ถล่มยับ! ประกาศรับสมัคร ครูอัตราจ้าง วุฒิ ป.ตรี เงินเดือน 5,000 บาท

26 ม.ค. 65

วิจารณ์สนั่น รับสมัคร ครูอัตราจ้าง โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.สุพรรณบุรี คุณสมบัติปริญญาตรีหรือสูงกว่า แต่จ่ายเงินเดือน 5,000 บาท

วันที่ 26 ม.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลมีการแห่แชร์โพสต์ประกาศรับสมัครครูของโรงเรียนใน จ.สุพรรณบุรี หลังเฟซบุ๊ก สมัครงาน สอบราชการ ได้โพสต์ข้อความพร้อมประกาศ ระบุว่า เปิดรับสมัครคัดเลือกบุคคลทั่วไปเพื่อเป็นครูอัตราจ้าง โรงเรียนวัดวังสำเภาล่ม หมู่ที่ 1 บ้านสำเภาล่ม ต.นางบวช อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี 

โดยเนื้อหาในประกาศดังกล่าวระบุว่า โรงเรียนวัดวังสำเภาล่มเปิดการรับสมัครคัดเลือกบุคคลทั่วไป เพื่อเป็นครูอัตราจ้าง ตำแหน่ง ครูผู้สอน **เงินเดือน 5,000 บาท รับสมัครวันที่ 24-30 ม.ค. 2565

1643160888237

หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ ก็มีคอมเมนท์วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เพราะเงินเดือนที่ตั้งไว้อยู่ที่ 5,000 บาท แต่เรียกคุณสมบัติเฉพาะตำแหน่ง ดังนี้ 1. เป็นผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีหรือสูงกว่า หรือเทียบได้ไม่ต่ำกว่า ในสาขาใดสาขาหนึ่ง ดังนี้ 1) สาขาวิชาภาษาไทย 2) สาขาวิชาคณิตศาสตร์ 3) สาขาวิชาสังคมศึกษา และ 4) สาขาวิชาวิทยาศาสตร์ 2. มีใบประกอบวิชาชีพครู หรือใบอนุญาตปฏิบัติการสอน โดยหลายความเห็นมองว่า เป็นการจ้างงานที่ต่ำกว่าอัตราเงินเดือนขั้นต่ำเสียอีก

สำหรับ โรงเรียนวัดวังสำเภาล่ม เป็นโรงเรียนระดับปฐมวัย เปิดสอนในระดับอนุบาลถึงชั้นประถมศึกษา ตั้งอยู่ที่ ต.นางบวช อ.เดิมบางนางบวช เป็นโรงเรียนสังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 3 (สพป.สุพรรณบุรี เขต 3)

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ครูอัตราจ้างโวยไม่ได้เงินเดือนร่วม 11 เดือน รวมตัวร้องผู้ว่าฯ หมูป่า
- ดราม่าสนั่น! เงินเดือนครูประถมไม่ถึงหมื่น ชาวเน็ตเทียบจ้างคนเลี้ยงลูกยังแพงกว่า (คลิป)
- ดราม่า! เงินเดือนครู มข.ประกาศหาอาจารย์วุฒิ ป.เอก ค่าจ้าง 21,000 โซเชียลถามเอาจริงหรือขายขำ

 

 

 

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส