กันซ้ำรอย หมอกระต่าย นายกเล็กอุดรฯเร่งทำทางม้าลายใหญ่-สีเด่น หน้ารร.และรพ.

25 ม.ค. 65

กันซ้ำรอย หมอกระต่าย หลังจากเพจเฟซบุ๊ก ดร.หรั่ง-ธนดร พุทธรักษ์ โพสต์ภาพทางม้าลายสีแดงและข้อความ #ขอให้กรณีของคุณหมอกระต่ายเป็นกรณีสุดท้าย วันนี้ผมได้นัดประชุมกับสำนักช่างและทีมงามวิศวกรรมจราจรเพื่อกำหนดเรื่องทางม้าลายปลอดภัยในเขตเทศบาลนครอุดรธานี เป็นกรณีเร่งด่วนครับซึ่งมีการเข้ามาแสดงความคิดเห็นและแชร์เรื่องดังกล่าวจำนวนมาก

วานนี 24 มกราคม 2565 เวลา 09.00 น. ที่ห้องประชุมเวสสุวัณสำนักงานเทศบาลนครอุดรธานี นายธนดร พุทธรักษ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลนครอุดรธานี และคณะได้ประชุมกับสื่อมวลชนโครงการก่อสร้างระบบสายไฟฟ้าและสายเคเบิ้ลใต้ดินปรับปรุงระบบระบายน้ำการ่อสร้างสถานีสูบน้ำระบบป้องกันน้ำท่วมอัจฉริยะปรับปรุงภูมิทัศน์ห้วยมากแข้งปรับปรุงภูมิทัศน์หนองน้ำสาธารณะเส้นทางจักรยานฟุตปาท และทางม้าลายในเขตเทศบาลนครอุดรธานี โดยเฉพาะทางม้าลายหลังมีเหตุการณ์ หมอกระต่าย หรือ พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล แพทย์ผู้ชำนาญการด้านจักษุวิทยาโดนรถจักรยานยนต์ชนเสียชีวิตขณะเดินข้ามทางม้าลายถนนพญาไทหน้า โรงพยาบาลสถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์

นายธนดร กล่าวว่า เรื่องรถจักรยานยนต์ชนหมอที่ทางม้าลายจนเสียชีวิตภรรยาตน ซึ่งเป็นแพทย์หญิงนั่งดูข่าวด้วยกันถึงกับร้องไห้เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคิดว่ากว่าจะผลิตหมอได้หนึ่งคนทุนการเรียนหมอหลายล้านในฐานะที่เป็นผู้บริหารเขตเทศบาลนครอุดรธานี ตนคิดทำทางม้าลายให้เด่นชัดซึ่งก่อนหน้านี้ตนมีโครงการทาสีตีเส้นจราจรบนถนนในเขตเทศบาลนครอุดรธานีอยู่แล้วแต่ได้สั่งเครื่องทาสีตีเส้นใหม่จึงต้องรอไปอีกประมาณ 2-3 เดือนเมื่อเกิดเหตุการณ์จักรยานยนต์ชนหมอในทางม้าลายทำให้ตนรอไม่ได้ต้องรีบทำทางม้าลายที่ใหญ่และสีเด่นชัดแบบเร่งด่วนเพื่อความปลอดภัยของประชาชน

นายธนดร เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อ 2-3 วัน ที่ผ่านมา ได้มีเหตุการณ์สะเทือนใจของคนทั้งประเทศมีคุณหมอโดนรถชนในทางม้าลายในฐานะผู้บริหารเมืองอุดรธานีมีนโยบายทำให้เมืองอุดรธานีเป็นเมืองปลอดภัยอยู่แล้ว เลยยกประเด็นนี้ขึ้นมาตนคิดว่าทางม้าลายในเมืองอุดรธานีต้องเร่งปรับปรุงอย่างเร่งด่วน

วันนี้ได้นัดกับสำนักการช่างโดยเฉพาะฝ่ายวิศวกรรมจราจรเร่งดำเนินการเป็นนโยบายเร่งด่วนปรับปรุงทางม้าลายในเขตเทศบาลนครอุดรธานีให้มีความปลอดภัยเมืองไทยกฎหมายเหมือนต่างประเทศทุกอย่าง แต่วินัยจราจรไม่มีตนเห็นตัวอย่างทางม้าลายมาหลายที่โดยเฉพาะทางม้าลายเมืองพัทยาขอชื่นชมเพราะกล้าที่จะทำทางม้าลายสีสันเด่นชัดเมืองอุดรฯจะเอามาเป็นแบบอย่าง

“เมืองไทยวินัยจราจรมีน้อยการออกแบบทางม้าลายต้องโอเวอร์ดีไซส์ใหญ่และเด่นกว้างและสีชัดมากให้มีสัญญาณจราจรและป้ายเด่นชัดโดยเฉพาะหน้าโรงเรียนซึ่งต้องเร่งสำรวจทุกโรงเรียน โดยเฉพาะถนนศรีสุขที่มีโรงเรียนตั้งอยู่จำนวนมากหน้าโรงเรียนอุดรพิทยานุกูลโรงเรียนอนุบาลอุดรธานีโรงเรียนสตรีราชินูทิศโรงเรียนหมากแข้งโรงเรียนเทศบาลต่างๆเพราะเด็กต้องเดินข้ามทางม้าลายแม้แต่โรงพยาบาลอยากให้ทุกคนลดความเร็วเพราะไม่อยากให้เกิดเหตุสะเทือนใจขึ้นอีกแบบทางม้าลายจะต้องทาสีแดงไปเลยและมีสัญลักษณ์ก่อนถึง50เมตรบอกว่าจะถึงม้าลายแล้วให้ชะลอรถและติดกล้องวงจรปิดให้ครบทุกที่จะเร่งทำให้เร็วที่สุด”

นายกวี ชื่นจอหอ อายุ 53ปี พ่อค้าขายอาหารในโรงเรียนเทศบาล 2 มุขมนตรี กล่าวว่า เป็นแนวคิดที่ดีมากถ้าทำสีทางม้าลายให้เด่นชัดก็จะปลอดภัยสำหรับคนเดินข้ามถนนไปมา โดยเฉพาะผู้ปกครองที่มาส่งเด็กนักเรียนเพราะจะได้ลดอุบัติเหตุและผู้ขับขี่รถจะได้เห็นและชะลอให้จอดรถให้คนเดินข้ามสะดวกสบายและปลอดภัย

นายวิชิต ธาตุไพบูลย์ อายุ 42 ปี จักรยานยนต์รับจ้างหน้า โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี กล่าวว่า บริเวณถนนเพาะนิยมหน้าโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานีมีผู้มาใช้บริการที่โรงพยาบาลมาก ทางม้าลายสีขาวดำดีในระดับหนึ่งคนขับรถบางคนก็มีน้ำใจบางคนก็ขับมาเต็มที่แต่ถ้าสีเด่นชัดก็ดี แต่อยากเสนอแนะให้มีลูกระนาดก่อนถึงทางม้าลายเพื่อเป็นสัญญาณเตือนคนขับขี่รถจะได้ชะลอความเร็วลง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตำรวจซิ่งบิ๊กไบก์ชนหมอตายจนปัญญาจ่าย พ่อร่ำไห้ลูกซิ่งไม่เห็นคน ภาพมัดเหยียบสุดไมล์ (คลิป)
พ่อหมอกระต่ายจุกอกพูดไม่ออกตร.ซิ่งฆ่าลูก เพื่อนหมอช็อกสิ้นแพทย์จักษุฝีมือเยี่ยม (คลิป)
ส.ต.ต.ขอบวชให้ หมอกระต่าย ผบช.น.แจงอยู่ระหว่างดำเนินคดีอาจอุปสมบทไม่ได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส