บังแจ็ค ขู่ปล่อย 450 คลิปลับ “น้องเนย” โยงยา รับตัดต่อสลิป 2 ล. หวังยั่ว - เสี่ยโป้ป้อง ไม่มีเรื่องฉาว (คลิป)

2 ม.ค. 62
จากกรณีเฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ “Raja Zulqarnain Haider” ซึ่งเป็นเฟซบุ๊กของบังแจ็ค ที่โพสต์เรื่องราวว่า “กล้องที่ติดไว้ในหลอดไฟจับภาพได้หมดแหละมึงตอแ-ลไม่ได้หรอ ขนาดที่สั่งยาจากไอ้โป้ 10 จี๋เสียงจับได้หมด พวกที่ติดยาสมควรต้องเป็นเน็ตไอดอลหรือเปล่า?ลิปตัวอย่างแล้วกันนะทุกคนครับ” นั้น (อ่าน :เนย แฟน “เก่ง ลายพราง” ลั่นฟ้อง “บังแจ็ค” ขู่ทวง 2 ล้านปล่อยภาพลับ ชี้ไม่มีจริง รูปก็ตัดต่อ)
ภาพวงจรปิดที่โพสต์บนเฟซบุ๊กของบังแจ็ค
วันที่ 1 ม.ค. 62 นายเสี่ยโป้ โป้อานนท์ ให้สัมภาษณ์ผ่านแชตไลน์ เนื่องจากไม่พร้อมให้สัมภาษณ์ และเพิ่งเดินทางกลับมาจากต่างประเทศ
นายเสี่ยโป้ โป้อานนท์ (แฟ้มภาพ)
โดย นายเสี่ยโป้ กล่าวว่า การเคลื่อนไหวและการออกมาโพสต์ของบังแจ็คนั้น ตนเองไม่รู้เรื่อง แต่ทราบว่าบังแจ็คคือมิจฉาชีพคนหนึ่ง ชอบปั่นป่วนให้คนตีกันเอง และมีพฤติกรรมหลอกขายสินค้าให้คนอื่น ดังนั้นตนจึงขอเตือนว่า "อย่าไปหลงเชื่อ คนอุปโลก" ส่วนชายถอดเสื้อและมีรอยสักในคลิปดังกล่าวนั้น ไม่ใช่ตนเองอย่างแน่นอน ส่วนเรื่องมีการสั่งยาจากเน็ตไอดอล ไม่ใช่ยาบ้า แต่คือยาเพิ่มขนาดของผู้ชายเท่านั้น ซึ่งจากพฤติกรรมของบังแจ็ค ตนเชื่อว่า อีกฝ่ายอาจต้องการเพียงให้มีผู้ติดตามเพิ่มขึ้น เพื่อจะสามารถไปหลอกคนได้ง่ายมากขึ้นเท่านั้น และที่ผ่านมาตนก็ไม่ได้รู้จักกับอีกฝ่ายเป็นการส่วนตัว ไม่เคยสนิท เพียงแต่เคยสนทนากันในเฟซบุ๊กตอนที่ทะเลาะกับคนอื่น หลังจากนี้จะไม่มีการแจ้งความหรือดำเนินคดีใด ๆ เพราะตนต้องการให้ต่างคนต่างอยู่
บังแจ็ค หรือ Raja Zulqarnain Haider
ด้าน Raja Zulqarnain Haider หรือ บังแจ็ค ผ่านวิดีโอคอลว่า เรื่องราวเกี่ยวกับ iPhone ยอมรับว่าเป็นเรื่องจริง เพราะลูกค้าโอนเงินเข้าบัญชีของนย แต่เนยไม่ได้โอนเงินให้กับตัวเอง จึงไม่ได้มีการส่งของให้ลูกค้า จากนั้นเมื่อมีผู้เสียหายร้องเรียน ตนเองจึงแนะนำให้ไปแจ้งความเอาผิดกับเนย เพราะเป็นคนรับเงิน
นางสาวสายธาร ยิ้มอำไพ หรือ เนย แฟนสาวเก่งลายพราง
อีกทั้ง ตนยืนยันว่า ได้ส่งเงินจำนวน 2 ล้านบาทให้กับเนยจริง เพราะการเจรจาทำธุรกิจซื้อขายเฟซบุ๊กของเก่งลายพราง เนื่องจากเห็นว่าเก่งยังอยู่ในเรือนจำ จึงอยากให้นางสาวเนยมีรายได้ กระทั่งตกลงซื้อขายกันในราคา 2,500,000 บาท แต่ได้มีการตกลงซื้อขายกันใหม่และขอลดราคาเหลือ 2,000,000 บาท และเงินจำนวนดังกล่าวได้เริ่มทยอยจ่ายให้กับเนย ซึ่งไม่ได้มีเป็นหลักฐานการโอน แต่ทุกครั้งที่มีการส่ง iPhone ให้ขาย จะสอดแบงก์ดอลลาร์เข้าไปใต้กล่อง เป็นจำนวนมูลค่า 60,500 เหรียญ
ธนบัตรที่บังแจ็คอ้างว่าส่งให้กับเนย
ดังนั้น เมื่อเนยได้รับเงินดังกล่าวไปแล้วแต่ไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไข อีกทั้งเกิดข้อผิดพลาดเรื่องการขายสินค้าให้กับลูกค้า ตนเองจึงได้โต้ตอบด้วยการโพสต์คลิปเพื่อเตือนสติเนย ตนเคยแพร่คลิปและภาพที่เกี่ยวข้องกับพฤติกรรมไม่เหมาะสมออกมา นอกจากนี้ ตนมีภาพที่เกี่ยวข้องกับคดียาเสพติดอีกจำนวนมาก รวมแล้วมีกว่า 450 คลิป ที่พร้อมจะนำมาแฉ
สลิปการโอนเงินของบังแจ็ค และสลิปที่มีการตรวจสอบ
ทั้งนี้ บังแจ็ค กล่าวว่า ภาพที่ถูกเผยแพร่บนเฟซบุ๊กของตัวเองมีบางส่วนที่ตัดต่อเพื่อเป็นการปั่นกระแสและทำให้อีกฝ่ายกระวนกระวาย แต่ภาพโดยรวมคือของจริง สิ่งที่ไม่ใช่ความจริงคือโพสต์ล่าสุด เรื่องเกี่ยวกับการโอนเงินจำนวน 2 ล้านบาทให้กับเนย เพราะได้ส่งเงินผ่านใต้กล่องโทรศัพท์ ไม่ได้มีการโอนเงิน ซึ่งภาพสลิปเงินที่เผยแพร่อยู่นั้น เป็นการตัดต่อจำนวนตัวเลข เพื่อปั่นกระแสเท่านั้น ซึ่งวิธีนี้เป็นทางเดียวที่จะทำให้อีกฝ่ายกระวนกระวาย เรื่องของภาพรอยสักก็ไม่ได้มีการตัดต่อแต่อย่างใด หากนำไปเทียบเคียงก็จะพบว่าคือเนยทั้งหมด
นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความ (แฟ้มภาพ)
นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม กล่าวว่า กรณีการนำข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ เช่น การตัดต่อสลิปโอนเงิน ก็ถือเป็นข้อมูลเท็จ มีความผิดตามกฎหมาย ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ม. 147 อนุ 1 ผู้ใดนําเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือ ข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน มีความผิด โทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ นอกจากนี้ กรณีคลิปหลุด หากมีการพาดพิงทำให้เข้าใจว่าคลิปดังกล่าวเป็นน้องเนย แล้วทำให้ได้รับความเสียหาย สามารถดำเนินคดี เรียกร้องเอาผิดตามกฎหมาย ฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา มีความผิดตามมาตรา 326 มาตรา 328 ทำได้เสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง จำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ส่วนเรื่องเกี่ยวกับคดียาเสพติด ก็ถือว่ามีความผิดอีกเช่นกัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ