“ปลัด อบต.” ยกเท้าพาดเก้าอี้สาวธุรการ อ้างเมื่อย แค่หยอกเล่น – ผู้ว่าฯ ฟันผิดวินัย (คลิป)

3 ม.ค. 62
จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กเผยแพร่คลิปวิดีโอ พร้อมระบุเหตุการณ์ว่า "คลิปหลุดอีกแล้ว มีหน้าที่ตำแหน่งอันทรงเกียรติ แต่กลับทำกับผู้ใต้บังคับบัญชาถึงเพียงนี้พื้นที่โนนประดู่อำเภอสีดาจังหวัดนครราชสีมา#อบต.อีกแล้ว#ทุกคนมีสิทธิ์เท่าเทียมกัน#สตรีเพศย่อมให้เกียรติเสมอ" หลังจากนั้น มีชาวเน็ตจำนวนหนึ่ง เข้ามาวิจารณ์คลิปดังกล่าวเป็นจำนวนมาก โดยระบุว่าพฤติกรรมของชายในคลิป ที่ยกเท้าขึ้นมาพาดพนักเก้าอี้ที่ลูกจ้างสาวนั่งทำงานอยู่ถือว่าไม่เหมาะสม
ภาพจากคลิปขณะเกิดเหตุ
วันที่ 2 ม.ค. 62 คุณศศิภา ถาวรชาติ อายุ 23 ปี เจ้าหน้าที่หญิงในคลิป ตำแหน่งผู้ช่วยเจ้าหน้าที่กองคลัง เปิดเผยว่า ในวันเกิดเหตุ (30 ธ.ค. 61) เวลา 17.00 น. ตนอยู่ในช่วงเลิกงาน และกำลังเก็บของอยู่ โดยปลัดคนดังกล่าวได้เดินเข้ามาบอกให้ตนเองพิมพ์งานให้ แต่ตนทำไม่เป็น เพราะไม่ใช่งานที่เกี่ยวข้องกับตำแหน่ง จึงได้ตอบปลัดกลับไปว่า ไม่สามารถทำได้
คุณศศิภา ถาวรชาติ เจ้าหน้าที่หญิงในคลิป
หลังจากนั้น ปลัดจึงได้พูดจาด้วยถ้อยคำที่หยาบคายและรุนแรง พร้อมยกเท้าขึ้นบนโต๊ะ และเดินหนีไป สร้างความตกใจให้กับตนเองเป็นอย่างมาก เนื่องจากเห็นผู้บังคับบัญชา แสดงกิริยาท่าทางไม่ให้เกียรติตนเองเช่นนี้ กระทั่งวันทำงาน ปลัดคนดังกล่าวก็ไม่ได้มาพูดคุย หรือขอโทษแต่อย่างใด ล่าสุดตนเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.สีดา แล้ว ส่วนเรื่องอื่น ๆ ต้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบต่อไป
นายวีรวิทย์ เคียนจังหรีด ปลัด อบต.โนนประดู่
ด้าน นายวีรวิทย์ เคียนจังหรีด ปลัด อบต.โนนประดู่ รักษาการ นายกอบต.โนนประดู่ เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ในคลิปทั้งหมด ตนเองยอมรับว่าเป็นผู้กระทำจริง แต่เป็นเพียงการหยอกล้อกับเจ้าหน้าที่ ด้วยความสนิทสนมเท่านั้น เนื่องจากตนและเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวทำงานด้วยกันมาถึง 3 ปี ตนยอมรับว่าเป็นคนเจ้าระเบียบ ต้องการทำงานให้ไวได้ดั่งใจ ซึ่งในวันที่เกิดเหตุ ตนสั่งให้เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวพิมพ์เอกสารเร่งด่วน แต่ได้คำตอบกลับมาว่า "ไม่สามารถทำได้" ตนจึงบอกกับเจ้าหน้าที่ว่า พิมพ์วันนี้หรือพรุ่งนี้ก็ได้ ส่วนที่ยกเท้าขึ้น เพราะว่าตนเองเดินหาเอกสารทั้งวัน ทำให้เกิดอาการเมื่อยขา ประกอบกับอยากหยอกล้อเจ้าหน้าที่ด้วย จึงได้ยกขาขึ้นตามในคลิป ส่วนเช้าวันต่อมา ทุกคนต่างก็ทำงานปกติ แต่คลิปที่เผยแพร่ออกไป อาจจะทำให้คนมองเข้าใจผิด ทั้งที่จริงแล้วเป็นการหยอกล้อกัน ไม่มีอะไรมากกว่านี้
นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา
อย่างไรก็ตาม นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า เบื้องต้นได้ให้นายอำเภอ เรียกปลัดคนดังกล่าวเข้ามาชี้แจงแล้ว ส่วนสำนักงานจังหวัดต้องรอรับรายงาน และตั้งกรรมการสอบสวนวินัย ซึ่งจากคลิปที่ปรากฏยอมรับว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม การปฏิบัติกับผู้ใต้บังคับบัญชาแบบนี้ถือว่าผิดวินัย

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ