ส.ต.ต.ขอบวชให้ หมอกระต่าย ผบช.น.แจงอยู่ระหว่างดำเนินคดีอาจอุปสมบทไม่ได้

24 ม.ค. 65

กรณี ส.ต.ต.ซิ่งบิ๊กไบก์ชน หมอกระต่าย เสียชีวิต ผบช.น. เผยผู้ต้องหาขอบวชให้ แต่อยู่ระหว่างถูกดำเนินคดี อาจไม่สามารถอุปสมบทได้

กรณี ส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก อายุ 21 ปี ผบ.หมู่ กองร้อยที่ 2 กองกำกับการ 1 กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน (กก.1 บก.อคฝ.) ขี่รถบิ๊กไบก์ยี่ห้อ ดูคาติ พุ่งชนพญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ หมอกระต่าย จักษุแพทย์โรงพยาบาลราชวิถี จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต ขณะกำลังเดินข้ามทางม้าลาย บริเวณหน้า รพ.สถาบันไตภูมิราชนครินทร์ ถนนพญาไท กรุงเทพฯ

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 24 ม.ค.65 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผบช.น. เปิดเผยว่า กรณีของพญ.วราลัคน์ ถือเป็นความสูญเสียที่ยิ่งใหญ่ กรณีของผู้ต้องหาตลอดบิดาผู้ต้องหาแจ้งความจำนงขออุปสมบทภายในวันนี้หรือพรุ่งนี้ แต่ยังอยู่ระหว่างติดต่อขอประสานขอดำเนินการดังกล่าว แต่เนื่องจากอยู่ระหว่างถูกดำเนินคดี อาจไม่สามารถอุปสมบทได้

ทั้งนี้ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ผู้ต้องหาได้พบกับครอบครัวผู้เสียชีวิต พร้อมกล่าวขอโทษกับผู้เสียหาย และรับทราบข้อกล่าวหา ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินคดีตามหลักความเท่าเทียมกันไม่ว่าจะเป็นตำรวจหรือประชาชน

ส่วนการสอบสวน เมื่อรวบรวมพยานหลักฐานเสร็จสิ้นได้เร็วกว่ากำหนดนัด พนักงานสอบสวนสามารถเรียกตัวส่งฟ้องได้เร็วขึ้น ขณะนี้มีการเร่งรัดการตรวจสอบพยานหลักฐาน ผลชันสูตรพลิกศพบาดแผล หลักฐานผู้ครอบครองรถ ผลการตรวจพิสูจน์จากกรมการขนส่งทางบก และหลักฐานอื่นๆ ตามกฎหมาย พนักงานสอบสวนสามารถใช้เวลาดำเนินการได้ในระยะเวลา 2 เดือน ขณะนี้กำหนดวันที่ 11 ก.พ. เวลา 09.00 น.

ส่วนการเยียวยาอย่างไรนั้น ทางผู้ก่อเหตุได้ขอโทษบิดามารดา และอุปสมบท ส่วนการเยียวยาจะมีการเรียกคุยเจรจา เพื่อชดใช้ค่าสินไหมทางแพ่ง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- แม่คนไข้สุดเศร้า รู้ข่าว หมอกระต่าย ใจสลายกับความหวังลูกชายตาจะหายดี
- หมอกระต่าย เป็นศพนิรนาม 2 ชม. ตร.แจงเก็บเอกสารสำคัญเพื่อไปตรวจสอบประวัติ
- วัน อยู่บำรุง งง!? เคยนอนคุก 1 คืน คดีทำร้ายร่างกาย แต่ ตร.ชนคนตายได้ประกันตัว

 

 

 

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส