สุดเหิม! เก๋งบุกสาดกระสุนกลางสถาบันช่าง พยานเผยลวงอริยิงกราดหน้ามหา'ลัย (คลิป)

25 ม.ค. 65

จากการณีมีรายงานข่าวว่าพันตำรวจเอกจาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี พร้อมด้วยชุดสืบสวนได้รับแจ้งเหตุ มีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ ภายในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ย่านตลาดขวัญ จ.นนทบุรี จึงรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายพิสูจน์หลักฐานรุดสอบที่เกิดเหตุทันที

678902

โดยพบว่าเหตุที่บริเวณป้อม รปภ.ประตูทางเข้า ส่วนคนเจ็บซึ่งเป็นนักศึกษา ชั้นปีที่ 3 และปี 4 ถูกยิงเข้าที่ขา ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งรักษา รพ.พระนั่งเกล้า เหตุเกิดขึ้นตั้งแต่เช้าตรู่วันที่ 25 ม.ค. 65

360318152315

ทีมข่าวลงพื้นที่เกิดเหตุในมหาวิทยาลัยชื่อดัง ถนนนนทบุรี 1 ใกล้ซอยนนทบุรี 1/7 วงจรปิดทางเข้ามหาวิทยาตรงป้อม รปภ.จับภาพนาทีรถ Honda CR-V สีขาว กระจบทึบ โดยรปภ.พยายามเรียกให้จอดและลดกระจก เวลา 06.28 น. แต่รถไม่จอดขับพุ่งเข้าไปในมหาวิทยาลัย ก่อนวนกลับรถตรงลานจอดรถและวนออก ต่อมามีกลุ่มนักศึกษาวิ่งกรูกันออกมาจำนวนมากก่อนวิ่งกลับมา

132658

สอดคล้องกับวงจรปิดมุมภายในโรงอาหารพบกลุ่มนักศึกษาทรงผม และการแต่งกายเด็กวิศวะหรือเด็กช่างนั่งจับกลุ่มกัน โดยที่นักศึกษานั่งคู่กัน ผ่านไปประมาณ 2 นาที กลุ่มนักศึกษาแตกกระเจิง วิ่งก้มหัวหลบมุมไปทางหน้ามหาวิทยาลัย วงจรปิดป้อมรปภ.ช่วงนักศึกษานำรถกระบะ 4 ประตู มารับเพื่อนที่ได้รับบาดเจ็บคาดว่าไปส่งโรงพยาบาลกันเอง ซึ่งไม่มีการแจ้งกู้ภัยหรือมูลนิธิ

375627

ส่วนวงจรปิดริมถนนจับภาพชัดเจนว่ารถ Honda CR-V ขับมุ่งหน้าไปยังสี่แยกพระนั่งเกล้า ซึ่งผ่านไปอย่างรวดเร็ว แต่น่าแปลกใจว่ามีรถจักรยานยนต์อีก 1 คันประกบข้างไปด้วยกัน แต่จากการสังเกตเวลาที่ขับรถออกไปตามถนนนนทบุรีพบว่ากลุ่ม CR-V ใช้เวลาก่อเหตุเพียง 4 นาที

916664

ทีมข่าวสำรวจจุดเกิดเหตุ ตั้งแต่หน้ามหาวิทยาลัยพบว่าฝั่งขวาสุด มีหัวกระสุนไม่สมบูรณ์ตกอยู่ ใกล้กันเป็นกระถางปูนขนาดสี่เหลี่ยม จตุรัส ที่ปลูกต้นลีลาวดี มีรอยกระสุนถาก 2 จุด ขณะที่รั้วเหล็กมหาวิทยามีรอยกระสุน

694509944802

ทีมข่าวเดินเข้าไปในโรงอาหารมหาวิทยาลัย ห่างจากรั้วเพียง 30 เมตร พบความเสียหาย 3 จุด ได้แก่เสาโครงสร้างอะลูมิเนียม หน้าโรงอาหาร มีรอยกระสุนทะลุเสารูขนาดทะลุเข้า 0.5 ซม. และรูทะลุออก 1 ซม. ถัดมาที่ห้องพนักงานทำความสะอาดใกล้ร้านน้ำดื่มต้นเสาข้างห้องมีรอยกระสุนถาก พบว่าประตูกระจกถูกกระสุนทะลุผ่านเป็นรู ทราบเพียงว่าในห้องนี้มีพนักงานรักษาความสะอาดนั่งอยู่ด้วยแต่ปลอดภัยดี ตำรวจเรียกสอบและกันไว้เป็นพยาน

299386

นายณรงค์ พันธุนัน อายุ 33 ปี รปภ.ที่อยู่ในเหตุการณ์ มาทำงานกับพี่ชายเข้าเดือนที่ 2 เล่าว่า ขณะนั้นปฏิบัติหน้าที่อยู่กับ รปภ.อีกคน ยืนคนละฝั่ง เป็นช่วงที่พวกตนกำลังจะเปลี่ยนกะพอดี แต่เมื่อรถ CR-V วิ่งเข้ามา ตนก็ได้เดินเข้าไปขอจอด และขอให้ลดกระจกลง เพื่อสอบถามความประสงค์ในการเข้าพื้นที่ เพราะวันนี้มีการใช้พื้นที่ถ่ายทำภาพยนต์ช่องหนึ่งอยู่ แต่รถคันนี้กลับไม่ปฏิบัติตามกฎ มีการขับพุ่งเข้าไปในมหาวิทยาทันที วนกลับตรงที่จอดรถขับออกไป ทันใดนั้นตนได้หันไปเห็นรถจักรยานยนต์อีก 1 คัน จอดอยู่หน้ามหาวิทยาลัยฝั่งขวาใกล้ต้นลีลาวดี ส่วน CR-V เหมือนเป็นตัวล่อให้นักศึกษาออกมา และยอมรับว่ากลุ่มวิ่งออกมาใช้อาวุธปืนยิ่งตอบโต้ด้วย แต่ไม่รู้กี่นัด

เมื่อรถคันดังกล่าวขับออกไปจากมหาวิทยาลัย คนที่ขี่รถจักรยานยนต์ก็เปิดฉากยิง ก่อนมีเสียงปืนตามรัว ๆ อีกหลายนัด ตอนนั้นได้ตนกับลุงแต่วิ่งหนีเอาตัวรอดหนีตาย เหตุการณ์เกิดขึ้นเร็วมาก ตนไม่รู้เลยว่าน้อง ๆ เจ็บอย่างไรบ้าง เพราะไม่ได้แจ้งกู้ภัย ทั้งหมดช่วยกันเอง นอกจากนี้ ยอมรับว่าสัปดาห์ต้นเดือนมกราคม 2565 มีเหตุแบบนี้เช่นเดียวกัน มีคนร้ายคนหนึ่งก่อเหตุยิงนักศึกษาที่กำลังเดินข้ามไปร้านสะดวกซื้อประมาณ 3 นัด ในช่วงกลางวันแสก ๆ แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ มีเพียงกระจกบอร์ดประชาสัมพันธ์ได้รับความเสียหาย

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถึง 2 ครั้งภายในเดือนเดียวกัน ตนเองก็รู้สึกกลัวเ พราะการทำหน้าที่ตรงนี้เหมือนเป็นแนวหน้ารับเหตุการณ์อยู่แล้ว แต่ตนเองก็ยังยืนยันว่าจะปฏิบัติหน้าที่ตรงนี้อย่างเต็มที่

644083

นางอรอนงค์ (นามสมมติ) อายุ 30 ปี พนักงานรักษาความสะอาด เปิดเผยว่า ตนมาทำงานตั้งแต่ช่วงเช้า ซึ่งมีพนักงานรักษาความสะอาดอีกคน ตอนนั้นพระอาทิตย์ยังไม่ขึ้น ยังไม่ได้ลงปฏิบัติหน้าที่ ตนนั่งอยู่ห้องพัก พนักงานส่วนห้องข้าง ๆ ที่ถูกกระสุนพุ่งใส่เป็นเพื่อนพนักงานอีกคนนั่งอยู่ ตอนนั้นตนเองได้มีการไปพูดคุยกับเพื่อนว่าทำไมวันนี้แปลกจัง นักศึกษามากันแต่เช้า และเกาะกลุ่มนั่งคุยกันจำนวนไม่ต่ำกว่า 30 คน ขณะเดียวกันมีการสังเกตไปบริเวณรั้วของมหาวิทยาลัยก็พบนักศึกษาอีก 2 กลุ่มนั่งซุ่มอยู่บริเวณป้อมรปภ. และรั้วฝั่งขวา จึงบอกกับเพื่อนว่าวันนี้จะมีเหตุการณ์อะไรไม่ดีเกิดขึ้นหรือไม่

จากนั้น ตนเองเดินมานั่งพักที่ห้องก่อนจะมีเสียงปืนดังขึ้นถึง 2 นัด กลุ่มนักศึกษาตะโกนบอกตนว่าให้หาที่หลบต้นจึงมอบลง จากนั้นมีเสียงปืนรัวนับครั้งไม่ถ้วน ผ่านไปไม่ถึงนาที เหตุการณ์ก็สงบลง เพื่อนตนเดินมาบอกว่ากระสุนพุ่งเจาะเข้าไปในห้องเฉี่ยวหัวไปนิดเดียว ตนเองได้ยินแบบนี้ก็ถึงกับตกใจและใจสั่น ส่วนตอนนี้ก็รู้สึกไม่ปลอดภัย ทำงานไปก็รู้สึกระแวงไป แต่ก็ยังดีที่ทุกคนในมหาวิทยาลัยแสดงความห่วงใยกันมาเป็นจำนวนมาก ส่วนรปภ.ป้อมคือชายที่อายุมาก เป็นแฟนของตนเอง ตอนนี้ก็ปลอดภัยดีเช่นเดียวกัน

156094

นายโชค (นามสมมติ) อายุ 22 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 3 สาขาเครื่องกล เปิดเผยว่า ตนเองไม่ใช่นักศึกษากลุ่มเดียวกับกลุ่มที่เกิดเหตุ เมื่อมาถึงมหาวิทยาลัย 08.00 น. เพื่อมาเรียนปกติ ก็เห็นตำรวจเต็มไปหมดก็ตกใจ ก่อนทราบข่าวว่ามีการก่อเหตุยิงกัน ตนจึงมองว่าในสถานการณ์แบบนี้ ก็ยุ่งยากกันอยู่แล้วเรียนจบให้ได้ก่อนจะดีกว่า ทุกคนที่เรียนมหาวิทลัยก็โตกันหมดแล้ว ไม่ควรก่อเหตุกันแบบนี้ จะมาประกาศศักดินาอะไรกัน ตนไม่เห็นด้วย

สำหรับมหาวิทยาตอนนี้โดยเฉพาะปี 1 เรียนออนไลน์เต็มรูปแบบ ส่วนปี 3 จะมีแต่วิศวะไฟฟ้า เครื่องกล เข้ามาทำโปรเจกต์ จึงคาดว่ากลุ่มที่บาดเจ็บเป็นนักศึกษาปี 3 ส่วนปี 4-5 จะออกไปฝึกงานกันหมด มหาวิทยาก็จะมีแต่กลุ่มชั้นปีที่ 3 ที่ยังมีค้างวิชามาเรียนออนไลน์สลับวันกันเท่านั้น

702320

นายอำนาจ เจริญกิจ อายุ 56 ปี พ่อค้าร้านน้ำข้างห้องพักแม่บ้าน เปิดเผยว่า ปกติที่ตนเองจากมาขายน้ำที่มหาวิทยาลัยในเวลา 08.00 น. ของทุกวัน ยอมรับว่าช่วงนี้นักศึกษาสลับกันมาเรียน ซึ่งก็จะมีนักศึกษามาเรียนกันจำนวนไม่ถึง 100 คนต่อวัน ตนเองก็อาศัยขายของหาเงินกินไปวัน ๆ ซึ่งเมื่อมาถึงมหาวิทยาลัยเมื่อเช้าก็พบเจ้าหน้าที่ตำรวจเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเต็มไปหมดจึงไม่ทราบว่ามีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น ส่วนตัวรู้สึกเคยชินไม่ได้กังวลอะไรกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะที่ผ่านมามักมีเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นบ่อยครั้ง ทั้งยิงกัน ตีกัน ตนเองจึงคุ้นชิน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส