เซ่น 1 ศพ สี่แยกไฟเขียว 10 วิฯ รถเบรกกะทันหัน ชนวินาศ 4 คันรวด!!

24 ม.ค. 65

คืบหน้า ไฟแดง สี่แยกวรเชษฐ์ สัญญาณไฟเขียวกะพริบประมาณ 10 วินาที รถเบรกกะทันหันชนกัน 4 คันรวด เสียชีวิต 1 ราย เขตพื้นที่อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบถามชาวบ้าน บริเวณดังกล่าวและหน่วยกู้ภัยอยุธยาร่วมใจ พบว่าก่อนที่มีการเกิดเหตุรถชนกัน 4 คันรวดสาเหตุเกิดจากไฟแดงที่มีไฟเขียวไม่ถึง 10 วินาที ขณะรถกำลังออกตัวแล้วเบรกกะทันหันชนกัน ทำให้รถจักรยานยนต์ถูกรถปิคอัพชนท้ายกระเด็นไปถูกด้านหน้าของรถบรรทุกทับจนเสียชีวิต ซึ่งต้นเหตุมาจากสัญญาณไฟเขียวเขียว เพียง 10 วินาทีเท่านั้น ขณะรถออกตัว ส่วนสัญญาณไฟแดงจะมีการอยู่ยาวนานมากกว่า


1643018715246
นางยุพา แก้วบังเกิด ซึ่งส่วนใหญ่จะทำงานอยู่บริเวณดังกล่าวติดกับแยกไฟแดงที่เกิดเหตุ ย้ำว่า ไฟแดงแยกนี้จะมีลักษณะไฟแดงนานและไฟเขียวออกตัวเร็ว ทำให้รถชนกันแล้วหลายครั้ง บางครั้งก็บาดเจ็บ บางครั้งก็เสียชีวิต และล่าสุดช่วงเช้าที่ผ่านมาก็มีเสียชีวิต ชนรวด 4 คันเป็นคนขับรถจักรยานยนต์เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ เนื่องจากไฟแดงไฟเขียวมีระยะยาวไม่เท่ากัน ไฟเขียวจะเร็วประมาณ 10 วินาทีทำให้รถออกตัวและเบรกชนท้ายกันจำนวนหลายครั้ง จึงอยากให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำให้ดีกว่านี้เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุดังกล่าวและส่วนใหญ่ที่เกิดอุบัติเหตุจะเกิดจากไฟแดงเป็นประจำ

1643018694381

ขณะที่ นายอนุวัฒน์ แสงอรุณ รหัส 327 จุดเมืองเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอยุธยา ประจำจุดเขตอำเภอพระนครศรีอยุธยา ได้บอกว่าสี่แยกไฟแดงที่มาทำเหตุ มักจะทำบ่อยครั้งและเกิดอุบัติเหตุบ่อยมาก สาเหตุเกิดจากไฟแดงไฟเขียวที่ไม่ปกติ เนื่องจากที่เคยมาทำเหตุหลายครั้งนั้นเพราะว่าไฟแดงนานไฟเขียวจะไวมาก รถออกตัวมักจะชนกัน บางครั้งก็มีรถมอเตอร์ไซค์บาดเจ็บและปิคอัพ แต่ช่วงเช้าก็เกิดเหตุอีกเช่นเดียวกัน อยากให้เจ้าหน้าที่ทำให้แบบมั่นคงเพราะเป็นแบบนี้มานานแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ตำรวจซิ่งบิ๊กไบก์ชนหมอตายจนปัญญาจ่าย พ่อร่ำไห้ลูกซิ่งไม่เห็นคน ภาพมัดเหยียบสุดไมล์ (คลิป)
พ่อหมอกระต่ายจุกอกพูดไม่ออกตร.ซิ่งฆ่าลูก เพื่อนหมอช็อกสิ้นแพทย์จักษุฝีมือเยี่ยม (คลิป)
ส.ต.ต.ขอบวชให้ หมอกระต่าย ผบช.น.แจงอยู่ระหว่างดำเนินคดีอาจอุปสมบทไม่ได้

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส