สายไปแล้ว! ลูกฆ่าปาดคอพ่อคืนปีใหม่ สะอื้นหน้าศพ ญาติยันเด็กดี แต่เสียคนเพราะเพื่อน (คลิป)

1 ม.ค. 62
วันที่ 1 ม.ค. 61 ความคืบหน้ากรณีนายหวน คงนาค อายุ 61 ปี ถูกมีดฟันที่คอ เป็นแผลฉกรรจ์ และเสียชีวิต โดยผู้ก่อเหตุคือ นายทนงศักดิ์ คงนาค อายุ 33 ปี เป็นลูกชายคนโตของของนายหวน เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าบุพการี และมีสารเสพติดให้โทษในร่างกาย โดยเมื่อเวลา 14.00 น. ตำรวจ สภ.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี นำตัว นายทนงศักดิ์ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ และชี้จุดเกิดเหตุ นอกจากนี้ ให้นายทนงศักดิ์เข้าไปกราบศพผู้เป็นพ่อ พร้อมจุดธูปเพื่อกล่าวขอโทษ ซึ่งนายทนงศักดิ์ได้ร้องไห้ตลอดเวลา และพูดว่า "พ่อ ผมขอโทษ" ขณะที่ญาติส่วนหนึ่งไม่พอใจ เข้ารุมประชาทัณฑ์จนได้รับบาดเจ็บ (อ่าน : สลดส่งท้ายปี! ลูกเมากลับบ้าน คว้ามีดฟันคอพ่อตายจมกองเลือด ได้สติสำนึกผิดทำไปเพราะเมา)
นายทนงศักดิ์ ร่ำไห้หน้าศพพ่อ
นายทองใบ ด่านกุลชร ญาติผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ตนเห็นว่านายทนงศักดิ์เดินอยู่แถวบ้านไม่ยอมทำงาน พ่อบอกให้ทำงานก็ไม่ทำ เมื่ออยู่บ้านก็นอนกินแบบนี้ ตัวเขาเป็นโรคประจำตัว เป็นวัณโรค พ่อบอกให้ไปหาหมอก็ไม่ไป ขนาดพ่อหาเงินมาให้ลูกไปหาหมอก็ไม่ไป ซึ่งพ่อตนทำงานเป็นคนงานในสวนแตงโม
นายหวน คงนาค ผู้เสียชีวิต
ขณะที่บรรยากาศการสวดพระอภิธรรมศพนายหวนคืนแรก มีเพียงญาติสนิท และเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียงมาร่วมงาน ส่วนญาติบางส่วนยังอยู่ระหว่างเดินทาง โดยนายหอมหวน ภักดีรัตน์ พ่อตาของผู้เสียชีวิต บอกว่า ตนมีศักดิ์เป็นตาของผู้ก่อเหตุ คลุกคลีกันมาตั้งแต่นายทนงศักดิ์ยังเด็ก ส่วนนายหวน ผู้เสียชีวิต ก็กินนอนมาด้วยกัน ตั้งแต่ตนยังไม่มีครอบครัว เพราะออกไปรับจ้างหาเงินด้วยกันตลอด ที่ผ่านมาครอบครัวไม่เคยมีปัญหา กระทั่งภรรยาของผู้ตายเสียชีวิตไป ทำให้นายทนงศักดิ์เริ่มเกเร เสียผู้เสียคน เพราะคบเพื่อนไม่ดี
นายหอมหวน ภักดีรัตน์ พ่อตาผู้เสียชีวิต
ตนสนิทสนมผู้ตาย ทำให้ผู้ตายมักจะมีเรื่องมาปรึกษาตนอยู่บ่อย ๆ เช่น เรื่องลูกชาย ตนก็เคยบอกไปว่า ต้องดูแลให้ดี ต้องสอนให้ดูแลพ่อแม่ ช่วงเทศกาลให้กลับมาดูแลพ่อแม่ พาไปซื้อข้าวซื้อของเก็บไว้ใช้ แต่นายทนงศักดิ์ หลานชาย คงไม่ได้คิดแบบนั้น เพราะถ้าคิดได้แบบที่ตนสอน คงไม่กินเหล้าจนขาดสติแล้วฆ่าพ่อตัวเอง ส่วนวันเกิดเหตุ ตนไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ แต่คาดว่านายทนงศักดิ์ดื่มมาหนัก ประกอบกับเสพยาเสพติด จึงเกิดอาการคลุ้มคลั่ง โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วง 20.00 น. ของคืนวันที่ 31 ธ.ค. 61 เพื่อนบ้านเล่าให้ฟังว่า นายหวนนั่งดื่มเหล้าอยู่ที่หน้าบ้าน ส่วนนายทนงศักดิ์ก็เมามาจากที่อื่น เมื่อกลับมาถึงก็ทะเลาะกัน จากนั้นนายหวนวิ่งไปที่ลานดินหน้าบ้าน เพื่อขอให้คนช่วย เพื่อนบ้านจึงวิ่งตามออกไปดู พบว่านายหวนเลือดเต็มคอ จากนั้นผู้ก่อเหตุก็วิ่งตามออกมาเพื่อขอโทษแต่ไม่ทัน พ่อขาดใจไปก่อน
ภาพจำลองเหตุการณ์ นายทนงศักดิ์ฆ่าพ่อตัวเอง
พ่อตาของผู้เสียชีวิต กล่าวอีกว่า เรื่องแบบนี้ไม่ควรจะเกิดขึ้น หากเป็นพี่น้องทะเลาะกันยังพอเป็นไปได้ แต่นี่พ่อแท้ ๆ เรื่องแบบนี้อาจพูดยาก เพราะจะห้ามคนดื่มเหล้าก็ทำไม่ได้ แต่อยากขอให้ดื่มแบบมีสติ รู้ตัวเอง ไม่ไปมีเรื่องทะเลาะกับใคร ซึ่งตนคิดว่าปัญหาไม่น่าจะใช่แค่การดื่มสุราแล้วขาดสติ แต่เกิดอาการคลั่งจากยาเสพติดมากกว่า
นายทองใบ ด่านกุญชร ญาติผู้เสียชีวิต
ด้าน นายทองใบ ด่านกุญชร อายุ 54 ปี ญาติผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า บรรยากาศตอนนั้นมีการเปิดเครื่องเสียง ทำให้ไม่ได้ยินว่าทั้งคู่มีปากเสียงกันหรือไม่ กระทั่งได้ยินเสียงคนตะโกนโวยวายว่า นายหวนถูกแทงคอ ตนจึงรีบวิ่งไปดู โดยปกติแล้วพ่อลูกคู่นี้มักทะเลาะและมีปากเสียงกันบ่อย แต่ก็ไม่ได้มีใครเข้าไปห้าม เพราะเมื่อเถียงกันเสร็จจะแยกย้ายกันไปเอง เท่าที่จับใจความได้ คาดว่าเป็นการสั่งสอนลูกให้ออกไปทำงาน อย่าเอาแต่นอนอยู่บ้าน ส่วนนายทนงศักดิ์ก็ดื้อ ไม่ยอมไปหาหมอ หลังป่วยเป็นวัณโรค จนตอนนี้อาการเริ่มรุนแรงขึ้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ