791272132698

ด้านคุณครูประจำชั้นป.1 ซึ่งเป็นครูของน้องอัยนาอ์ ให้ข้อมูลว่า ความเป็นจริงแล้วนักเรียนจะนำหนังสือมาที่โiงเรียนแค่คนละ 1-2 เล่ม น้ำหนักรวม 7.5 กก. เพราะช่วงนี้จะเรียนเพียงแค่ครึ่งวันเท่านั้น แต่วันนั้นตนตั้งใจจะแจกนมโรงเรียนให้กับผู้ปกครองมารับ โดยระหว่างที่มีการเช็กชื่อนักเรียนอยู่นั้น ก็พบว่าเด็กหญิงอัยนาอ์ ได้หายไปจากห้อง จึงได้โทรศัพท์หาผู้ปกครองว่ามารับน้องหรือยัง ปรากฏว่าเด็กหญิงอัยนาอ์ นำนมโรงเรียนใส่กระเป๋านักเรียนและแบกกลับไปด้วยตัวเอง เพราะอยากแบกกลับบ้านเอง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส