ขี้เมากระทืบเพื่อนดับอุ้มศพไปนอน ญาติแฉที่จริงหลอนยา อ้างคนตายลักของ (คลิป)

24 ม.ค. 65

จากกรณีเหตุการณ์สลดใจในพื้นที่จังหวัดลำปาง หลังจากที่ตำรวจ สภ.งาว ได้รับเเจ้งพบผู้เสียชีวิตนอนตายคาบ้าน ม.2 ต.หลวงใต้ อ.งาว จ.ลำปาง

727914

มีร่องรอยบาดแผลคล้ายคนทำร้ายร่างกาย ทราบชื่อคือ นายสมบูรณ์ เต็มตา อายุ 48 ปี ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไปสืบทราบพบคนก่อเหตุทราบชื่อ นายวชิรพันธ์ เลิศลักษณ์ อายุ 32 ปี gป็นเพื่อนก๊วนเหล้าเดียวกัน ให้การอ้างว่าผู้ตายชอบขโมยเงิน และอาหารที่ตั้งอยู่ภายในบ้านหลายครั้ง วันเกิดเหตุด้วยความเมาและโมโห ลงมือทำร้ายร่างกาย แต่ไม่ได้ตั้งใจถึงขั้นจะให้ถึงตาย

693862

วันที่ 24 ม.ค. 65 ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ เป็นบ้านของผู้ตาย ด้านหน้าห้องเป็นลานดิน คาดว่าเป็นจุดที่ทั้งคู่น่าจะลงมือทุบตีกัน ก่อนที่ทางคนก่อเหตุจะลากผู้ตายเข้าไปนอนในห้อง เพราะคิดว่าเขาคงสลบไม่ได้ตาย

cg-1cg-2

ทั้งนี้ ชาวบ้านในพื้นที่เองได้ให้ข้อมูลเบื้องต้นกับทางทีมข่าวว่าเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีการทำแผนประกอบรับคำสารภาพ ด้านนายวชิรพันธ์มีสีหน้าที่ค่อนข้างสำนึกผิด

224161

ทั้งนี้ ผู้ก่อเหตุเองได้บอกกับทางตำรวจว่ามีการก่อเหตุทั้งหมด 3 จุด จุดเเรกเป็นจุดที่นอนชั้น 2 บนบ้านโดยมีการทำร้ายร่างกายเบื้องต้น ก่อนที่ทางผู้ก่อเหตุลากผู้ตายลงมาซ้อม บริเวณด้านล่างอีกครั้งหนึ่ง พร้อมใช้ไม้ลักษณะคล้ายไม้หน้าสาม ฟาดผู้เสียชีวิตจนแน่นิ่ง ก่อนจะลากเข้าไปในห้องนอน และมีการทุบตีอีกครั้ง รวมเป็น 3 จุด

472117

ญาติของนายวชิรพันธ์ ผู้ก่อเหตุ คือนางพลอย (นามสมมติ) เล่าว่า คนก่อเหตุเป็นญาติกับตน พักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวเพียงคนเดียว เนื่องจากพ่อแม่เขาเองเสียไปนานแล้ว ประจวบกับเขาเป็นลูกคนเดียว เลยไม่มีใคร ส่วนญาติโดยรอบจะไม่สุงสิงหรือยุ่งเกี่ยว เนื่องจากไม่มีใครเอานายวชิรพันธ์แล้ว เพราะเขาค่อนข้างเป็นคนขี้เมา เล่นยา และมีอาการป่วยทางจิต ที่เข้ารับการรักษามานานแล้วหลายปี ที่ผ่านมาเองเขาจะเป็นคนที่ดื่มเหล้าแล้วหาเรื่องไปทั่ว กับญาติเองก็เคยมีปัญหาทะเลาะวิวาททำลายข้าวของมาแล้ว ถึงขั้นที่ต้องไปแจ้งความเอาผิดมากกว่า 3-4 ครั้ง จนหลายคนเอือมระอา และไม่ขอยุ่งเกี่ยวด้วย

ส่วนของคนก่อเหตุกับคนตายทั้ง 2 สนิทกั เห็นนั่งดื่มกันเป็นประจำ มีปากเสียงกันบ้าง เหตุเพราะเมา แต่ยังไม่เคยเห็นถึงขั้นทำร้ายร่างกายจนตายแบบนี้มาก่อน มากสุดก็แค่เถียงกัน เมื่อถามว่าทางคนก่อเหตุอ้างว่างผู้ตายชอบขโมยของ ตนไม่ทราบ สุดท้ายเรื่องคดีก็ขอให้เป็นไปตามกฎหมาย ทางญาติไม่มีใครอยากยุ่งแล้ว

374870

ที่วัดปงคก ตำบลหลวงใต้ อำเภองาว จังหวัดลำปาง สถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพของนายสมบูรณ์ ผู้เสียชีวิต บรรยากาศค่อนข้างเต็มไปด้วยความโศกเศร้า

479341

นางจันทร์เที่ยง แก้ววงษ์ อายุ 60 ปี พี่สาวของนายสมบูรณ์ ผู้เสียชีวิต เล่าว่า ผู้ตายพักอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวเพียงคนเดียว เดิมเคยอยู่กับพ่อและแม่ แต่ทั้งคู่เสียชีวิตแล้ว ขณะที่ญาติพี่น้องคนอื่นก็แยกย้ายไปอยู่ที่อื่นกัน นานครั้งจะมาหา ผู้ตายเองจะมีอาชีพรับจ้างทั่วไป ลักษณะนิสัยของผู้ตายยอมรับว่าเป็นคนขี้เมา ค่อนข้างเป็นคนปากร้าย อารมณ์ฉุนเฉียวเวลาเมา แต่ไม่ถึงขั้นทะเลาะวิวาทกับทางครอบครัว จะมีแค่กับทางเพื่อนบ้าน หรือเพื่อนเขาที่ค่อนข้างมีปากเสียงกันบ่อยครั้ง ส่วนเรื่องยาเสพติด ตนไม่เคยเห็น เมื่อถามว่าทางผู้ก่อเหตุเองระบุว่าอีกฝ่ายชอบขโมยของเลยโมโหหรือไม่นั้น ครอบครัวขอยืนยันว่าไม่จริง ที่ผ่านมาทางผู้ตายไม่เคยมีลักษณะนิสัยดังกล่าว และไม่เคยขโมยมาก่อน

ส่วนตัวก็อยากจะถามคนก่อเหตุว่าทำไมถึงทำกันได้ลง โกรธแค้นอะไรถึงขั้นต้องฆ่ากัน ส่วนตัวพร้อมจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ไม่ขอยอมความ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส