“สิตางศุ์” น้ำตาตก อดพาหมาเข้าวัด แค้นไลฟ์สดฉะคนนุ่งขาว ปมถูกจิกด้วยสายตา (คลิป)

3 ม.ค. 62
จากกรณีที่นายสิตางศุ์ บัวทอง เน็ตไอดอลสาวประเภท 2 ชื่อดัง เจ้าของฉายา “สะบัดต่อไม่รอแล้วนะ” ได้ออกมาโพสต์คลิปวิจารณ์ หลังจากถูกห้ามนำสุนัขเข้าไปไว้พระในวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ถึงความเหมาะสมนั้น
ภาพจากคลิปสิตางศุ์ ไลฟ์พูดถึงคนที่ต่อว่าเรื่องอุ้มหมาเข้าวัด
วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว
วันที่ 2 ม.ค. 62 นายนิคม วงวิลาศ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว กล่าวว่า สถานที่ในวัด ห้ามนำสัตว์เลี้ยงเข้ามา มี 2 จุด คือพระเจดีย์พระธาตุผาซ่อนแก้ว และวิหารพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ ซึ่งทั้ง 2 แห่งได้ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุของพระพุทธเจ้า จึงเปรียบเสมือนตัวแทนของพระพุทธเจ้า จึงควรให้ความเคารพบูชา
นายนิคม วงวิลาศ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว
นอกจากนั้น สัตว์เลี้ยงอาจจะไปสร้างความรำคาญให้แก่ผู้อื่น รวมทั้งอาจจะไปอึหรือฉี่เรี่ยราด สร้างความสกปรกแก่สถานที่ ไม่เฉพาะที่วัดพระธาตุผาซ่อนแก้วเท่านั้น หากเป็นสถานที่อื่นที่มีกฎมีระเบียบ ก็ควรที่จะเคารพกฎระเบียบของสถานที่นั้น ๆ ด้วย
นักท่องเที่ยว
ด้านนักท่องเที่ยวจากกรุงเทพฯ ที่เดินทางมาเที่ยววัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว กล่าวว่า ตนและครอบครัวก็รักสุนัขมาก จะไปเที่ยวที่ไหนก็นำไปด้วย แต่ทั้งนี้ จะต้องเคารพกฎข้อห้ามของสถานที่ที่ห้ามนำสัตว์เลี้ยงเข้าไป ซึ่งก็จะใช้วิธีการผลัดเปลี่ยนกันดูแล และเข้าไปกราบไหว้ ซึ่งตนก็เห็นด้วยที่วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว มีกฎระเบียบเช่นนี้ เพราะสถานที่ดังกล่าว เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ เราควรให้ความเคารพบูชา ถึงแม้ตนจะรักสุนัขมากเพียงใด ก็ต้องปฏิบัติตาม
คุณสิตางศุ์ บัวทอง
ด้านคุณสิตางศุ์ บัวทอง เปิดเผยว่า ช่วงเกิดเหตุ ตนได้ตกลงกันกับครอบครัวว่าจะสลับกันขึ้นไปไหว้พระ และต้องมีคนอยู่กับหมา และเป็นช่วงเวลาที่ตนไลฟ์เฟซบุ๊ก ตนซึ่งอุ้มหมาอยู่ด้านนอกแต่ก็ถูกดันเข้าไปด้วย จากนั้นก็โดนต่อว่า ยอมรับว่าโกรธ ที่มีคนแต่งกายชุดขาวมาว่าหมาต่อหน้า เหมือนหมาโดนรังเกียจ ซึ่งตนรักหมา เลี้ยงหมาเหมือนลูก ตนก็ต้องปกป้อง ตนก็รู้ว่าหมาเข้าไปไม่ได้ แต่มากันหลายคนและยืนยันว่าไม่ได้ตั้งใจเอาหมาขึ้นไป และไม่ได้ต้องการไม่ให้เกียรติสถานที่ ส่วนคอมเมนต์ที่เข้าใจและด่าทอ ตนก็ขอขอบคุณ เพราะทำให้เห็นหลายมุมมอง (อ่าน : “สิตางศุ์” ยันไม่ตั้งใจอุ้มหมาไหว้พระ โกรธถูกคนใส่ชุดขาวมองเหยียด)

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ