สาวแสบหลอกนำเงินฝังดิน แก้เคล็ด สองผัวเมีย ขรก. เกษียณ สูญเงินกว่า 33 ล้าน

26 ม.ค. 65

หญิงวัย 34 ปี อาศัยความสนิทหลอกสองผัวเมียเกษียณอายุราชการ ซื้อขายที่ดิน อ้างรู้จักแม่ชีช่วยให้ซื้อที่ดินได้ง่ายขึ้น โดยออกอุบายนำเงินไปฝังดินรอบบ้านแก้เคล็ด สูญเงินรวมแล้วกว่า 33 ล้านบาท ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่รวมตัวกันว่าโดนหญิงสาวรายนี้หลอกเช่นกัน รวมแล้วกว่า 100 ล้านบาท

หลังจากที่ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียนจากสองสามีภรรยา อดีตอาจารย์เกษียณอายุราชการ ในพื้นที่หมู่ 6 ตำบลเกาะโพธิ์ อำเภอปากพลี จังหวัดนครนายก หลังถูก นางกุ้ง ภรรยยาของคนงานที่มาทำงานเป็นคนขับรถเกี่ยวข้าว เมื่อปี 2553 ซึ่งตั้งแต่ที่เข้ามาทำงานนางกุ้งก็ได้มีความสนิทสนมกับครอบครัว สามารถเข้านอกออกในบ้าน รวมถึงพูดคุยจนสนิทใจ จนกระทั้งเรื่องเกิดขึ้นเมื่อ 2560 นางกุ้งได้ไปที่ที่ดินจังหวัดนครนายก เกิดพบกับแม่ชีคนหนึ่งชื่อ แม่ชีมาลี เป็นชาวจังหวัดนครนายก และไปบวชที่เขาวงพระจันทร์ จังหวัดลพบุรีโดยบังเอิญ ซึ่งแม่ชีคนนี้ได้ทำนายทายทักนางกุ้งแม่นทุกอย่าง นางกุ้งจึงได้กลับมาบอกพร้อมให้เบอร์ติดต่อเพื่อให้ได้ดูดวงกับแม่ชี จากนั้นได้โทรหาแม่ชีตามที่นางกุ้งบอก จากนั้นแม่ชีก็ได้ทำนายทายทักตนเรื่องครอบครัวแม่นทุกอย่าง จึงทำให้ตนเกิดความเชื่อ

จากนั้น นางกุ้ง ก็ได้เริ่มชักชวนตนให้ซื้อที่ดินมาเรื่อยๆ รวมๆแล้ว 33 แปลง ประมาณ 400 กว่าไร่ โดยนางกุ้งบอกกับตนว่าที่ดินตรงไหนที่จะซื้อหากเกิดติดปัญหา ซื้อยาก หรือเจ้าของไม่ลดราคาหรือไม่ยอมขายให้ ก็จะให้แม่ชีมาลีนั้นช่วยทำพิธี โดยการแก้เคล็ดให้นำเงินไปฝั่งดินรอบๆ บ้านตัวเอง โดยมีข้อแม้ว่าให้นำเงินส่งให้นางกุ้ง จากนั้นให้หันหลังห้ามหันกลับมามอง จากนั้นก็ให้นางกุ้งนำไปขุดหลุมฝั่งภายในรั้วบ้าน โดยมีเงื่อนไข มูลค่าที่ดินหากราคา 1 ล้านบาท ก็จะใช้เงินนำไปฝั่ง 1 แสนบาท ซึ่งเท่ากับว่านำเงิน 10% ของมูลค่าที่ดินไปฝัง

ที่ผ่านมาได้ทำแบบบนี้มากกว่า 50 ครั้ง ตั้งแต่ปี 2560 จนถึงวันที่ 1 มกราคม 2565 ที่ผ่านมาตนไม่เคยเอะใจว่าจะถูกนางกุ้งหลอกเนื่องจากไว้ใจและรักในตัวนางกุ้งที่ทำงานและอยู่ด้วยกันมานาน

จนกระทั่งตนเองมีความจำเป็นต้องใช้เงินนำไปใช้หนี้จึงโทรหาแม่ชีมาลี ว่าจะขอขุดเงินที่ฝังไว้มาใช้หนี้ ซึ่งแม่ชีมาลีบอกว่าต้องให้นางกุ้งเป็นคนขุดเงินขึ้นมา จากนั้นนางกุ้งได้เข้ามาหาที่บ้านและได้เดินไปขุดนำเงินที่ฝังขึ้นมา โดยอ้างว่าเงินที่ขุดขึ้นมาต้องเอาไปฝังในหลุมใหม่เพื่อเป็นการล้างหน้าเงินแก้เคล็ด

จากนั้นก่อนที่นางกุ้งจะกลับได้กำชับตนว่าห้ามขุดเงินขึ้นมาให้รอตนเป็นคนขุดขึ้นมา จนกระทั้งเวลาผ่านไปจนถึงเวลาประมาณ ตี 2 นางกุ้งก็ยังไม่มาอย่างที่บอกกับตนไว้จึงเกิดเอะใจพฤติกรรมของนางกุ้ง เข้าวันรุ่งขึ้นจึงได้เดินทางไปขอความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากพลี เพื่อมาร่วมขุดเงิน แต่เมื่อขุดขึ้นมาก็พบว่าภายในเป็นส้มโอ หิน และกระดาษ จึงรู้ว่าที่ผ่านมาตนถูกนางกุ้งหลอกมาตลอด

จากที่ทุกอย่างถูกเปิดเผยนางกุ้งได้เข้ามากราบและบอกกับตนว่าจะหาเงินมาใช้คืนทุกบาทุกสตางค์ จำนวนกว่า 33 ล้านบาท จนกระทั้งวันที่ 21 มกราคม 2565 ตนก็ไม่สามารถติดต่อนางกุ้งได้อีก

จากนั้นได้พาผู้สื่อข่าวเดินรอบบริเวณบ้าน ชี้จุดที่นำเงินไปฝั่งตามจุดต่างๆโดยจะฝั่งใต้ต้นมะยงชิดที่ปลูกเอาไว้ และจะมีธูปเทียนจุดเหมือนทำพิธีให้ดูน่าเชื่อถือทุกครั้ง

ขณะเดียวกันก็มีชาวบ้านในพื้นที่ที่รู้ข่าวได้เดินทางมายังบ้านของผู้เสียหายรายนี้ พร้อมแจ้งว่าตนก็ถูกนางกุ้งใช้อุบายเดียวกันกับที่หลอกผู้เสียหายรายนี้ ซึ่งบางคนไม่มีเงินก็จะใช้อุบายว่าให้โอนเงินจำนวน 5 พัน ถึง 1หมื่นบาท ฝากตนไปให้แม่ชี เพื่อให้แม่ชีทำพิธีให้ แต่ผู้เสียหายและชาวบ้านที่ถูกนางกุ้งหลอก ต่างพูดตรงกันว่าไม่มีใครเคยเห็นแม่ชีมาลีคนนี้มาก่อนเลย โดยชาวบ้านที่ถูกหลอกได้ตั้งข้อสังเกตว่าแม่ชีมาลีนั้นอาจไม่มีตัวตนจริงๆ รวมถึงเจ้าของที่ดิน ส่วนเสียงโทรศัพท์ที่พูดคุยกับแม่ชี หรือเจ้าของที่ดินนั้น น่าจะมาจากนางกุ้งใช้แอปพลิเคชันเปลี่ยนเสียงตนเองเป็นบุคคลต่างๆ ที่นางกุ้งแอบอ้างในการหลอกผู้เสียหายทั้งหมด

เบื้องต้น ผู้เสียหายยังไม่มีใครดำเนินการเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพียงแต่ได้เข้ามาพูดคุยกันเพียงเท่านั้น

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส