พระไพรวัลย์ ติง “สิตางศุ์” อุ้มหมาไหว้พระในโบสถ์ไม่เหมาะ ชี้สัตว์คุมยาก ป่วนคนทำไง (คลิป)

1 ม.ค. 62
จากกรณีที่นายสิตางศุ์ บัวทอง เน็ตไอดอลสาวประเภท 2 ชื่อดัง เจ้าของฉายา “สะบัดต่อไม่รอแล้วนะ” ได้ออกมาโพสต์คลิปวิจารณ์ หลังจากถูกห้ามนำสุนัขเข้าไปไว้พระในวัด จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ถึงความเหมาะสมนั้น
ภาพจากคลิป สิตางศุ์ บัวทอง เน็ตไอดอลสาวประเภท 2
สิตางศุ์ บัวทอง เน็ตไอดอลสาวประเภท 2
วันที่ 1 ม.ค. 62 พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ พระนักคิดนักเขียน วัดสร้อยทอง เปิดเผยว่า หากสถานมีกฎระเบียบห้ามชัดเจน ว่าไม่ควรนำสัตว์เลี้ยงเข้าไปนั้น ก็ควรจะเคารพกฎระเบียบของสถานที่ ถ้าหากเป็นบริเวณวัด หรือลานวัด ก็คงไม่มีปัญหา แต่หากนำสุนัข เข้าไปในวิหาร หรือในโบสถ์ มองว่าไม่สมควรอย่างยิ่ง เนื่องจากบางสถานที่เป็นเขตที่ต้องสำรวม ยิ่งสุนัขเป็นสัตว์ที่ควบคุมไม่ได้ หากไปอึหรือไปฉี่ ก็ยิ่งจะให้สถานที่นั้นเสียหาย หรืออาจจะไปกัดคนอื่นที่มาทำบุญ ก็ยิ่งเป็นปัญหา
พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ พระนักคิดนักเขียน วัดสร้อยทอง
การนำสัตว์เลี้ยงไปในที่ชุมชน เจ้าของต้องเคารพบุคคลอื่นด้วย เพราะบางคนอาจจะไม่ได้รักหรือเมตตาสุนัขอย่างที่ตัวเองรัก และต้องคำนึงว่า “สุนัขเรา ไม่ได้น่ารักสำหรับทุกคน” การที่ สิตางศุ์ อ้างว่า สุนัขบางตัวรู้เรื่องกว่าคนนั้น ก็มองว่า “ไม่ควรเอาสุนัขมาเทียบกับคน ถึงแม้ว่าจะมีการฝึกฝนแล้ว มันก็เทียบกับคนไม่ได้” ส่วนเรื่องการแต่งชุดแดงไปทำบุญ ไม่ใช่เรื่องผิด จะเป็นสีใดก็ได้ ขอเพียงให้เป็นชุดที่สำรวม รัดกุม ไม่โป๊เปลือยเท่านั้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ