แม่ช็อกลูกขวบเศษเลือดปริศนาไหลออกทวาร โต้จัดฉากขอเงิน หมอชี้โอกาสป่วย 1 ในล้าน (คลิป)

24 ม.ค. 65

จากกรณีโพสต์ภาพลูกสาววัย 1 ขวบ 4 เดือน ร้องไห้อย่างน่าสงสาร และมีเลือดปริศนาออกจากตา วันที่ 24 ม.ค. 65 ทีมข่าวลงพื้นที่ไปบ้านเด็กที่ อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา พบกับนายเฉลิมพงษ์ เมืองนาคิน พ่อเด็ก, นางมิวา ทานา แม่เด็ก และ ด.ญ.ภัทรานิศฐ์ เมืองนาคิน หรือ น้องพอใจ เด็กหญิงวัย 1 ขวบ 4 เดือน

975667

พ่อกับแม่เด็ก เปิดใจว่า เริ่มแรกเดือนตุลาคม 2564 น้องพอใจ ฉี่เป็นสีชมพูจาง ๆ และมีรอยเลือดติดออกมาจากผ้าอ้อม หลังจากนั้นสีเริ่มเข้มขึ้น เหมือนเลือดสด จึงพาไปหาหมอที่โรงพยาบาลประจำอำเภอ ตอนนั้นไม่รู้ว่าเลือดออกจากช่องปัสสาวะ หรือทางช่องคลอด หมอให้ยาฆ่าเชื้อกลับมากิน แต่อาการไม่ดีขึ้น จึงตัดสินใจพาไปหาหมอที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ หมอตรวจไม่เจออะไร ปัสสาวะปกติไม่มีติดเชื้อ

711933

จากนั้นกลับมาบ้านได้ 2-3 วัน อาการไม่ดีขึ้น จึงไปหาหมออีกครั้ง หมอตรวจฉี่พบว่า น้องพอใจอาจติดเชื้อในปัสสาวะ และนอนรักษาที่โรงพยาบาล

265801

ตอนนั้นระหว่างนอนรักษาตัว น้องพอใจมีเลือดออกทางอวัยวะเพศ เห็นมีเลือดซึมออกมา หมอบอกว่าน้องพอใจ อาจจะโตเป็นสาวก่อนวัยอันควร จึงมีประจำเดือน หมอจึงขอตรวจเลือดเช็กฮอร์โมน

537760788589833487

หลังจากหมอเจาะเลือดไปตรวจแล้ว ก็ไม่ได้เป็นโรคไตหรือโรคอะไร จึงกลับบ้าน อยู่บ้านได้ประมาณ 1 คืน น้องอาเจียนออกมา แล้วมีเลือดออกจากทางจมูก จึงรีบไปหาหมอ หมอเลยให้ตรวจด่วน และทำการสแกนเอ็มอาร์ไอ ขณะเดียวกันตอนอยู่ที่บ้านน้องจะมีเลือดออกทาง หู ตา จมูก ปาก ช่องคลอด ก้น และปนออกมาจากทางอาเจียน และอุจจาระด้วย

355167

ก่อนที่น้องจะมีเลือดออก น้องจะมีอาการหงุดหงิด งอแง ถ้าเล่นอยู่แล้วมีอาการหงุดหงิด พ่อแม่ต้องคอยนั่งเฝ้าดู เพราะน้องเลือดออกไม่เป็นเวลา พอเลือดออกต้องรีบทำความสะอาดใช้ทิชชู่เปียกเช็ดเลือด เช็ดเสร็จแล้วทิ้ง เสื้อผ้าที่เปื้อนก็ทิ้งไม่ได้เก็บไว้ และต้องคอยสังเกตว่าเลือดหยุดหรือไม่ ถ้าไม่หยุดต้องให้กินยา ส่วนตอนอนจะสลับกันนอนกับย่าบ้าง และนอนกับพ่อแม่บ้าง

777384

ส่วนเรื่องรักษาพยาบาล น้องพอใจ มีสิทธิ์รักษา 30 บาท ถ้านอกเหนือจากสิทธิ์ พ่อแม่ต้องจ่ายเอง ทุกวันนี้มีหน่วยงานของทางจังหวัดเข้ามาช่วยเหลือเข้ามาดูแล เข้ามาสอบถามหลายหน่วยงาน ดูความเป็นอยู่ จึงอยากขอบคุณทุกหน่วยงานด้วย อย่างไรก็ตาม อยากให้หมอหาทางวิธีรักษาให้เจอ ส่วนทางคุณหมอได้ช่วยเต็มที่ ทางโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติที่รังสิต ดูแลดี ใส่ใจ หากมีคนมาช่วยเหลือก็เต็มใจ อยากให้คนมาช่วยรักษาลูกให้หายจากโรคประหลาดนี้

824135

สำหรับเรื่องอาถรรพ์สิ่งลี้ลับ ก็มีเชื่อบ้างไม่เชื่อบ้าง แต่อยากรักษาทางการแพทย์แผนปัจจุบันมากกว่า เรื่องความเชื่อก็มีบนบานศาลกล่าว ยกลูกให้เป็นลูกของหลวงพ่อโต และพระพระพิฆเนศไปแล้ว ก็ต้องทำควบคู่กันไป เพื่อช่วยทางด้านจิตใจ

744000

อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่ทีมข่าวอยู่กับน้องพอใจ ไม่พบว่าน้องมีเลือดออก ส่วนทางครอบครัวได้มอบหลักฐานเป็นใบตรวจจากแพทย์ รพ.ธรรมศาสตร์ ระบุว่า น้องพอใจเลือดออกหู จมูก ดูกล้องวงจรปิดแล้วเลือดออกเอง แม่ไม่ได้นำเลือดมาป้าย

cg1cg2

นางทองสุข คงชนบท เพื่อนบ้าน เปิดใจว่า ตนเองเคยมาช่วยดูแลน้องพอใจ เคยเห็นด้วยตัวเอง น้องเล่น ๆ อยู่ เลือดออกจากทางจมูกเอง ทั้งที่ตัวก็ไม่ได้ร้อนหรือไม่สบาย เลือดออกเยอะ ก่อนเลือดออกเด็กจะมีอาการหงุดหงิด ส่วนแม่เด็กก็จะมาเช็ดเลือดให้ ส่วนตัวรู้สึกสงสารน้องพอใจกับพ่อแม่ที่ต้องมาป่วยเป็นโรคนี้ ต้องเข้าออกโรงพยาบาลบ่อยมาก ตอนที่หมอมาตรวจที่บ้านเคยมีหมอเห็นตอนน้องเลือดออกด้วย พอเลือดไหลออกสักพักเลือดก็หยุด

609353

ตนอยากให้หน่วยงานหรือผู้ใจบุญเข้ามาช่วยเหลือ อยากให้รักษาให้หาย และอยากให้รักษาฟรี เพราะพ่อแม่เด็กมีเงินเก็บเท่าไรก็เอามารักษาลูก จนเงินเก็บไม่เหลือ แม่ทำงานขายของออนไลน์ ส่วนพ่อเด็กทำงานรับซื้อของเก่ามาขาย ไม่ได้ร่ำรวยมาก

195078

รศ.นพ.วีระศักดิ์ จรัสชัยศรี หรือ หมอหมู แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวชศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว) มองว่า กรณีเด็กหญิงวัย 1 ขวบ มีอาการเลือดไหลออกดวงตา หู ปาก จมูก และอวัยวะเพศ ทางการแพทย์พบได้ยากมาก ในโลกนี้มีรายงานน้อยมาก จากการสืบค้นข้อมูลทางการแพทย์ พบว่าเคยมีรายงานผู้ป่วยลักษณะดังกล่าวที่ประเทศอินเดีย หญิงสาวชาวดินเดียวัย 10 กว่าขวบ มีเลือดไหลออกทางตา โดยไม่มีอาการแสบ หรือเจ็บปวดไม่สบาย แต่จะมีอาการแบบนี้ทุกครั้ง ช่วงที่เป็นประจำเดือน

767343

โดยทีมแพทย์วินิจฉัยว่ามีอาการผิดปกติที่เรียกว่า Ocular Vicarious Menstruation เป็นภาวะโรคที่หาได้ยากมาก จะมีอาการเลือดจะออกตามอวัยวะที่จะเกิดขึ้นช่วงที่มีประจำเดือน ที่พบได้บ่อยที่สุดคือรูจมูก แต่เลือดก็สามารถไหลออกจากริมผีปาก ดวงตา ปอด และกระเพาะอาหารได้เช่นกัน

อาการดังกล่าวเกิดขึ้น เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนเอสโทรเจน และโปรเจสเตอโรน เป็นฮอร์โมนเพศทั้งคู่ ส่งผลต่อการซึมผ่านของเส้นเลือดฝอย ส่งผลให้เกิดภาวะเลือดคั่ง จนไปถึงเลือดไหลออกมาทางเนื้อเยื่อภายนอกร่างกาย

หากจะอธิบายตามหลักวิทยาศาสตร์ และทางการแพทย์ อาการของเด็กหญิงรายนี้มีความเป็นไปได้ที่อาจจะมีความผิดปกติของฮอร์โมนทางเพศ อาจจะมาก่อนวัยอันควร ประกอบกับเส้นเลือดของเด็กยังไม่แข็งแรงจึงเกิดอาการดังกล่าวได้ ส่วนการรักษาต้องควบคุมเกี่ยวกับเรื่องระดับฮอร์โมนให้เป็นปกติ อย่างชาวอินเดียก็รักษาหายในระยะเวลาเพียง 3 เดือน

360310

นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา เปิดเผยว่า พรุ่งนี้ช่วงเย็นตนจะเดินทางไปดูครอบครัวน้องพอใจที่ จ.อยุธยา ที่เลือดไหลออกทางตาทางทวาร และหลาย ๆ จุด ตนเองเคยเจอเคสแบบนี้มาแล้วที่ อ.สอยดาว จ.จันทบุรี มีเด็กที่เลือดออกทางหู ตา จมูก ปาก เหมือนกัน ซึ่งตนเองก็ไปช่วยเหลือได้ ทั้งนี้ ตนเองก็อยากรู้ว่าจะเป็นเรื่องทางวิทยาศาสตร์หรือเรื่องสิ่งที่เหนือธรรมชาติ อย่างไรก็ตามขอเป็นกำลังใจให้ครอบครัวน้องพอใจ อะไรที่ทีมงานหมอปลาช่วยเหลือได้ ยินดีที่จะช่วยเหลืออย่างเต็มที่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส