รวบหนุ่มหน้าเรือนจำ ข้อหาร่วมกันปล้นรถ พบประวัติเคยถูกจับมาแล้ว 9 ครั้ง

25 ม.ค. 65

ตํารวจกองปราบบุกรวบผู้ต้องหาร่วมกันปล้นรถ หลังก้าวเท้าออกจากเรือนจำพัทยา พบประวัติคดีอื้อ เคยถูกจับมาแล้ว 9 ครั้ง

กองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการตํารวจสอบสวนกลาง ภายใต้การอํานวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รอง ผบกป., พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.2 บก.ป., พ.ต.ท.สิงห์ชัย ฐานไชยสิทธิ์ รอง ผกก.3 บก.ป. ปฏิบัติราชการ กก.2 บก.ป., พ.ต.ท.นฤทธิ์ ผูกจิตร, พ.ต.ท.เนติวิทย์ ธนาสิทธิ์นิติกุล รอง ผกก.2 บก.ป., พ.ต.ท.นพรัตน์ คํามาก รอง ผกก.2 บก.ปทส. ปฏิบัติราชการ กก.2 บก.ป., พ.ต.ท.ณธัชพงศ์ สินสิริยานนท์ รอง ผกก.2 บก.ป.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นําโดย พ.ต.ต.อัครวุฒิ จันทร์เจริญ สว.กก.๒ บก.ป., พร้อมเจ้าหน้าที่ตํารวจชุด ปฏิบัติการที่ 2 กก.2 บก.ป. ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา นายกานต์ หรือ แบงค์ (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาล จังหวัดพัทยา ที่ 197/2563 ลงวันที่ 23 เมษายน 2563 จับกุมได้ที่บริเวณลานจอดรถเรือนจําพิเศษพัทยา ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 23 ส.ค.59 เจ้าหน้าที่ตํารวจ สภ.บางละมุง จว.ชลบุรี รับแจ้งจากผู้เสียหายว่า เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. ผู้เสียหายได้โทรนัดเจรจาเรื่องหนี้สินกับผู้ต้องหาภายในซอยสุขุมวิทพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จว.ชลบุรี เมื่อไปถึงพบกลุ่มผู้ต้องหาที่รออยู่ 4 คน จากนั้นได้มีหนึ่งในกลุ่มผู้ต้องหาใช้เท้าถีบรถจักรยานยนต์ของผู้เสียหายล้มลง แล้วใช้มีดจี้บังคับเอารถจักรยานยนต์ไป อ้างว่าเป็นการบังคับใช้หนี้ แล้วพากันหลบหนีไป ภายหลังเจ้าหน้าที่ตํารวจได้สืบสวนติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้ง 4 คน ส่งดําเนินคดีที่ศาลจังหวัดพัทยา แต่ภายหลังจากศาลอนุญาตให้นายแบงค์ หรือกานต์ ผู้ต้องหา ได้รับการประกันตัว แต่ผู้ต้องหาได้หลบหนีการประกันตัว ศาลจังหวัดพัทยาจึงได้ออกหมายจับ จนผู้ต้องหาถูกเจ้าหน้าที่ตํารวจ กองกํากับการ 2 กองบังคับการปราบปราม ติดตามจับกุมตัว ส่งศาลจังหวัดพัทยาดําเนินคดีดังกล่าว

สอบถามคําให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น นายแบงค์ให้การว่าได้รับการชักชวนจากเพื่อนในกลุ่ม ให้ไปเป็นเพื่อนทวงเงินจากผู้เสียหายจํานวน 2 หมื่นบาท โดยหลังจากได้รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวมาแล้ว ทําหน้าที่เป็นผู้ขับขี่รถหลบหนีออกจากที่เกิดเหตุจริง แต่ไม่ได้มีส่วนได้เสียหรือมีผลประโยชน์ในกรณีนี้แต่อย่างใด หลังจากถูกจับครั้งแรกและศาลให้ประกันตัวแล้ว ผู้ต้องหาได้หลบหนีไปพักอาศัยอยู่กับเพื่อน โดยย้ายที่ใหม่ไปเรื่อยๆ จนกระทั่งถูกจับได้ดังกล่าว

ตรวจสอบประวัติพบว่า นายแบงค์เคยถูกจับกุมในคดียาเสพติดและคดีลักทรัพย์รวมแล้ว 9 ครั้ง และถูกเจ้าหน้าที่ตํารวจกองกํากับการ 2 กองบังคับการปราบปราม ติดตามจับกุมตัว ส่งศาลจังหวัดพัทยา ดําเนินคดีต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส