ดราม่างานวิ่งบุรีรัมย์ ผู้ว่าฯ ขอโทษปิดถนน 100% กระทบชาวบ้าน แต่บวกลบแล้วคุ้ม

24 ม.ค. 65

ผู้ว่าฯ บุรีรัมย์ กราบขอโทษ ชาวบุรีรัมย์ ที่ ปิดถนน 100% ในช่วงแข่งมาราธอน ทำให้ประชาชนบางส่วนไม่ได้รับความสะดวกเท่าที่ควร แต่เป็นเพียงข้ามคืน ผลตอบรับเสียงชื่นชมจากนักกีฬาล้น มีเงินสะพัดอย่างน้อย 145 ล้านบาท

วันที่ 24 ม.ค.65 นายธัชกร หัตถาธยากูล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เปิดโต๊ะแถลงความสำเร็จในการจัดการแข่งขัน บุรีรัมย์มาราธอน 2022 พรีเซนเต็ด ที่มีขึ้นในคืนวันที่ 21 ต่อคืน 22ม.ค.ที่ผ่านมา

โดยนายธัชกรกล่าวว่าการจัดการแข่งขันดังกล่าวเป็นกิจกรรมที่จังหวัดบุรีรัมย์ได้ร่วมกับภาคเอกชนและประชาชนชาวจังหวัดบุรัมย์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวด้านกีฬาเชื่อมโยงการท่องเที่ยวทางอารยธรรมและเป็นจุดหมายปลายทางที่นักวิ่งจากทั่วโลกต้องการสัมผัสกับบรรยากาศการวิ่งที่นี่

ซึ่งเป็นการจัดการแข่งขันแบบไนท์รัน บนมาตรฐานระดับเหรียญเงินของโลก (ซิลเวอร์เลเบิล) หลังจากจบรายการได้รับความชื่นชมและกล่าวถึงกันอย่างมากในเรื่องการเตรียมความพร้อมในการจัดงานการเตรียมการด้านความปลอดภัยของนักวิ่งที่มีมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด เนื่องจากมีการปิดการจราจร 100% มีทีมแพทย์ฉุกเฉินช่วยเหลือนักกีฬามีจุดปฐมพยาบาลตลอดระยะทางและมีความปลอดภัยด้านสาธารณสุขและการควบคุมโรคิดติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อย่างเข้มข้น

นักวิ่งและนักผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดต้องแสดงเอกสารการับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 และต้องตรวจคัดกรองหาเชื้อแบบ ATK ทุกคนรวมถึงสีสันการจัดงานตั้งแต่แสงสีเสียงสร้างความประทับใจให้กับนักวิ่งเป็นอย่างมาก

แต่ยังมีข้อเสียอยู่บ้างคือการปิดเส้นทางจราจรแบบ 100% ตั้งแต่เวลา 16.30 น.-02.00 น. ของคืนวันที่ 21 ต่อคืนที่ 22ม.ค. ทำให้ประชาชนบางส่วนที่ต้องใช้เส้นทางได้รับผลกระทบแต่สิ่งที่ได้กลับมามีมากมาย ทั้งการส่งเสริมการท่องเที่ยวนักท่องเที่ยวรู้จักบุรีรัมย์มากขึ้น โดยเฉพาะภาคเศรษฐกิจจากการประเมินแล้วในห้วงวันที่ 21-23 ม.ค. มีเงินสะพัดไม่น้อยกว่า 145 ล้านบาท

ในนามของผู้ว่าราชการในนามจังหวัดบุรีรัมย์และคณะกรรมการจัดงาน บุรีรัมย์มาราธอน2022 ต้องกราบขอบพระคุณพี่น้องชาวบุรีรัมย์ทุกคนที่ร่วมกันแสดงพลังสามัคคีและกราบขอโทษพี่น้องชาวบุรีรัมย์ที่ไม่ได้รับความสะดวกในช่วงการจัดการแข่งขันในครั้งนี้

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส