โจ๋ขว้างระเบิดถล่มอริ รับแค้นแย่งหญิง 2 หนูน้อยเหยื่อบึ้มโอด ตร.ไม่รับแจ้งบอกแผลเล็ก (คลิป)

1 ม.ค. 62
จากกรณีวานนี้ (31 ธ.ค.) ตำรวจภูธรสามควายเผือก พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัย เข้าตรวจสอบเหตุระเบิด ในหมู่บ้านวันดีแลนด์ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม พบผู้บาดเจ็บ เป็นเด็กหญิง 2 คน คือ น้องพลอย อายุ 3 ขวบ และ น้องปุ้ย อายุ 6 ขวบ ร้องโอดโอย มีบาดแผลถูกสะเก็ดระเบิด ตามแขน และขา เจ้าหน้าที่จึงช่วยเหลือปฐมพยาบาล
จุดเกิดเหตุ บ้านของ น.ส.จันทรา
 
น.ส.จันทรา แสงทอง แม่ของน้องพลอย เด็กหญิงวัย 2 ขวบ
วันที่ 1 ม.ค. 62 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่หมู่บ้านที่เกิดเหตุ หมู่ที่ 1 ต.สามควายเผือก อ.เมือง จ.นครปฐม น.ส.จันทรา แสงทอง แม่ของด.ญ.พลอย วัย 2 ขวบ กล่าวว่า วานนี้ ตนกับเพื่อนบ้านประมาณ 10 กว่าคน นั่งกินหมูกระทะจัดเลี้ยงใหม่ที่บริเวณหน้าบ้าน โดยมีเด็ก ๆ เล่นกันอยู่ข้างถังขยะหน้าบ้าน
ภาพจำลองเหตุการณ์ คนร้ายปาระเบิด
กระทั่งเวลาประมาณ 20.00 น. ตนเห็นรถจักรยานยนต์ 1 คัน ขับเข้ามาจอด โดยมีเด็กวัยรุ่น 2 คน ลงมาจากรถ จากนั้นคนซ้อนท้ายก็ปาบางอย่างข้ามฝั่งจากถนน ข้ามกำแพงของหมู่บ้าน เข้ามาตกที่ถังขยะที่ลูกของตนเล่นอยู่ใกล้ ๆ จากนั้นปรากฏว่า เกิดเสียงดัง "ตูม" และมีควันสีขาวเต็มไปหมด ต่อมามีระเบิดลูกที่ 2 ตกใส่วงกินหมูกระทะ ทำให้เพื่อนบ้านที่นั่งกินกันอยู่ก็ร้องกรี๊ด ลูกสาวของตนร้องเสียงดัง ส่วนวงหมูกระทะที่นั่งกินกันอยู่ก็แตกกระเจิง หลังจากนั้น ตนจึงรีบนำตัวลูกสาวส่งโรงพยาบาล โชคดีที่แผลของลูกสาวไม่สาหัสมาก
ถังขยะ ได้รับความเสียหายจากระเบิด
จากนั้น แม่น้องพลอย พาทีมข่าวดูความเสียหาย พบว่าถังขยะของกลุ่มผู้ก่อเหตุปาระเบิดเข้ามานั้น เป็นรูกว้างประมาณ 3 นิ้ว เป็นวงกลม พร้อมทั้งให้ดูซากของระเบิดที่แก๊งวัยรุ่นนำมาปา พบว่าสะเก็ดระเบิดเป็นหินขนาดใหญ่ 3-4 ก้อน และมีเทปกาวสีดำพันเอาไว้
สะเก็ดระเบิด
โดยขณะนี้ลูกสาวยังคงบ่นว่าเจ็บแผล และรู้สึกหวาดกลัวกับเรื่องที่เกิดขึ้น เพราะถึงแม้โชคดีที่ลูกสาวไม่ได้รับบาดเจ็บภายนอกมาก แต่ขณะนี้น้องพลอยกลายเป็นคนที่กลัวเสียงดัง ทั้งยังระแวงคนแต่งชุดดำ และไม่ยอมให้เข้าใกล้อีกด้วย ขณะนี้ตนยังไม่รู้ว่าต้องทำอย่างไร โดยแพทย์จะนัดดูอาการอีกครั้งในวันที่ 3 ม.ค. น.ส.จันทรา กล่าวเพิ่มเติมว่า วานนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจลงมาดูจุดเกิดเหตุ แต่ไม่ยอมรับแจ้งความ ทั้งที่ตนเองนำใบรับรองแพทย์มายืนยัน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สามควายเผือก บอกเพียงว่า ยังไม่ทราบตัวคนทำจึงไม่สามารถแจ้งความได้ และร้อยเวรที่ทำคดีก็ไม่อยู่ นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังพูดอีกว่า น้องมีบาดแผลนิดเดียว ซึ่งตนก็รู้สึกติดใจ และไม่ทราบว่าจะต้องให้น้องบาดเจ็บหรือเสียชีวิตก่อนหรือไม่ เพราะแม้ว่าแผลของน้องอาจจะเล็กน้อย แต่สภาพจิตใจของเด็กก็เสียหายเช่นกัน
น้องพลอย ผู้บาดเจ็บ
นอกจากนี้ ทีมข่าวพูดคุยกับน้องพลอย พบว่าน้องพลอยอยู่ในอาการหวาดกลัว เมื่อถามว่าเจ็บแผลหรือไม่ น้องพลอยจึงบอกว่า “เจ็บแผล เมื่อวานพี่เขาทำหนู หนูต้องไปหาพี่หมอ”
นายสิน (นามสมมติ) เพื่อนของแก๊งมือปาระเบิด
ด้าน นายสิน (นามสมมติ) เพื่อนของแก๊งมือปาระเบิด กล่าวว่า ตนเป็นสมาชิกแก๊งเทสโต้ ซึ่งเป็นแก๊งใหญ่ของ จ.นครปฐม มีสมาชิกอยู่ประมาณ 40 คน ซึ่งเรื่องปาระเบิดนั้น คาดว่าชนวนเหตุครั้งนี้เป็นเรื่องผู้หญิง ไม่ใช่เรื่องของยาเสพติดหรือขัดแย้งเรื่องผลประโยชน์อย่างอื่น เป็นเพราะกลุ่มเพื่อนของตนไปรับแฟนของกลุ่มคู่อริมา ก่อนเกิดเหตุ ตนยอมรับว่ามีการพูดคุยกันเพื่อนัดเคลียร์ปัญหากันจริงที่บ้านของตน โดยตนบอกให้เข้ามาเคลียร์ปัญหาด้วยวิธีต่อยแบบตัวต่อตัว ซึ่งหลังจากคุยกันเสร็จ ตนก็ได้ยินเสียงระเบิดปาเข้ามาในหมู่บ้านทันที นอกจากนี้ กรณีดังกล่าว ตนเป็นเพียงตัวกลาง เพื่อให้ทั้ง 2 ฝั่งเคลียร์กันเท่านั้น กรณีที่เกิดขึ้นนั้น ตนก็ต้องการให้ระเบิดโดนพวกของตนมากกว่า ไม่อยากให้โดนเด็ก เพราะอีกฝ่ายจงใจจะเอาระเบิดมาปาพวกตนอยู่แล้ว เมื่อพบว่าเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นกับเด็ก ตนก็รู้สึกเสียใจ
นายชา (นามสมมติ) คู่กรณีมือปาระเบิด
ขณะที่ นายชา (นามสมมติ) คู่กรณีมือปาระเบิด กล่าวว่า ตนไม่เคยมีเรื่องกับแก๊งเทสโต้ แต่พี่ชายของตนเคยไปมีเรื่องนานมาแล้วหลายเดือน โดยพี่ชายของตน พร้อมเพื่อน ไปรับแฟนสาวของฝั่งคู่กรณี ไปที่โรงแรม หลังจากนั้น เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ฝ่ายคู่กรณีทราบเรื่องจึงเกิดโมโห จึงได้ตามไปจัดการพี่ชายของตนที่บ้าน กระทั่งทำให้ต้องมีการนัดเคลียร์กันเมื่อวานนี้ แต่มาเกิดเรื่องการปาระเบิดเสียก่อน ด้าน พ.ต.อ.พงษ์ไสว แช่มลำเจียก ผกก.สภ.สามควายเผือก ให้ข้อมูลว่า ขณะนี้ให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข้อมูลอยู่ ตนเองก็ได้รายงานผู้บังคับบัญชาไปเรียบร้อยแล้ว ว่าเป็นเรื่องทะเลาะวิวาทของเด็กวัยรุ่นในพื้นที่เพียงเล็กน้อย ไม่ได้เป็นการปาระเบิด เพียงแค่ปะทัดยักษ์ที่จุดไล่นกเท่านั้น ผู้บาดเจ็บก็เป็นเด็ก มีแผลแค่เม็ดข้าวโพดเท่านั้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ