ส.ต.ต.นรวิชญ์ ผู้ต้องหาคดีชน หมอกระต่าย เตรียมสึกเย็นนี้ ขอนุ่งขาวห่มขาวต่อ

25 ม.ค. 65

โฆษกสำนักพุทธศาสนาแห่งชาติ ชี้ตำรวจชน หมอกระต่าย เป็นผู้ต้องหาคดีอาญาที่ยังไม่สิ้นสุด ถือว่าไม่สามารถเข้าพิธีบรรพชาอุปสมบทเป็นพระได้ เจ้าตัวตัดสินใจขอสึกวันนี้ เตรียมนุ่งขาวห่มขาว ส่วนพระพ่อ ยังไม่มีกำหนด

วันนี้ (25 มกราคม 2565) จากกรณีที่ สิบตำรวจตรีนรวิชญ์ และร้อยตำรวจตรีนิคม พ่อของสิบตำรวจตรีนรวิชญ์ ได้เข้าพิธีอุปสมบทเป็นพระภิกษุ ที่วัดปริวาสราชสงคราม ย่านพระราม 3 เพื่อตั้งใจจะอุทิศส่วนบุญกุศลให้แก่ หมอกระต่าย ที่เสียชีวิต จนกระทั่งสังคมส่วนใหญ่ตั้งคำถามถึงประเด็นการบวชครั้งนี้ ว่าขัดต่อพระธรรมวินัยหรือไม่

1643095477809

ขณะที่ช่วงเช้าที่ผ่าน นายสิทธา มูลหงษ์ ผู้ตรวจราชการสำนักงานพระพุทธศาสนา (พศ.) ในฐานะโฆษก พศ. เผยว่า กรณีดังกล่าว เมื่อพิจารณาตามพระธรรมวินัยแล้ว ต้องถือว่าไม่สามารถเข้าพิธีบรรพชาอุปสมบทเป็นพระได้ เพราะเป็นผู้ต้องคดีอาญาที่ยังไม่สิ้นสุด ทางสำนักงานพระพุทธศาสนาฯ ได้แจ้งให้เจ้าคณะปกครองในพื้นที่ เข้าไปทำความเข้าใจกับพระอุปัชฌาย์แล้ว ส่วนจะต้องสึกหรือไม่สึก ต้องขึ้นอยู่กับการพิจารณาของทางวัดอีกที

1643095435582

ล่าสุด เจ้าอาวาสวัดปริวาสราชสงคราม เตรียมให้พระนรวิชญ์ สึกวันนี้ ซึ่งพระนรวิชญ์ ก็ตัดสินใจเตรียมสึกวันนี้ในช่วงเย็น หลังบวชพบมีปัญหา โดยก่อนสึกนั้นจะไปร่วมงานศพของหมอกระต่ายก่อน สำหรับกำหนดการสึกนั้น ยังไม่มีสถานที่สึกและเวลาสึกที่ชัดเจน ส่วนหลังสึกแล้ว พระนรวิชญ์ จะขอนุ่งขาวห่มขาวก่อน ในส่วนของพระพ่อ ของพระนรวิชญ์ นั้นยังบวชต่อไม่มีกำหนดสึก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ผู้การฯ อคฝ. เผย ส.ต.ต.นรวิชญ์ ผู้ต้องหาคดีชน หมอกระต่าย บวชได้ เจ้าอาวาส คาดอาจสึกคืนนี้
- วิษณุ ชี้ กรณี ส.ต.ต.ชน หมอกระต่าย บวชได้แต่ต้องสึกมารับโทษหากคดีชัดเจน
- กทม. ปรับถนนพญาไทจุด หมอกระต่าย ประสบอุบัติเหตุตรงทางม้าลาย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส