เปิดนาที! แฟนบอลพัทยาถูกรุมตี เจ้าภาพแปดริ้วงัดคลิปเจอยุก่อน เชื่อมือมืดนอกสนามลงมือ (คลิป)

25 ม.ค. 65

กรณีการแข่งขับฟุตบอลไทยลีก 3 โซนตะวันออก ระหว่างสโมสรฟุตบอลฉะเชิงเทรา ไฮ-เทคเอฟซี กับ สโมสรฟุตบอลพัทยา ดอลฟินส์ ยูไนเต็ด ซึ่งในขณะที่เกมการแข่งขันกำลังสนุกและยังไม่จบเกมนั้น กลับมีแฟนบอลพัทยาดอลฟินส์ ถูกกลุ่มบุคคลที่นั่งกินเหล้าท้ายรถหน่วยงานราชการในพื้นที่ รุมทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บสาหัสและบาดเจ็บหลายราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องเร่งไปตรวจสอบและช่วยเหลือ นำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 ม.ค.65 ที่ผ่านมา

723438

ล่าสุดวันที่ 25 ม.ค.65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่สนามกีฬาเทศบาลฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นสนามแข่งฟุตบอลขนาดมาตรฐาน ด้านข้างสนามติดกับอัฒจันทร์ มีรถบรรทุกน้ำของเทศบาลจอดอยู่ 2 คัน

633508

นายวีระกร สว่างอารมณ์ แฟนบอลฉะเชิงเทราไฮ-เทคเอฟซี ที่อยู่ในเหตุการณ์ เปิดเผยว่า แฟนบอลทั้ง 2 ทีม มีการรบเร้ากันไปมาตามประสากองเชียร์ที่ถูกจัดแยกเชียร์คนละฝั่ง และมีรั้วกันอย่างชัดเจน โดยเกมนี้มีจุดเปลี่ยนสำคัญในนาทีที่ 81 เมื่อเปรโด ผู้เล่นต่างชาติของพัทยาดอลฟินส์ ยูไนเต็ด เจตนาเล่นนอกเกม จนโดนใบแดงไล่ออกจากสนาม ซึ่งหลังจากโดนใบแดงแล้ว ผู้เล่นรายนี้ได้เดินออกด้านหลังประตูฝั่งเจ้าบ้าน พร้อมมีเจตนายั่วยุ ทำให้แฟนบอลทีมฉะเชิงเทราตะโกนด่ากลับไป

204743

จากนั้นเกมในสนามต้องหยุด เมื่อมีแฟนบอลของทีมเยือนปีนรั้วออกจากที่นั่ง เพื่อข้ามสนามจะหาเรื่องเจ้าบ้าน จังหวะนั้นพวกตนจึงย้ายจากที่นั่งกลางประตู วิ่งมายังด้านข้างอัฒจันทร์ แต่ตอนนั้นแฟนบอลฉะเชิงเทรายังไม่มีใครลงไปจากอัฒจันทร์ ซึ่งตนก็มีคลิปวิดีโอตั้งแต่เริ่มเหตุการณ์และมีภาพนิ่งที่แฟนบอลพัทยาถือไม้หน้าสาม พร้อมที่จะมีเรื่องจนแฟนบอลพัทยาปีนรั้วข้ามมาได้สำเร็จ และเดินไปตรงจุดที่มีกระถางต้นไม้ของเทศบาลเมืองฉะเชิงเทราวางอยู่ มีการตีกันเกิดขึ้นโดยเป็นชายชุดดำตีกันเอง ที่ตนมองดูไม่มีแฟนบอลแปดริ้ว เนื่องจากแฟนบอลที่เข้ามาเชียร์จะใส่เสื้อสีแดง ซึ่งสีประจำสโมสร ดังนั้น อาจจะเป็นบุคคลภายนอกก็เป็นได้ที่เข้ามาเพื่อสร้างสถานการณ์ ว่าแฟนบอลแปดริ้วเป็นคนทำ

830525

"คลิปที่เผยแพร่ จะเห็นได้ว่าแฟนบอลพัทยาวิ่งถือไม้เข้ามาหา ซึ่งหลังจากตีกันเสร็จ ผมและแฟนบอลอีก 3-4 คน ได้ลงไปห้าม และมีลุงคนหนึ่งยกมือไหว้ เพื่อให้แยกออกจากกัน ในคลิปผมยืนยันว่าเราไม่ได้ไปหาเรื่องเขา เราไปเพื่อห้าม" นายวีระกร กล่าวยืนยัน 

950901

นอกจากนี้ พ.ต.ต.ธงรัฐฐ์ เขียวสนาม พนักงานสอบสวน สภ.เมืองฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า สำหรับเรื่องนี้แม่ของผู้บาดเจ็บ ได้เดินทางมาลงบันทึกประจำวันไว้ตั้งแต่คืนวันที่ 23 มกราคม 65 ที่ผ่านมา และประสงค์นำผู้บาดเจ็บกลับไปรักษาที่จังหวัดชลบุรี ขณะนี้ยังไม่ได้ทำการสอบสวนผู้บาดเจ็บ เพราะจะต้องรอให้อาการดีขึ้น และนัดหมายเพื่อสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันดังกล่าว ส่วนผู้กระทำผิดอยู่ในกระบวนการสืบสวน ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยได้

816395

ทีมข่าวได้พูดคุยกับนายอานนท์ แสงสังข์ อายุ 35 ปี แฟนบอลฝั่งพัทยา ซึ่งได้รับบาดเจ็บคางแตก เล่าให้ฟังว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเริ่มตั้งแต่การแข่งขันช่วงครึ่งหลัง ที่เริ่มมีการยั่วยุกัน จากนั้นนาทีที่ 80 นักเตะฝั่งพัทยาโดนใบแดง ก็เริ่มมีการปะทะคารมกันรุนแรงมากขึ้น เมื่อกองเชียร์ฝั่งตน 1-2 คนท้าทายกองเชียร์อีกฝ่ายให้ลงไปเจอกันข้างล่าง ตนก็มองว่าเป็นเรื่องปกติ และยังไม่ได้รุนแรงจึงไม่ได้ห้ามปราม

153476

กระทั่งรุ่นน้องซึ่งเป็นกองเชียร์ฝั่งตนเดินลงไปจากอัฒจันทร์ ตนจึงเดินตามลงไปเพื่อจะเรียกกลับมา แต่เมื่อลงไปถึงพบว่ารุ่นน้องถูกตีจนสลบ 1 คน อีกคนแขนหัก ส่วนผู้ก่อเหตุคือกลุ่มวัยรุ่นที่นั่งกันอยู่บริเวณรถน้ำของทางเทศบาล หลังก่อเหตุวิ่งหนีไป ก่อนที่กองเชียร์ฝั่งฉะเชิงเทรา ซึ่งอยู่บนอัฒจันทร์จะเดินลงมาพร้อมการ์ด และเจ้าหน้าที่ตำรวจ จังหวะนั้นก็มีเหตุการณ์ชุลมุน และมีการปาหินใส่ตนจนคางแตก

302311

"ส่วนตัวผมมองว่าผู้ที่ก่อเหตุใช้ไม้ตีรุ่นน้องของผม เป็นคนละกลุ่มกับกองเชียร์ฝ่ายฉะเชิงเทรา และไม่ได้มีปัญหากันมาก่อน ผมจึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตามตัวมาให้ได้ เพราะคิดว่าเป็นคนในพื้นที่แน่นอน สโมสรต้องรับรู้ว่าผู้ก่อเหตุคือใคร และผมยืนยันว่าจุดเกิดเหตุคือพื้นที่สนาม เพราะอยู่ห่างออกไปไม่ถึง 10 เมตรเท่านั้นครับ" นายอานนท์ กล่าวทิ้งท้าย 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส