นายกฯ ฉีดวัคซีนเข็ม 4 ไฟเซอร์ ตรวจ RT-PCR ก่อนเยือนซาอุดีอาระเบีย

24 ม.ค. 65

นายกฯ ฉีดวัคซีนเข็ม 4 ไฟเซอร์ พร้อมตรวจ RT-PCR ก่อนเดินทางเยือนราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบียอย่างเป็นทางการวันพรุ่งนี้ (25 ม.ค.65)

วันที่ 24 ม.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีมีกำหนดจะเดินทางเยือนราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบียอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 25 - 26 มกราคม 2565 ตามคำเชิญของเจ้าชายมุฮัมมัด บิน ซัลมาน บิน อับดุลอะซีซ อัลซะอูด (His Royal Highness Prince Mohammad bin Salman bin Abdulaziz Al Saud) มกุฎราชกุมาร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมซาอุดีอาระเบีย

การเยือนครั้งนี้เป็นการเยือนในระดับผู้นำรัฐบาลระหว่างสองประเทศเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 30 ปี โดยนายกรัฐมนตรีมีกำหนดเข้าเฝ้าฯ และพบหารือกับเจ้าชายมุฮัมมัด บิน ซัลมาน บิน อับดุลอะซีซ อัลซะอูด มกุฎราชกุมาร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมซาอุดีอาระเบีย เพื่อส่งเสริมและกระชับความสัมพันธ์ทวิภาคีระหว่างกัน

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้ทำการฉีดวัคซีน โควิด-19 จากบริษัทไฟเซอร์เป็นที่เรียบร้อยแล้วถือว่านายกรัฐมนตรีได้รับวัคซีน 4 เข็มตามมาตรฐานสาธารณสุข รวมถึงยังได้หาเชื้อแบบ RT-PCR ก่อนเดินทางไปเยือนซาอุดีอาระเบียอีกด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- นายกฯ ห่วงน้ำมันแพง สั่งดูแล ตรึงดีเซล ไม่เกิน30 บาท/ลิตร หาวิธีลดผลกระทบ ประชาชน
- ลือ! ธรรมนัส เตรียมยกพวก 20 ส.ส. ลาออก พลังประชารัฐ กดดันให้นายกฯ ยุบสภา
- นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ ติดตามความคืบหน้าแก้ โรคระบาดหมู หมูแพง

advertisement

ข่าวยอดนิยม