เจ๊บิว ประกาศให้ชิม กระเพาะปลา หม้อละ 5 พันฟรี! เจ๊โอ๋ ลั่นไม่นับญาติ อายที่พาเพื่อนไปกิน

26 ม.ค. 65

เจ๊บิว ร้านอาหารดัง ประกาศให้ชิม กระเพาะปลา หม้อละ 5 พันฟรี! เจ๊โอ๋ ลั่นไม่นับญาติเพราะอายเพื่อน กูรูน้ำมันมะกอกชี้รูปขวด 2 พันที่โชว์ใช้ราดสลัด

จากกรณี “เจ๊บิว” นางกัญญาพัชญ์ อายุ 31 ปี พร้อมสามีนายวีระชัย อายุ 47 ปี เจ้าของร้านอาหารบุญญรินทร์กู๊ดวิว ตั้งอยู่ริมถนนบายพาสบ้านน้อยหนองเค็ม เขตเทศบาลเมืองนครพนม ออกมาชี้แจงบิลค่าอาหารที่ถูกนายเกียรติภูมิ ศิริวรเดชกุล อายุ 54 ปี อาชีพมัคคุเทศก์นำเที่ยวระบุว่าแพงเกินจริง โดยเจ๊บิวกับสามีต่างพูดเป็นทำนองเดียวกันว่าวันที่ 19 มกราคมที่ผ่านมา บุคคลที่มาทดลองชิมอาหารก่อนจะตกลงราคากันนั้นไม่ใช่นายเกียรติภูมิแต่เป็นเจ๊โอ๋ผู้มีศักดิ์เป็นญาติสนิทกัน และเจ๊โอ๋เป็นคนที่สั่งให้ใช้วัตถุดิบที่ใหม่สดแกะกล่องเท่านั้น ตนจึงจะฟังคำพูดของคนที่มาสั่งเมนูอาหารคนเดียว ส่วนนายเกียรติภูมิไม่ใช่ลูกค้าแค่คนมาร่วมวงโต๊ะอาหาร การที่นายเกียรติภูมิออกมาโวยวายนั้นไม่ทราบเจตนาของเขา

1643183148765

สองสามีภรรยาเจ้าของร้านเล่าในรายการต่อว่าวัตถุดิบทุกอย่างเกรดพรีเมี่ยมหมดเนื้อก็เป็นเนื้อริบอาย โคขุนจากโพนยางคำ อ.โคกศรีสุพรรณ จ.สกลนคร น้ำมันที่ใช้ก็เป็นน้ำมันมะกอกอย่างดีราคาขวดละ 2,000 บาท ส่วนกระเพาะปลาน้ำแดงราคาหม้อละ 5,000 บาท ก็ตกลงกับเจ๊โอ๋ว่าใช้เนื้อไก่ฉีกไม่ใช่อย่างที่นายเกียรติภูมิอ้างว่าต้องใส่เนื้อปูเป็นตัวๆ ซึ่งทั้งเจ๊บิวกับนายท่อมสองสามีภรรยากล่าวถึงบุคคลที่สามบ่อยครั้ง ผู้ดำเนินรายการจึงขอตัดเบรกโฆษณาก่อนและขอเบอร์โทรศัพท์เจ๊โอ๋เพื่อต่อสายสอบถามถึงข้อเท็จจริง

ปรากฏว่าเจ๊โอ๋มีน้ำเสียงที่เดือดดาลมากจากการกระทำของญาติตน จึงโพล่งกลางรายการประกาศตัดญาติขาดมิตรกับสองสามีภรรยา โดยเจ๊โอ๋ขอเลือกอยู่กับสิ่งที่ถูกต้องยอมรับว่าอายเพื่อนๆ มากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งภายหลังก็ได้ขอโทษนายเกียรติภูมิในสิ่งที่เกิดขึ้นแต่นายเกียรติภูมิบอกไม่ต้องมาขอโทษผม ให้ขอโทษชาวจังหวัดนครพนมเพราะเศรษฐกิจการค้าการขายกำลังรุดหน้าไปได้ดีจากเม็ดเงินของการท่องเที่ยว

272248338_430642335525559_641

ทั้งนี้ระหว่างที่เจ๊บิวออกรายการนั้นได้โชว์รูปน้ำมันมะกอกราคาขวดละ 2,000 บาท ที่ใช้ทอดปีกไก่และเนื้อโคขุนให้ผู้ดำเนินรายการดู ปรากฏว่ามีผู้รู้รายหนึ่งตอบคอมเมนท์ใต้เฟซบุ๊ก “Boomyarin Good View” ว่า “ทีแรกผมนิทีมเจ้าของร้านเลย แต่พอเจ้าของร้านออกมาพูดนิเปลี่ยนใจเลย น้ำมันมะกอกที่เจ้าของร้านลงราคานั้นจริงแต่มันเป็นน้ำมันมะกอกคั้นสด ใช้ราดสลัด มันใช้ทอดไม่ได้ ถ้าคุณใช้ทอดแสดงว่าเชฟคุณไม่มีความรู้ น้ำมันมะกอกตัวนี้ไม่มีเชฟคนไหนนำมาใช้ทอดหรอกครับ เรื่องน้ำมันมะกอกนี่แหละผมตาสว่างเลยไม่คิดว่าจะออกมาตอบแบบนี้”

หลังจากนั้นเฟซบุ๊ก “Boomyarin Good View” ก็ลงข้อความพร้อมภาพร้านบุญญรินทร์กู๊ดวิวว่า “ท้าให้ลองท้าให้ชิมฟรี กระเพาะปลาน้ำแดง ที่บุญญรินทร์กู๊ดวิว ย้ำ!!! ฟรี ฟรี ฟรี ในวันเสาร์ที่ 29 มกราคม 2565 เท่านั้น มากันเยอะๆ นะคะ”

1643183379020

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวจึงไปยังร้านอาหารดังกล่าวเพื่อขอเข้าไปบุกก้นครัวพิสูจน์ดูว่าเซฟร้านนี้ใช้วัตถุดิบเกรดพรีเมี่ยมแค่ไหน พบว่ายังไม่เปิดให้บริการมีเพียงรถส่งน้ำแข็งขับเข้ามาจอดรอลงน้ำแข็ง ผู้สื่อข่าวจึงเข้าไปสอบถามราคาน้ำแข็งถุงละเท่าไหร่ คนขับรถตอบส่งถุงละ 40 บาท ส่วนน้ำหนักไม่เคยชั่งแต่หนักกว่าสิบกิโลกรัมแน่นอน

ด้านความคืบหน้า นายไชยวุฒิ วัชเรนทร์สุนทร นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนครพนมเปิดเผยว่า หลังประสานทั้งคู่มาพบกันช่วงบ่ายของวันนี้ หากผลการเจรจาออกมาอย่างไรก็จะแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ส่วนด้านคดีที่ฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดนครพนมลงวันที่ 11 มกราคม 2565 ก็จะมอบให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องรับไปดำเนินการเอาผิดตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- เจ๊บิว เจ้าของร้านปีกไก่จานละพัน กระเพาะปลาหม้อละ 5 พัน จ่อโดนอีกข้อหา ขายเหล้าช่วงโควิด
- ช็อก! ลูกค้าร้อง ร้านอาหาร สุดแพง ปีกไก่ทอดจานละพัน กระเพาะปลาน้ำแดงหม้อละ 5,000
- ร้านอาหาร แจงปีกไก่ทอดแพงเพราะใช้นํ้ามันมะกอกขวดละพัน ลูกค้ายันพร้อมจ่าย แต่ขอรัฐตรวจสอบ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส