พ่อเลี้ยงเดี่ยวโดดช่วยลูกสะดุดขอบบ่อจมสลด 2 ศพ เผยคลิปบีบหัวใจก่อนจาก (คลิป)

25 ม.ค. 65

จากกรณีเมื่อเวลาประมาณ 13.10 น. วันที่ 25 ม.ค. 65 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เคียนซา จ.สุราษฎร์ธานี รับแจ้งเหตุเด็กตกบ่อน้ำ ที่บ้านห้วยเหล็กไฟ ม.6 ต.เคียนซา อ.เคียนซา จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

382326970816

ทราบว่าเด็กชายธนากร ประชุมวรรณ อายุ 2 ขวบ ตกลงไปในบ่อน้ำลึกประมาณ 20-30 เมตร ต่อมานายธวัชชัย ประชุมวรรณ อายุ 25 ปี ผู้เป็นพ่อ กระโดดลงไปช่วยลูก และจมน้ำหายไปทั้งคู่ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานกู้ภัยมูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานีระดมกำลังค้นหา โดยผู้เชี่ยวชาญลงค้นหาในบ่ออย่างเร่งด่วนแล้ว

216003915033

ล่าสุด เวลา 14.30 น. นายสันติ บุญรอด นายอำเภอเคียนซา ลงพื้นที่และบัญชาการในการกู้ร่าง 2 พ่อลูกขึ้นจากบ่อ เนื่องจากยังมีอุปสรรคที่ทำให้ไม่สามารถกู้ร่างได้ เพราะบ่อที่เกิดเหตุลึก 20-30 เมตร และออกซิเจนบางเบา จะมีออกซิเจนในช่วง 4 เมตรแรกเท่านั้น จะต้องใช้นักประดาน้ำในการงมศพขึ้น

cg

จนกระทั่งเวลา 16.30 น. ทางเจ้าหน้าที่สามารถนำร่าง 2 พ่อลูกขึ้นมาจากบ่อได้ ในสภาพที่เป็นศพ ญาติต่างร่ำไห้ ด้วยความเศร้าเสียใจ จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่าก่อนเกิดเหตุนายธวัชชัย ผู้เป็นพ่อ มีอาชีพรับจ้างเทปูนก่อสร้าง ขณะทำงานได้พาลูกชายวัย 2 ขวบมาที่ทำงานด้วย และอาจจะด้วยความซุกซนไร้เดียงสาของเด็กจึงพลัดตกลงไปในบ่อน้ำดังกล่าว จนกระทั่งผ่านไปร่วม 3 ชั่วโมง จึงนำศพทั้ง 2 รายขึ้นมาจากบ่อได้

956371

นายอภิรักษ์ จันทร์รอด ช่างไฟที่เข้ามาติดตั้งระบบไฟฟ้า เล่าว่า ในช่วงเกิดเหตุ ตนเดินระบบไฟอยู่ในตัวอาคาร ซึ่งห่างจากบ่อประมาณ 15 เมตร ส่วนผู้เสียชีวิตเป็นช่างปูนกำลังก่ออิฐอยู่ตรงจุดที่มีบ่อน้ำ

807569

จากนั้น เวลาประมาณ 13.00 น. นายสวัสดิ์ชัย ได้วิ่งมาบอกว่าลูกชายของเขาตกน้ำ ตนเองจึงรีบวิ่งออกมาดู ก็เห็นนายสวัสดิ์ชัยกระโดดลงไปในบ่อเพื่อช่วยลูก ตนเรียกก็ขานรับ ตนจึงรีบไปหาไม้ไผ่มาหย่อนลงไปในบ่อให้จับประคองตัวไว้ไม่ให้จมน้ำ เพื่อรอคนมาช่วยดึงขึ้นจากบ่อ แต่จากนั้นไม่นานผู้เสียชีวิตก็ค่อย ๆ จมลงไปในน้ำ คาดว่าหมดสติไป จึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ

338443

นางโฉมยง แม่ของเด็ก เปิดเผยว่า สำหรับครอบครัวนายสวัสดิ์ชัยได้แยกทางกับภรรยา และเลี้ยงลูกเอง เวลาไปทำงาน ลูกก็จะตามไปด้วยตลอด บางวันก็ไปอยู่กับปู่ และมาทำที่ลานเทปาล์มแห่งนี้เพียงแค่ 3 วันก่อนเกิดเหตุ

869089

นางเล็ก ปานขาน อายุ 74 ปี เจ้าของที่ดินที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า ผู้ตายนั้นเป็นคนงานที่มาเทพื้นปูนในที่ดินของตน ในช่วงเกิดเหตุนั้น นายธวัชชัย ผู้เป็นพ่อ ได้วิ่งมาบอกตนว่าลูกชายของเจ้าตัวตกลงไปในบ่อ

136640

หลังจากนั้น นายธวัชชัยก็วิ่งกลับไปและกระโดดลงบ่อทันที เพื่อหวังจะช่วยชีวิตลูกน้อย ตนก็วิ่งไปตามคนมาช่วย แต่ก็ไม่ทัน ทั้งพ่อและลูกน้อยจมน้ำไปทั้งคู่ ไม่สามารถช่วยใครเอาไว้ได้เลย ตนจึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยนำศพขึ้น

556509

จากการทดสอบพบว่าเมื่อจุ่มไม้ลงไปในบ่อประมาณ 3 เมตร ยังไม่ทันถึงผิวน้ำไฟก็ดับ จึงใช้วิธีการตั้งคานสามเหลี่ยม นำเปลสแตนเลส และไม้ไผ่ปลายตะขอเกี่ยวร่างผู้เสียชีวิตเข้าเปลแล้วค่อย ๆ ดึงขึ้นมา ก่อนจะใช้เชือกคล้องขา แล้วดึงร่างผู้เป็นพ่อขึ้นจากบ่อได้สำเร็จ ก่อนจะใช้ไม้ตะขอควานหาเด็กต่อ และคล้องขาด้วยเชือกบ่วง และดึงขาเด็กได้ในเวลาต่อมา ท่ามกลางความเสียใจของญาติ

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส